Văn bản ngữ văn 7

ruby trần

Viết đoạn văn cảm nhận về mẹ.Trong đó có sử dụng ít nhất một từ ghép, từ láy.

Lê Ngọc Ánh
14 tháng 11 2018 lúc 20:42

Mẹ thân yêu của con ơi! Con yêu mẹ nhiều lắm!
Trong cuộc đời này, chắc chắn rằng mẹ là người phụ nữ quan trọng nhất đời con. Người sinh thành, dưỡng dục, dạy bảo con là mẹ. Người bạn luôn thông cảm, an ủi, hiểu lòng con nhất cũng là mẹ. Mẹ lo cho con từng bữa ăn, giấc ngủ. Bữa cơm mẹ nấu con ăn no lạ thường. Vì con, cuộc đời mẹ đã trải bao đắng cay ngọt bùi. Vì con, mẹ đổ cả mồ hôi, xương máu. Đôi bàn tay gầy gầy xương xương sao mà thân thương, trìu mến vậy!Đôi bàn tay ấy luôn nắm lấy tay con trong mọi lúc khó khăn hoạn nạn. Mát dịu bàn tay mẹ luôn xoa đầu khi con làm việc tốt. Một bàn tay ấm áp, chứa chan tình yêu thương đặt lên vai cho con niềm hi vọng. Nếu một ngày con mất mẹ, chắc chắn rằng ngày ấy là ngày con đau khổ nhất. Bởi mẹ là ngọn gió mát lành thổi vào đời con. Nếu ngọn gió ấy ngừng thổi, con không biết mình sẽ ra sao mẹ à!
TG: ngọn gió,...

TL:ấm áp, an ủi

Bình luận (0)
Thời Sênh
14 tháng 11 2018 lúc 20:44

Mẹ thân yêu của con ơi! Con yêu mẹ nhiều lắm!
Trong cuộc đời này, chắc chắn rằng mẹ là người phụ nữ quan trọng nhất đời con. Người sinh thành, dưỡng dục, dạy bảo con là mẹ. Người bạn luôn thông cảm, an ủi, hiểu lòng con nhất cũng là mẹ. Mẹ lo cho con từng bữa ăn, giấc ngủ. Bữa cơm mẹ nấu con ăn no lạ thường. Vì con, cuộc đời mẹ đã trải bao đắng cay ngọt bùi. Vì con, mẹ đổ cả mồ hôi, xương máu. Đôi bàn tay gầy gầy xương xương sao mà thân thương, trìu mến vậy!Đôi bàn tay ấy luôn nắm lấy tay con, nâng niu trong mọi lúc khó khăn hoạn nạn. Mát dịu bàn tay mẹ luôn xoa đầu khi con làm việc tốt. Một bàn tay ấm áp, chứa chan tình yêu thương đặt lên vai cho con niềm hi vọng. Nếu một ngày con mất mẹ, chắc chắn rằng ngày ấy là ngày con đau khổ nhất. Bởi mẹ là ngọn gió mát lành thổi vào đời con. Nếu ngọn gió ấy ngừng thổi, con không biết mình sẽ ra sao mẹ à!

Bình luận (0)
hiep luong
14 tháng 11 2018 lúc 20:45

Gia đình em có 6 người: bà, ba, mẹ, em trai, em bé trai và em. Em yêu mẹ nhất. Mẹ lúc nào cũng chăm sóc cho em rất tận tình và chu đáo. Khi em bệnh, mẹ thức trắng đêm để chăm sóc cho em. Ô! Mẹ thật cao cả! Mẹ luôn chăm chỉ làm việc, lúc nào cũng hoàn thành mọi công việc thật nhanh và sạch sẽ. Mẹ học rất giỏi. Khi có bài gì thắc mắc mẹ luôn giải đáp cho em và em trai của em. Mẹ luôn quan tâm đến việc học hành của 2 chị em. Khi có bài kiểm tra mẹ luôn hỏi: "Con học bài kĩ chưa ?" hay "Con phải học bài nào?" hay "Mai kiểm tra tốt nha con!". Sáng nào cũng vậy, khi đưa em đến trường mẹ luôn hỏi là em đã chuẩn bị bài chưa? Đã có tiền ăn sáng chưa? Khi Vì có tính tình hiền hậu nên ai cũng yêu mến. Hàng xóm có ai bệnh mẹ đều đến hỏi thăm sức khỏe. Em rất tự hào khi có một người mẹ như vậy. Em rất yêu mẹ của em.

Câu rút gọn: in đậm

Câu đặc biệt: gạch chân

Trạng ngữ: in ngiêng + gạch chân

Bình luận (0)
Jeon Jungkook
14 tháng 11 2018 lúc 21:00

Trong gia đình em, mẹ là người mà em yêu quý nhất. Năm nay mẹ đã ngoài ba mươi tuổi rồi nhưng mẹ còn trẻ lắm. Dáng người nhỏ nhắn. Khuôn mặt trái xoan, rạng rỡ. Mái tóc đen mượt lúc nào cũng được chải gọn gàng. Đôi mắt đen nhánh nhìn em thật hiền từ và đấy trìu mến.Thường ngày mẹ dậy thật sớm để dọn dẹpvà chuẩn bị bữa sáng cho cả nhà. Mẹ nấu ăn rất ngon, em thích nhất món canh bí tôm của mẹ nấu. Tối đến, mẹ thường dạy em học bài, bài nào em chưa hiểu,mẹ giảng cho em ngay. Rồi mẹ đưa em vào giấc ngủ với những câu chuyện thần tiên mà mẹ kể, chắp cánh những ước mơ cho em. Em rất yêu mẹ và cố gắng hái được nhiều bông hoa điểm mười để tặng mẹ.

Bình luận (0)
Thảo Phương
14 tháng 11 2018 lúc 21:02

Mẹ -tiếng gọi ấy sao mà thân thương đến vậy.Cuộc đời mỗi người ai sinh ra và lớn lên cũng được ấp ủ từ vòng tay mẹ,được mẹ bế bồng, chăm sóc, được nghe hát ru những khúc ca chân thành gửi gắm từ đáy lòng mẹ. Và với tôi mẹ cũng vậy. Mẹ luôn yêu thươngsẻ chia những lúc tôi buồn, tôi vui. Mẹ chăm sóc tôi từng ngày, nếu học muộn tôi chẳng buồn ngủ mà còn hăng say hơn vì đã có cốc sữa mát lạnh bên cạnh mình. Nếu như tôi ốm thì tôi sẽ khỏi ngay vì đã có bát cháo hành thơm ngon mẹ xúc cho từng thìa. Với tôi mẹ là như vậy, dù với người khác mẹ tôi không đẹp nhưng với tôi , trái tim mẹ lại là 1 kì quan thiên nhiên vĩ địa mà tôi chưa khám phá hết. Tôi yêu mẹ tôi nhiều lắm.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Trần Quang Hiếu
Xem chi tiết
Khoi My Tran
Xem chi tiết
Nga Nguyen thi
Xem chi tiết
Nguyễn Linh Nhi 1
Xem chi tiết
Nguyễn Quốc Lộc
Xem chi tiết
Huy Tran
Xem chi tiết
Nguyễn Quyên
Xem chi tiết
Nguyễn Quyên
Xem chi tiết
Uyên Nhi Võ
Xem chi tiết