Học kì 1

Nguyễn Ngọc Mai

Cho mình hỏi

Có 1 đôi bạn thân quen nhau lâu rồi (1 bạn tên lan 1 bạn tên Hoa) trong giờ kiểm tra Hoa không Học bài lên nhìn bài lan lan nể bạn nên cho bạn nhìn. Hỏi em ứng sử như nào nếu em là Hoa, em ứng sử như nào nếu em là Lan

Vì sao em lại ứng sử như vậy

Giải giúp mình với

Trần Thị Hương Lan
19 tháng 10 2017 lúc 21:02

Có 1 đôi bạn thân quen nhau lâu rồi (1 bạn tên Lan, 1 bạn tên Hoa). Trong giờ kiểm tra, Hoa không học bài nên nhìn bài của Lan. Lan nể bạn nên cho bạn nhìn. Hỏi em ứng xử như thế nào nếu em là Hoa, em ứng xử như thế nào nếu em là Lan? Vì sao em lại ứng xử như vậy?

Trả lời:

*Nếu em là Hoa, cho dù không thuộc bài hay sao đi nữa cũng không nên nhìn bài của bạn Lan. Thứ nhất, hành xử như thế thể hiện thói quen ỷ lại vào người khác, không biết tự lực cánh sinh. Thứ hai, nhìn bài của bạn thể hiện việc gian lận trong giờ kiểm tra. Thứ ba, cho dù có được điểm tối đa, được cô (thầy) giáo khen thì đó cũng nhờ bạn, do đó thầy cô khen bạn chứ không phải mình, thể hiện bài làm không đúng năng lực của mình. Vì vậy, nếu em là Lan, em sẽ không nhìn bài của bạn.

*Nếu em là Lan, em sẽ nhẹ nhàng khuyên bạn rằng không nên xem bài, vì xem bài của bạn sẽ thể hiện thói quen không tốt, còn vi phạm, gian lận trong giờ kiểm tra, bài kiểm tra không đúng năng lực của mình và nếu thầy cô biết thì sẽ không vui. Vì vậy, chúng ta không nên xem bài của bạn trong giờ kiểm tra nhé!

Xem thử được không, Nguyễn Ngọc Mai?

Bình luận (0)
Thảo Phương
20 tháng 10 2017 lúc 21:16

*Nếu là Lan thì em sẽ tùy cách mà phản ứng,mà nhiều khi cũng nể thì cho bạn xem bài(bình thường con ng ta ai cũng thế,nhất là gặp rất nhiều ở tuồi cấp 2-3).Xét đúng thì không nên cho bạn chép bài,che lại,nếu bạn k hiểu chỗ nào thì sẽ giảng cho bạn đôi chút rồi tiếp tục làm bài.Mà nhiều khi cũng không ai nhưu vậy đâu ít nhất thì cũng phải lm xong bài thì mới bày đc chứ lo bày cho bạn mà mik k làm đc j cũng thiệt

*Nếu là Hoa thì nhiều khi em cũng muốn nhìn bài bạn lắm,chắc là sẽ nhìn bài bạn.Xét về đúng thì có thể hỏi bạn.Như trên thì sợ bạn sẽ k bày nếu bạn có lòng tốt thì bày cho :)))

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Nguyễn Huy Tú
Xem chi tiết
Hiền Nekk^^
Xem chi tiết
Nguyễn Ngọc phương Uyên
Xem chi tiết
Kenneth Nguyễn
Xem chi tiết
Tâm Nguyễn
Xem chi tiết
Nguyễn Xuân Huy
Xem chi tiết
yoai0611
Xem chi tiết
Jennifer Cute
Xem chi tiết
Nguyễn Hương Giang
Xem chi tiết