Văn bản ngữ văn 9

Alayna

Qua bài thơ Ánh trăng, em rút ra đc thái độ sống như thế nào ? Hãy viết 1 đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ của em, trong đó có lời dẫn trực tiếp.

Thảo Phương
10 tháng 11 2019 lúc 17:25

Ánh trăng của Nguyễn Duy là một bài thơ dẫu câu từ có vẻ đơn giản, mộc mạc nhưng lại hàm súc những ý nghĩa lớn, ấy là bài học về sự ghi nhớ những ân tình trong quá khứ, là lời khuyên, là tấm gương về lối sống nhân nghĩa, luôn trân quý, biết ơn những người, những cảnh vật xưa cũ. Bởi dù đó có là những điều quá vãng, nhưng mãi luôn là những giá trị quan trọng xây dựng nên một tâm hồn, một cuộc đời, dễ dàng lãng quên đồng nghĩa với việc vô tâm, vô cảm với cuộc đời.

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Anh Qua
2 tháng 12 2018 lúc 11:18

Bài học:Bài thơ“Ánh trăng” của Nguyễn Duy, chúng ta bắt gặp hình ảnh vầng trăng mang ý nghĩa triết lí sâu sắc.Đó chính là đạo lí “uống nước nhớ nguồn”.Con người khi được sống đầy đủ về mặt vật chất thì thường hay quên đi những giá trị tinh thần, quên đi cái nền tảng cơ bản củacuộc sống, đó chình là tình cảm con người.“Ánh trăng” đã đi vào lòng người đọc bao thế hệ như một lời nhắc nhở đối với mỗi người: Nếu ai đã lỡ quên đi, đã lỡ đánh mất những giá trị tinh thần qúy giá thì hãy thức tỉnh và tìm lại những giá trị đó. còn ai chưa biết coi trọng những giá trị ấy thì hãy nâng niu những kí ức quý giá của mình ngay từ bây giờ, đừng để quá muộn.

Bình luận (2)

Các câu hỏi tương tự
Anh Dang
Xem chi tiết
Nguyễn Diệu Linh
Xem chi tiết
My Trương
Xem chi tiết
Hoàng Văn Nam
Xem chi tiết
nguyễn thị ngọc anh
Xem chi tiết
Chi Thị
Xem chi tiết
Chris Yetter
Xem chi tiết
Bizon Gaming
Xem chi tiết
Đặng linh
Xem chi tiết