1.Hiệp ước Giáp Tuất
2.Hiệp ước Nhâm Tuất
3.Hiệp ước Hác Măng
4.Hiêp ước Pa tơ nốt
a.25-8-1883
b.5-6-1862
c.6-6-1884
d.15-3-1874
e.20-11-1873
hảy lựa chọn thời gian và hiệp ước cho phù hợp (sẽ có một câu ko có câu trả lời)
giúp mik nhoa
1.Hiệp ước Giáp Tuất
2.Hiệp ước Nhâm Tuất
3.Hiệp ước Hác Măng
4.Hiêp ước Pa tơ nốt
a.25-8-1883
b.5-6-1862
c.6-6-1884
d.15-3-1874
e.20-11-1873
hảy lựa chọn thời gian và hiệp ước cho phù hợp (sẽ có một câu ko có câu trả lời)
giúp mik nhoa
Nêu những biến động về mặt kinh tế, xã hội ở Việt Nam trong những năm chiến tranh thế giới thứ nhất.
* Về kinh tế:
-Trong Chiến tranh thế giới thứ nhất, thực dân Pháp thi hành chính sách cướp bóc ráo riết về kinh tế. Kinh tế Việt Nam chuyển sang hướng phục vụ cho Pháp tiến hành chiến tranh.
- Nông nghiệp từ chỗ độc canh cây lúa đã chuyển một phần sang trồng cây công nghiệp phục vụ chiến tranh. Nông nghiệp trồng lúa gặp nhiều khó khăn.
- Trong công thương nghiệp, thực dân Pháp thực hiện chính sách nới lỏng độc quyền, một số xí nghiệp của người Việt được mở rộng thêm, nhiều cơ sở sản xuất kinh doanh mới ra đời.
* Về xã hội :
- Đời sống của nông dân ngày càng bị bần cùng hoá, lực lượng lao động giảm sút do chính sách bắt lính của thực dân Pháp.
- Giai cấp công nhân tãng thêm về số lượng do các cơ sở sản xuất được mở rộng (17 000 người).
- Chính sách nới lỏng độc quyền của Pháp tạo điều kiện cho tư sản Việt Nam có dịp vươn lên, tư sản một số ngành đã thoát khỏi sự kiềm chế của tư bản Pháp.
- Tầng lớp tiểu tư sản tăng lên về số lượng.
(tham khảo ik)
1) So sánh phong trào yêu nước cuối thế kỉ XIX với đầu thế kỉ XX ( lãnh đạo, mục tiêu, lực lượng tham gia, hình thức đấu tranh, tính chất , ý nghĩa..
2) So sánh phong trào cần vương và khởi nghĩa yên thế (lãnh đạo, mục tiêu, lực lượng tham gia, địa bàn hoạt động, tính chất , ý nghĩa..)
Từ những kiến thức đã học, em học tập được gì từ Nguyễn Tất Thành?
Từ những kiến thức đã học, em học tập được gì từ Nguyễn Tất Thành?
Từ tấm gương yêu nước Nguyễn Tất Thành - người thanh niên ra đi tìm đường cứu nước, em học tập được:
- Nhân cách cao đẹp: yêu nước, thương dân, mang trong mình khát khao tìm đường cứu nước.
- Tinh thần dám dấn thân vào khó khăn vì lí tưởng cao cả, lòng nhiệt thành cống hiến cho đất nước và quyết tâm mạnh mẽ.
- Bản lĩnh độc lập, tư duy sáng tạo,sự cần cù chịu khó, tinh thần học hỏi để tiến lên.
Từ những kiến thức đã học, em học tập được gì từ Nguyễn Tất Thành?
Từ tấm gương yêu nước Nguyễn Tất Thành - người thanh niên ra đi tìm đường cứu nước, em học tập được:
- Nhân cách cao đẹp: yêu nước, thương dân, mang trong mình khát khao tìm đường cứu nước.
- Tinh thần dám dấn thân vào khó khăn vì lí tưởng cao cả, lòng nhiệt thành cống hiến cho đất nước và quyết tâm mạnh mẽ.
- Bản lĩnh độc lập, tư duy sáng tạo,sự cần cù chịu khó, tinh thần học hỏi để tiến lên.
Phân tích được nguyên nhân thất bại của phong trào yêu nước và cách mạng đầu thế kỷ XX
2/ Chọn câu không đúng
Đầu thế kỷ XX, nhà nước phong kiến Nga hoàng đã
A đẩy nước Nga vào cuộc chiến tranh đế quốc.
B đặt ách cai trị nặng nề đối với nhân dân Nga.
C thực hiện cải cách tạo điều kiện cho chủ nhĩa tư bản phát triển.
D không còn khả năng thống trị như cũ.
A đẩy nước Nga vào cuộc chiến tranh đế quốc.
3/ Chọn câu không đúng
Đầu thế kỷ XX, điều kiện thúc đẩy nước Nga tiến sát tình thế cách mạng là
A Nga tham gia cuộc chiến tranh đế quốc gây hậu quả nghiêm trọng.
B chủ nghĩa tư bản bị Nga hoàng kềm hãm.
C phong trào phản chiến và chống Nga hoàng lan rộng cả nước.
D giai cấp tư sản và Nga hoàng bóc lột nhân dân nặng nề.
D giai cấp tư sản và Nga hoàng bóc lột nhân dân nặng nề.
4/ Tháng 2 năm 1917, ở nước Nga diễn ra sự kiện
A cách mạng tư sản kiểu mới bùng nổ.
B nước Nga rút ra khỏi thế chiến thứ nhất.
C cách mạng cô sản bùng nổ.
D nước Nga tham gia vào phe Hiệp ước chuẩn bị thế chiến thứ nhất.