Ôn tập âm nhạc 6

Future In Your Hand ( Ne...
Xem chi tiết
Song Minguk
7 tháng 4 2017 lúc 18:08

thanksyeu

Bình luận (0)
Nguyễn Võ Hà Trang
7 tháng 4 2017 lúc 21:55

mk từng nghe Wrecking Ball trong The Voice , bài ấy rất hay

Bình luận (5)
ichigo nguyệt love
9 tháng 4 2017 lúc 16:31

hay quá lời nhạc cũng hay

Bình luận (4)
Kinder
Xem chi tiết
Dung Đinh
10 tháng 4 2017 lúc 15:22

hay,hấp dẫn

Bình luận (0)
Nguyễn Thị Diễm Quỳnh
16 tháng 4 2017 lúc 11:38

bài hát này hay;sinh động;mình thích

Bình luận (0)
Nam Nguyễn
16 tháng 4 2017 lúc 13:10

bình thường!

Bình luận (0)
My Trà
Xem chi tiết
Trà My
6 tháng 4 2017 lúc 21:44

Ta

Bình luận (0)
Trà My
6 tháng 4 2017 lúc 21:45

Nói

Bình luận (0)
Trà My Ngô
6 tháng 4 2017 lúc 21:48

Em

Bình luận (0)
Super
Xem chi tiết
Nguyễn Kiều Oanh
6 tháng 4 2017 lúc 21:26

mình không chơi cái trò đó hihihumleuleu

Bình luận (0)
Lương Thị Thư
8 tháng 4 2017 lúc 21:41

lên youtube mà xem

Bình luận (0)
Minamoto Shizuka
8 tháng 4 2017 lúc 21:59

12312232 hoặc 1231123112322132 hoặc 1231232212312333

Bình luận (5)
bùi ribi
Xem chi tiết
bùi ribi
3 tháng 4 2017 lúc 21:38

độc tấu khác hòa tấu như thế nào

Bình luận (1)
Bùi Ngọc Minh
5 tháng 4 2017 lúc 22:30

Các hình thức nhạc hát:

-Đơn ca

-Song ca

-Tốp ca

-Đồng ca

-Hợp xướng

Bình luận (0)
Hồng Ngát Phạm
6 tháng 4 2017 lúc 14:47

Đơn ca,song ca,tốp ca,đồng ca.lolanglolangnhonhungnhonhung

Bình luận (0)
Đặng Hồng Dương
Xem chi tiết
qwerty
30 tháng 3 2017 lúc 8:38

Văn Chung tên thật là Mai Văn Chung, sinh ngày 20 tháng 6 1914, quê quán ở Phù Tiên, Hải Hưng, nay thuộc tỉnh Hưng Yên. Khởi đầu con đường âm nhạc với những kiến thức ít ỏi tự học, ông chơi mandoline, contrebasse cho các tiệm nhảy ở Hà Nội. Sau đó Văn Chung cùng Lê Yên và Doãn Mẫn thành lập nhóm Tricéa, cùng nhau trình diễn và sáng tác. Năm 1935 ông viết bản nhạc đầu tay Tiếng sáo chăn trâu. Sau đó cùng các thành viên của Tricéa, ông tiếp tục sáng tác những bản như Bên hồ liễu (1936), Bóng ai qua thềm (1937), Hồ xuân và thiếu nữ (1939). Ngoài ra, ông còn tham gia Đoàn kịch Anh Vũ với những nghệ sĩ nổi tiếng như Thế Lữ, Song Kim, Phạm Văn Đôn, Nguyễn Xuân Khoát...

Bình luận (0)
Đỗ Thị Hà Vy
31 tháng 3 2017 lúc 20:12

Nhạc sĩ Văn Chung (1914 - 1984) thuộc thế hệ tiên phong của nền tân nhạc Việt Nam, ông là tác giả của những nhạc phẩm nổi tiếng Bóng ai qua thềm, Trên thuyền hoa...

Văn Chung tên thật là Mai Văn Chung, sinh ngày 20 tháng 6 1914, quê quán ở Phù Tiên, Hải Hưng, nay thuộc tỉnh Hưng Yên. Khởi đầu con đường âm nhạc với những kiến thức ít ỏi tự học, ông chơi mandoline, contrebasse cho các tiệm nhảy ở Hà Nội. Sau đó Văn Chung cùng Lê Yên và Doãn Mẫn thành lập nhóm Tricéa, cùng nhau trình diễn và sáng tác. Năm 1935 ông viết bản nhạc đầu tay Tiếng sáo chăn trâu. Sau đó cùng các thành viên của Tricéa, ông tiếp tục sáng tác những bản như Bên hồ liễu (1936), Bóng ai qua thềm (1937), Hồ xuân và thiếu nữ (1939). Ngoài ra, ông còn tham gia Đoàn kịch Anh Vũ với những nghệ sĩ nổi tiếng như Thế Lữ, Song Kim, Phạm Văn Đôn, Nguyễn Xuân Khoát...

Sau Cách mạng tháng Tám, ông về làm việc tại Đài Phát thanh Tiếng nói Việt Nam. Và khi toàn quốc kháng chiến bùng nổ, Văn Chung cùng các văn nghệ sĩ lên chiến khu, phụ trách văn nghệ trong một số đơn vị quân đội và sau đó chuyển về Đoàn văn công Tổng cục Chính trị. Trong khoảng thời gian 1945-1954, ông sáng tác không nhiều và không có ca khúc nào gây được tiếng vang. Hòa bình lập lại, ông về công tác tại Bộ Văn hóa, từ 1964 ông là giám đốc Nhà hát Giao hưởng - Hợp xướng - Nhạc vũ kịch Việt Nam. Ông còn là uỷ viên thường vụ Ban chấp hành Hội nhạc sĩ Việt Nam khoá II.

Giai đoạn sau 1954, ông lại sáng tác mạnh mẽ. Ca khúc của ông đề cập đến nhiều đề tài, nhưng về đề tài nông thôn kháng chiến, ông có nhiều ca khúc thành công như: Hò dân cày (1954), Gái thôn Đoài, trai thôn Thượng (1956), Tính hẹn cùng tình (1959), Ba cô gái đảm (1963), Lúa cấy thẳng hàng (1966)...

Văn Chung cũng có nhiều ca khúc viết cho thiếu nhi thành công như Lỳ và Sáo, Lượn tròn lượn khéo, Đếm sao, Trăng theo em rước đèn, Trăng xinh ngoan... và một vài kịch hát Sói xám ăn gì?, Miu vàng của mẹ, Những đoá hoa xuân... Ông còn viết một số nhạc phẩm khí nhạc như Tiếng sáo quê hương (cho flute), Hương lúa (cho piano), nhạc cho kịch thơ Lam Sơn tụ nghĩa, nhạc cho một số bộ phim. Ông đã xuất bản tuyển tập Quê tôi giải phóng (Nhà xuất bản Văn Hoá, 1974), Tuyển chọn ca khúc Văn Chung (Nhà xuất bản Âm nhạc, 1974) và album tác giả Văn Chung.

Văn Chung mất ngày 27 tháng 8 năm 1984 tại Hà Nội. Ông được truy tặng Giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật năm 2007

Bình luận (0)
Thu Thủy
31 tháng 3 2017 lúc 20:55

Đặng Hồng Dương

Văn Chung tên thật là Mai Văn Chung, sinh ngày 20 tháng 6 1914, quê quán ở Phù Tiên, Hải Hưng, nay thuộc tỉnh Hưng Yên. Khởi đầu con đường âm nhạc với những kiến thức ít ỏi tự học, ông chơi mandoline, contrebasse cho các tiệm nhảy ở Hà Nội. Sau đó Văn Chung cùng Lê YênDoãn Mẫn thành lập nhóm Tricéa, cùng nhau trình diễn và sáng tác. Năm 1935 ông viết bản nhạc đầu tay Tiếng sáo chăn trâu. Sau đó cùng các thành viên của Tricéa, ông tiếp tục sáng tác những bản như Bên hồ liễu (1936), Bóng ai qua thềm (1937), Hồ xuân và thiếu nữ (1939). Ngoài ra, ông còn tham gia Đoàn kịch Anh Vũ với những nghệ sĩ nổi tiếng như Thế Lữ, Song Kim, Phạm Văn Đôn, Nguyễn Xuân Khoát...

Bình luận (0)
Nguyễn Đinh Huyền Mai
Xem chi tiết
Thu Thủy
6 tháng 4 2017 lúc 16:27
Bình luận (1)
asunayuuki
Xem chi tiết
Nam Nguyễn
31 tháng 3 2017 lúc 19:51

*Khác nhau;

- Dáu luyến là dấu dùng để nối 2 nốt nhạc không cùng tên.

- Dấu nối là dấu dùng để nối 2 nốt nhạc cùng tên.

CHÚC BN HỌC TỐT!!! ^ - ^

Thông cảm khi ý kiến của mik sai nhé vì mik chưa học phần này, mik mới chỉ đọc sách và viết theo ý hiểu của mik thui!!!khocroikhocroikhocroi

Bình luận (0)
Phạm Tùng Lâm
5 tháng 4 2017 lúc 21:22

Dấu nối:
Là một hình vòng cung nối liền 2 hoặc nhiều nốt có cùng cao độ với nhau.
Khi gặp dấu này, ta chỉ cần đàn hoặc hát nốt nhạc đầu tiên rồi ngân dài trường độ của nốt đó bằng trường độ của tất cả các nốt nằm trong dấu nối cộng lại.

image



Dấu luyến:
Là một dấu hình vòng cung nối 2 hoặc nhiều nốt nhạc khác cao độ với nhau.
Khi gặp dấu này, chúng ta phải đàn liền mạch hoặc hát liền hơi tất cả các nốt nhạc nằm trong hình vòng cung mà không được phép ngắt nghỉ hay lấy hơi giữa chừng.

image

Khuyến mãi bn cả hình nữa đấy

Bình luận (0)
Thu Thủy
6 tháng 4 2017 lúc 16:30

asunayuuki

Dấu nối:
Là một hình vòng cung nối liền 2 hoặc nhiều nốt có cùng cao độ với nhau.
Khi gặp dấu này, ta chỉ cần đàn hoặc hát nốt nhạc đầu tiên rồi ngân dài trường độ của nốt đó bằng trường độ của tất cả các nốt nằm trong dấu nối cộng lại.

image



Dấu luyến:
Là một dấu hình vòng cung nối 2 hoặc nhiều nốt nhạc khác cao độ với nhau.
Khi gặp dấu này, chúng ta phải đàn liền mạch hoặc hát liền hơi tất cả các nốt nhạc nằm trong hình vòng cung mà không được phép ngắt nghỉ hay lấy hơi giữa chừng.

image

Bình luận (0)
My name is ???
Xem chi tiết
Trần Hà Quỳnh Như
26 tháng 3 2017 lúc 7:28
Email: pektrannhu@gmail.com Cho mình nha
Bình luận (0)
Bùi Thị Hải Châu
25 tháng 3 2017 lúc 15:58

Thật? Đây là Âm Nhạc chứ có phải Ngữ Văn âu?

Bình luận (0)
Mai Anh Phạm Thị
25 tháng 3 2017 lúc 18:36

nhảm vcloeoaoa

Bình luận (0)
Quàng Thị Ngọc Ánh
Xem chi tiết
Bùi Ngọc Minh
22 tháng 3 2017 lúc 21:25

-Về trường độ: chủ yếu dùng các nốt trắng và nốt đen; ngoài ra còn dùng nốt đen chấm đôi và nốt trắng chấm đôi.

-Về cao độ: Gồm các nốt Đô-Rê-Mi-Pha-Son-La-(Đô).

*Thứ tự các nốt nhạc trong bài:

(Chú ý: mình kí hiệu các nốt bằng chữ cái đầu tiên của nó nhé! Trương hợp (Đô) mình viết là Đ')

DÒNG 1:S ,S, Đ', S, M, P, L, P, L, R, R, Đ, R, Đ, M, P

DÒNG 2:L, R, S, S, S, S, Đ', S, M, P, L, L, R, R, R

DÒNG 3:M, Đ, R, M, R, R, R, M, R, Đ

Bình luận (0)