Em hay cho biet tai sao TP HCM can phai trong them nhieu cay xanh va tang dien tich rung.
Em hay cho biet tai sao TP HCM can phai trong them nhieu cay xanh va tang dien tich rung.
l,Đọc hiểu Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi Yêu tổ quốc từ những giọt mồ hôi tảo tần.mồ hôi rơi trên những cánh đồng lúa thêm hạt .mồ hôi rơi trên những công trường cho những ngôi nhà thành hình ,thành khối .mồ hôi rơi trên những con đường nơi rẻo cao của tổ quốc , của những thầy cô trong mùa nắng để nuôi những ước mơ cho các em thơ .mồ hôi trên thao trường đầy nắng,gió của những người lính để giữ mãi bình yên và màu xanh cho tổ quốc . Câu 1 nêu các phương thức biểu đạt mà văn bản sử dụng ? Câu 2: viết đoạn văn trình bày cảm nhận của anh(chị) về "giọt mồ hôi" của những người đang ngày đêm góp phần xây dựng tổ quốc .
giai nghia cac tu ghe giuong tu bang cach neu dac diem ve hinh dang chat lieu cong dung
Cho đoạn trích sau và trả lời câu hỏi:
(1) Các em hs thân mến có lẽ các em sẽ ngạc nhiên khi hôm nay thầy sẽ nói với các em về căn bệnh mà ít nhiều cta sẽ mắc phải. Căn bệnh này tuy không làm chết người ngay lập tức nhưng nguy hiểm lắm nếu nhiều người k quyết tâm chạy chữa thì họ có thể trở thành những ng vô dụng. Nguy hiểm hơn nữa XH sẽ cod nhiều ng mắc bệnh này thì sẽ trở nên nghèo nàn lạc hậu, kbh tiến bộ đc. Căn bệnh này làm cho con bệnh dần dần trở thành người có nhân cách thấp kém sống theo lối bầy đàn và k giúp ích đc cho Xh
(2) đó là th đang muốn nói về căn bệnh lười 1 căn bệnh có nguy cơ lan rộng một cách nhanh chóng. Bệnh này có những biểu hiện và triệu chứng như sau: lười học, lười nghe giảng...
(3) Lười đọc sách hoặc chỉ đọc những cuốn sách nhảm nhí ,lười dộc kthuc tham khảo lười lviec chân tay kể cả những điều phục vụ cho bản thân mình .Kể ra thì còn nhiều triệu chúng lười nữa. chắc rằng mỗi em đều cảm thấy mình đã mắc phải những triệu chứng đó
(4) mỗi ng đều có một tgian sống hữu hạn nếu họ mắc bệnh lười thì khoảng tgian sống đó càng trở nên ngắn ngủi. Con bệnh sống 1 cách uể oải họ k suy nghĩ gì k làm đx việc gì mặc cho tgian vẫn trôi từ giờ này qua giờ khác ngày này qua ngày khác thậm chí năm này qua năm khác
a) trong đoạn trích trên người viết đã chia sẻ với hsinh điều gì?
b) chỉ ra biện pháp tu từ đc sử dụng trong đoạn(2) và(3) và nêu tác dụng của phép tu từ đó
c) Có đồng ý với quan điểm của ng viết k,vì sao? "Căn bệnh này(lười) làm cho con bệnh dần dần trở thành ng có nhân cách thấp kém sống theo lối bày đàn và kh giúp ích gì cho XH"
d) từ nội dung đoạn trích trên, rút ra bài học gì (trình bày bằng đoạn văn khoảng 8-10 câu)
Giúp mình với ạ mình đang rất cần nhé. Mong mn giúp đỡ!!!
Hoán dụ ở đâu ạ?
Ô hay buồn vương cây ngô đồng.
Vàng rơi!...Thu mênh mang.
Cảm ơn mn nhiều.
Bạn viết nhầm rồi, phải là :
Ô hay buồn vương cây ngô đồng
Vàng rơi! Vàng rơi: Thu mênh mông.
Hoán dụ : lấy dấu hiệu của sự vật để chỉ sự vật
=> cây ngô đồng để chỉ sắc vàng của mùa thu
đố các bạn biết : có 2 bố ; 2 con đi lên trên núi . khi đi họ gặp 1 cái quán bán bánh . họ mua 3 cái bánh còn lại . hỏi làm thế nào để cho họ chia đều mỗi người 1 cái ? giải thích nữa nha
phân tích giá tri thẩm mỹ được thể hiện qua bài ca dao sau :
trong đầm gì đẹp bằng sen
lá xanh bông trắng lại chen nhị vàng
nhị vàng bông trắng lá xanh
gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn
bạn chỉ có hai cách để sống một là sống như thế chẳng có điều gì Kỳ Diệu hay là như thế tất cả đều là điều kỳ diệu Anh chị hãy trình bày quan điểm về ý kiến trên
Mình có xem qua một số trang web về học tập và tìm thấy web này khá ok, kiến thức bám sát với sách giáo khoa, các bài soạn xúc tích. Mọi người thap khảo nhé, có thể giúp ích cho mn đó: Tham khảo các bài soạn trong sách giáo khoa trên: http://haylamdo.com/index.jsp
Tham khảo các bài soạn trong sách giáo khoa trên: http://haylamdo.com/index.jsp