Văn mẫu lớp 7

KhoiHh Khoi

Cam nghi ve nu cuoi cua me

Ngố ngây ngô
16 tháng 12 2018 lúc 7:56

"Mẹ là đọt mía ngọt ngào, mẹ là nải chuối, buồng cau, mẹ là tiếng dế thâu đêm, là ánh trăng soi đường cho con khi con lạc lối. Thật tự hào trên đời này ta có mẹ".Và thật vui sướng biết bao khi tôi luôn nhìn thấy nụ cười của mẹ nở trên môi.
Đâu phải lúc nào mẹ cũng cười. Nhưng tôi vẫn nhớ như in lời ba nói :' Lúc con sinh ra mẹ đã cười rất tươi...". Tôi biết khi đó mẹ mệt mỏi như thế nào nhưng vẫn cố nở một nụ cười vì mẹ đã sinh ra một sinh linh bé bỏng hay bởi mẹ vui sướng chăng. Tôi cũng không biết nữa nhưng chắc chắn rằng nụ cười đó là nụ cười hạnh phúc của mẹ. Rồi ai cũng gặp khó khăn: Khi tập lẫy, tôi cảm thấy lật được người lên là rất khó, mẹ cười, cho dù lúc đó tôi chưa cảm nhận được gì mẹ vẫn khích lệ:"Cố lên con, mẹ tin con sẽ làm được". Hay là lúc biết bò, biết đi, mẹ đặt tôi xuống đất nắm lấy tay tôi dẫn tôi đi những bước đi đầu đời, tôi ngẩng lên nhìn mẹ vui sướng như muốn nói: " Con đi được rồi mẹ ơi". Mẹ nở 1 nụ cười mãn nguyện như chúc tôi thành công. Tôi biết nói, câu đầu tiên mà tôi gọi là :" Mẹ". Mẹ cười, chao ôi
Nụ cười ấy thật đẹp và quan trọng đối với tôi biết nhường nào.
Vậy là sự trưởng thành của tôi theo sau là nụ cười mẹ như những ngày nào tôi vào lớp 1. Ngày khai trường đã đến, mẹ đưa tôi đến rất sớm để làm quen với trường lớp. Ân tượng đầu tiên của tôi là trường mới đẹp làm sao! Lớp 1A hiện dần trong mắt tôi 1 cách quen thuộc biết chừng nào....Đang miên man nghĩ, tiếng trống trường như đánh thức tôi. Nỗi sợ hãi, lo lắng bao trùm lên tâm trí tôi, mẹ cười "Kìa con vào lớp đi, cứ đi đi mẹ sẽ luôn ở bên con". Và mẹ thật tuyệt trong mắt tôi.
Những khi bị điểm kém, những lần nói dối mẹ, trốn đi chơi, mẹ đã khóc có lẽ mẹ thất vọng về tôi nhiều lắm. Nhưng mẹ lại cười để an ủi, khích lệ vì mẹ biết tôi cũng rất buồn:" Đừng lo con chỉ cần con cố gắng thôi " . Nụ cười ấy như làm tôi thêm quyết tâm, cố gắng: " Mẹ ơi con sẽ cố gắng nữa để nụ cười của mẹ luôn đọng mãi trên môi và con hứa con sẽ không làm mẹ buồn nữa đâu vì nụ cười của mẹ luôn bên cạnh con khi con cần phải không mẹ"
Nụ cười của mẹ luôn giúp tôi có thêm nghị lực, che trở cho tôi. Và nụ cười ấy là suối nguồn yêu thương là bến đỗ tâm hồn của cuộc đời con mãi mãi.

Bình luận (0)
Anh Qua
16 tháng 12 2018 lúc 8:03

Mẹ là người vĩ đại, nhân hậu và có lẽ cũng là vị tha nhất trên thế giới này. Mỗi người đều có những dấu ấn riêng về người mẹ vĩ đại ấy, có thể là lúc mẹ nói chuyện, có thể là khi mẹ lao động một việc gì đó, nhưng chắc có lẽ hình ảnh người mẹ mỗi khi nở nụ cười rạng rỡ trên môi dù ta trong bất cứ hoàn cảnh nào là dấu ấn khó phai nhất.

Mẹ là tất cả những gì giàu có, phong phú và thiêng liêng nhất của thế giới chăng. Con dù lớn đấy, nhưng vẫn là con của mẹ và đi suốt đời lòng mẹ vẫn cứ theo ta. Mẹ ngân nga và đi cùng ta từ thuở lọt lòng, còn thơ ngây trong chiếc nôi với những lời ru đến khi ta đã trưởng thành, va vấp với cuộc đời nhiều sóng gió ngoài kia. Mỗi người có những hạnh phúc riêng và những cách cảm nhận khác nhau về hạnh phúc, nhưng có lẽ hạnh phúc vừa bình dị mà cũng vừa thiêng liêng đó là được ở cạnh mẹ, được mẹ yêu thương và nhìn ngắm mẹ cười tươi rạng rỡ.

Mỗi khi mẹ cười, từ ánh mắt đến mọi cử chỉ dường như cũng vui tươi và rạng ngời hơn gấp bội phần. nụ cười của mẹ giống như tia nắng mai ấm áp xua tan đi những buồn phiền, lo âu và khó khăn trong cuộc đời mẹ, trong cả tuổi thơ của ta nữa. Ánh mắt mẹ hơi nheo nheo lại, không chỉ vậy khi mẹ cười còn có má núm đồng tiền nữa. Nhìn mẹ vừa toát lên vẻ duyên dáng, vừa toát lên nét gì đó kiêu sa mà thánh thiện. nụ cười của mẹ luôn là dấu ấn khó phai trong lòng tôi. Có khi tôi được điểm cao nụ cười của mẹ như tia nắng rực rỡ. Những cả những khi tôi buồn, tôi gặp thất bãi hay vấp ngã mẹ đều dịu dàng cho tôi một tình yêu, một nguồn sức mạnh vô hình mà mãnh mẽ biết bao đó là nụ cười mẹ. nụ cười như nắng ấm mùa đông, như cơn gió mùa hạ, như cơn mưa xuân nhè nhẹ bất chợt vương vấn trong lòng.

Mỗi người phụ nữ đều đẹp môt vẻ đẹp riêng, đều có những nét kiêu sa, rạng ngời khó tả. với riêng tôi, hình ảnh mẹ khi nở nụ cười luôn đẹp nhất. lúc đó tôi có cảm giác như mẹ không còn phải lo toan với những gánh nặng mưu sinh hay những bộn bề ngoài cuộc sống, mẹ được thêm thư thái và an nhiên để lắng dịu trong lòng, chầm chậm mà yên vui cùng chúng tôi qua những tháng năm ngắn ngủi mà thiêng liêng của cuộc đời.

Cảm ơn mẹ, mẹ ơi, cho con một tình yêu một ý nghĩa của sự sống và một dấu ấn của cuộc đời nhỏ bé trong còn để được khắc sâu, nhớ về nụ cười của mẹ, nụ cười tỏa nắng mùa thu.

Bình luận (0)
Trần Diệu Linh
16 tháng 12 2018 lúc 8:22

#THAM KHẢO

DÀN Ý:
I. Mở bài: giới thiệu về nụ cười của mẹ

Ví dụ:
Mỗi lần em buồn trong học tập trong cuộc sống em đều về nhà. Về nhà em sẽ nhìn thấy được nụ cười của mẹ, nụ cười ấy sẽ khiến em cảm thấy vui và những nỗi buồn, mệt nhọc trong em không còn nữa, em cố gắng vì mẹ để những nụ cười luôn còn mãi trên môi mẹ.
II. Thân bài: cảm nghĩ của em về nụ cười của mẹ
1. Tả về nụ cười của mẹ:

Nụ cười của mẹ rất đẹp Mỗi lần mẹ cười rất duyên dáng, mọi ánh nhìn đều đổ gục Nụ cười của mẹ như tia nắng mẹ trời không chói chang nhưng vừa đủ để vui tươi Nụ cười của mẹ duyên dáng Khi mẹ cười, đôi môi hở nhẹ khoe hàm rang trắng Mẹ cười làm cho gương mặt của mẹ thêm phần nổi bật và xinh hơn Ngày xưa ba em đổ gục vì nụ cười của mẹ

2. Kể mỗi lần mẹ em cười

Mỗi lần em và ba vui đùa mẹ cười rất hạnh phúc Khi mẹ xem phim, nụ cười mẹ rất duyên Khi nói chuyện với mọi người. nụ cười xã giao Khi nói chuyện với em, nụ cười mẹ rất thân thương và trìu mến

3. Vai trò về nụ cười của mẹ:

Nụ cười của mẹ tạo hạnh phúc gia đình Nụ cười của mẹ cho bữa ăn ngon hơn Nụ cười của mẹ như động lực cho gia đình Nụ cười của mẹ cho làng xóm láng giềng gần gũi hơn Nụ cười của mẹ tạo sự gắn kết trong gia đình

III. Kết bài: nêu cảm nghĩ của em về nụ cười của mẹ
Ví dụ:
Nụ cười của mẹ là động lực cho em phấn đấu và nỗ lực trong cuộc sống và học tập. em sẽ mãi yêu thương mẹ và sẽ tạo nụ cươi đầy hạnh phúc dành cho mẹ.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Trúc Nhữ
Xem chi tiết
lương lê tuấn anh
Xem chi tiết
Nguyen pham hieu han
Xem chi tiết
Cao Thi Thuy Duong
Xem chi tiết
hoàng thanh trúc
Xem chi tiết
Tran Thi Minh Thu
Xem chi tiết
Nguyen Phuong Linh
Xem chi tiết
Trần Tuấn Anh
Xem chi tiết
Vann Thanhh
Xem chi tiết