Bài 19. Thân máy và các cơ cấu của động cơ đốt trong

Minh Lệ
Hướng dẫn giải Thảo luận (2)

2 cơ cấu: trục khuỷu-thanh truyền, phân phối khí

Trả lời bởi GV Nguyễn Trần Thành Đạt
Minh Lệ
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)

Tham khảo

Thân máy và nắp máy (hình 19.1) là những chi tiết cố định, là nơi để lắp hầu hết các cơ cấu và các hệ thống của động cơ. Nắp máy cùng với xilanh, pít tông tạo thành buồng cháy.

Trả lời bởi Mr_Johseph_PRO
Minh Lệ
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)

phụ thuộc vào sự bố trí xilanh, cơ cấu và hệ thống của động cơ

Trả lời bởi Nguyễn Lê Phước Thịnh
Minh Lệ
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)

Tham khảo

Khi sử dụng áo nước hoặc cánh tản nhiệt ta không kiểm soát được nhiệt độ của dầu bôi trơn, đồng thời dầu nhờn truyền nhiệt rất kém nên sử dụng áo nước hay cánh tản nhiệt sẽ không đạt được hiệu quả cao. Vì thế không dùng áo nước hoặc cánh tản nhiệt để làm mát ở cacte

Trả lời bởi Mr_Johseph_PRO
Minh Lệ
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)

Tham khảo

- Pit tông được chia làm ba phần: đỉnh, đầu và thân (hình 19 4).

- Đỉnh pít tông cùng với xilanh, nắp máy tạo thành buồng cháy.

- Đầu pít tông có các rãnh để lắp xecmăng (có hai loại xecmăng là xecmăng khí và xecmăng dầu) làm nhiệm vụ bao kín.

- Thân pit tông dẫn hướng cho pít tông chuyển động trong xilanh và có lỗ lắp chốt pít tông để liên kết với đâu nhỏ thanh truyền. Để chống di chuyển dọc trục của chốt pít tông, hai đâu chốt pít tông được lắp các vòng hãm.

Trả lời bởi Mr_Johseph_PRO
Minh Lệ
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)

Tham khảo SGK!

Trả lời bởi Thanh An
Minh Lệ
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)

Dễ lắp đặt với các chi tiết

Trả lời bởi Thanh An
Minh Lệ
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)

Tham khảo SGK!

Lỗ dầu: giảm ma sát

Trả lời bởi Thanh An
Minh Lệ
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)

Tham khảo SGK!

Trả lời bởi Thanh An
Minh Lệ
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)

Tham khảo SGK!

Trả lời bởi Thanh An