. Nội dung chính của đoạn văn trên là gì? mn giúp em vs
. Nội dung chính của đoạn văn trên là gì? mn giúp em vs
qua đoạn trích trên tác giả thể hiện gì đối với mùa xuân
bạn nói là đoạn trích trên nhưng mình ko thấy đoạn trích nào ở trên cả
từ nội dung phần 3 trong bài mùa xuân của tôi tác giả gửi tới chúng ta bài học gì
Tìm bố cục trong bài Mùa xuân của tôi
- Phần 1 (từ đầu … mê luyến mùa xuân): cảm nhận về quy luật tình cảm con người.
- Phần 2 (tiếp … mở hội liên hoan): cảnh sắc, không khí mùa xuân Hà Nội.
- Phần 3 (còn lại): cảnh sắc, không khí mùa xuân sau ngày rằm tháng giêng.
Em hiểu như thế nào về hình ảnh “ đào hơi phai nhưng nhụy vẫn còn phong”.
Biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong đoạn 3 văn bản mùa xuân của tôi và tác dụng?giúp mik với!!!
nhấn mạnh lên tình yêu thương da diết c̠ủa̠ tác giả , sự gắn bó c̠ủa̠ tác giả với mùa xuân Bắc Việt , đặc biệt Ɩà mùa xuân Hà Nội ( tác giả đang ở trong miền Nam) , đó Ɩà những mùa xuân có mưa riêu ruêu, gió Ɩành lạnh.Qua đó cho ta thấy đc tình yêu mùa xuân quê hương, mùa xuân trên đất nước ta sâu nặng đến nhường nào
Câu 2. Viết một đoạn văn khoảng 10 – 12 dòng cảm nhận về nội dung của bài mùa xuân của tôi ?
* HS có thể diễn đạt bằng nhiều cách khác nhau nhưng miễn sao đảm bảo được các ý cơ bản sau:
- Giới thiệu tình cảm của con người đối với mùa xuân
- Trình bày cảm xúc, suy nghĩ của em về nội dung của đoạn văn trên:
+ Tình yêu mến của con người đối với mùa xuân (trích dẫn câu văn trong đoạn)
+ Thái độ, tình cảm của tác giả đối với mùa xuân.
- Khẳng định lại tình cảm của mọi người với mùa xuân.
tìm hộ mình biện pháp câu dài và liệt kê trong đoạn đầu của bài mùa xuân của tôi với nha
Giúp em với
Biện pháp tu từ được tác giả sử dụng nổi bật ở trong phần trích là :
+ điệp ngữ các từ ngữ : mùa xuân,có,mùa xuân của hà nội ,băc việt
+ tác dụng : nhấn mạnh ý ,tạo giọng điệu tha thiết cho câu,đoạn văn trở nên tha thiết ,trìu mến, gợi nên cho người đọc thấy được tonhf yêu của tác giả đối với mùa xuân hà nội