Văn mẫu lớp 9

tran thi phuong

Viết bài văn ngắn với chủ đề:

Điều em cần ở cuộc sống

mọi người cố gắng giúp e nha, bày các ý cũng được ạ chí e đang cần gấp mai e phải nộp bài rồi ạ!

luong nguyen
21 tháng 9 2018 lúc 12:51

Điều đầu tiên mình cần là gia đình. Gia đình là cái nôi bồi đắp tình cảm, là chỗ dựa và nguồn sống của bạn. Bạn có yêu gia đình mình không? Gia đình giúp bạn trưởng thành và sẽ là một cái nôi có vai trò lớn trong việc định hướng tương lai cho bạn. Ngoài ra, sau này, khi già đi, gia đình sẽ là nguồn sống, chỗ dựa cho bạn những ngày cuối đời.
Điều thứ hai mình cần là kiến thức. Bạn cần phải học để tiếp thu kiến thức. Nó giúp bạn hiểu về cuộc sống, giúp bạn biết cách làm việc và biết cách sống. Bạn có thể sống nếu thiếu hiểu biết không?
Điều thứ ba mình cần là các mối quan hệ. thường là những quan hệ tốt. Nhưng những quan hệ không tốt có thể giúp bạn rút kinh nghiệm. Khi còn nhỏ thì quan trọng nhất là quan hệ vs người thân, thầy cô và bạn bè. Sau này mình còn phải tạo quan hệ vs đồng nghiệp, rồi có quan hệ tình cảm để đến với nửa kia của mình nữa. Bạn có thể sống một mình và lánh xa các mối quan hệ không?
Điều thứ tư là mình cần có sức khỏe. Ốm yếu thì ai mà sống cho tốt nổi. Bạn cần sức khỏe để làm nhiều việc trong cuộc sống.
Điều thứ năm là thời gian. Bạn cần thời gian cho mọi việc. đừng có phí hoài nó.
điều thứ sáu là tiền bạc. Có tiền, thậm chí nhiều tiền giúp ta có được rất nhiều thứ. Nó là thứ mà người liêm khiết nhất cũng cần phải có. Bạn sống nhờ tiền, và bạn cũng tạo ra nó.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Nguyễn Thị Thu Thủy
Xem chi tiết
Vũ Minh Phương
Xem chi tiết
Cường a5 Huy
Xem chi tiết
Khải Vương
Xem chi tiết
Trần Thị Ngọc
Xem chi tiết
Trọng Tuyển
Xem chi tiết
Vanh Vanh
Xem chi tiết
Dịch Thiên Sâu
Xem chi tiết
Nguyễn Ngọc Như Thuý
Xem chi tiết