Đặt tính rồi tính:
a)
40 279 + 1 620
78 175 – 2 155
18 043 + 42 645
58 932 – 21 316
b)
2 123 × 4
12 081 × 7
7 540 : 5
12 419 : 2
Đặt tính rồi tính:
a)
40 279 + 1 620
78 175 – 2 155
18 043 + 42 645
58 932 – 21 316
b)
2 123 × 4
12 081 × 7
7 540 : 5
12 419 : 2
Tính giá trị của các biểu thức:
(12726 + 10618) × 2
54629 – 48364 : 4
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải(Trả lời bởi Hà Quang Minh)
(12726 + 10618) x 2
= 23344 x 2
= 46688
54629 – 48364 : 4
= 54629 – 12091
= 42538
a) Khung của một bức tranh có dạng hình vuông với cạnh 75 cm. Hỏi chu vi của khung bức tranh đó bằng bao nhiêu mét?
b) Một mảnh hoa văn trang trí trên tấm vải thổ cẩm có dạng hình chữ nhật với chiều dài 21 cm, chiều rộng 9 cm. Tính diện tích mảnh hoa văn đó.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảia, Chu vi của khung bức tranh:
75 x 4 = 300(cm)=3(m)
b, Diện tích mảnh vải hoa:
21 x 9 = 189 (cm2)
Đáp số: a, 3m
b, 189cm2
(Trả lời bởi GV Nguyễn Trần Thành Đạt)
Bảng sau cho biết số trường tiểu học ở Việt Nam từ năm 2015 đến năm 2019:
Năm học | 2015 – 2016 | 2016 – 2017 | 2017 – 2018 | 2018 – 2019 |
Số trường tiểu học ở Việt Nam | 15 254 | 15 052 | 14 937 | 13 970 |
Đọc bảng trên và trả lời các câu hỏi:
a) Năm học nào có số lượng trường tiểu học nhiều nhất?
b) Số lượng trường tiểu học năm học 2017 – 2018 ít hơn số lượng trường tiểu học năm học 2016 – 2017 là bao nhiêu trường?
c) Làm tròn số trường tiểu học ở Việt Nam trong bảng trên đến hàng nghìn và đọc các số vừa làm tròn.
d) Tuấn nhận xét: “Số lượng trường tiểu học ở Việt Nam giảm dần qua các năm học”. Em có đồng ý với nhận xét của Tuấn không?
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiQuan sát bảng thống kê, em thấy:
Năm học 2015 – 2016 có 15 254 trường tiểu học.
Năm học 2016 – 2017 có 15 052 trường tiểu học.
Năm học 2017 – 2018 có 14 937 trường tiểu học.
Năm học 2018 – 2019 có 13 970 trường tiểu học.
a) Vì 13 970 < 14 937 < 15 052 < 15 254 nên năm học 2015 – 2016 có số lượng trường tiểu học nhiều nhất.
b) Số lượng trường tiểu học năm học 2017 – 2018 ít hơn số lượng trường tiểu học năm học 2016 – 2017 là:
15052 – 14937 = 115 (trường)
c) Số trường tiểu học ở Việt Nam năm học 2015 – 2016 làm tròn đến hàng nghìn là 15 000 trường (mười lăm nghìn).
Số trường tiểu học ở Việt Nam năm học 2016 – 2017 làm tròn đến hàng nghìn là
15 000 trường (mười lăm nghìn).
Số trường tiểu học ở Việt Nam năm học 2017 – 2018 làm tròn đến hàng nghìn là
15 000 trường (mười lăm nghìn).
Số trường tiểu học ở Việt Nam năm học 2018 – 2019 làm tròn đến hàng nghìn là
14 000 trường (mười bốn nghìn).
d) Vì 15 254 > 15 052 > 14 937 > 13 970 nên ta sắp xếp các năm học có số lượng trường tiểu học theo thứ từ lớn đến bé như sau: Năm học 2015 – 2016; Năm học 2016 – 2017; Năm học 2017 – 2018; Năm học 2018 – 2019
Trả lời: Em đồng ý với nhận xét của Tuấn.
(Trả lời bởi Hà Quang Minh)
a) Ước lượng số gam đậu tương trong lọ đựng nhiều hơn | b) Ước lượng lượng nước trong bể lớn hơn. |
Thảo luận (2)Hướng dẫn giảia) Ta thấy trong bình màu xanh đó có 500g mà bình màu đỏ có hơn gấp đôi bình màu xanh nên ước lượng khối lượng có trong bình màu đỏ là:
\(500\times2+100=1100g\)
b) Bình ít đang chứa 2000ml mà bình đầy chứa khoảng hơn 3 lần bình ít nên ước lượng số nước có trong bình đầy là:
\(2000\times3+300=6300ml\)
(Trả lời bởi HT.Phong (9A5))
a) Chọn hai đồ vật em muốn mua trong hình dưới đây và tính số tiền cần trả.
b) Với 100 000 đồng em hãy lựa chọn những đồ vật để mua được nhiều loại nhất.
Thảo luận (2)Hướng dẫn giảia, Em muốn mua 1 quyển sổ và 1 cục rubik 3 x 3
Số tiền em cần trả:
22 000 + 23 000 = 45 000 (đồng)
b, Với 100 000 đồng em chọn mua những đồ vật càng rẻ càng có thể mua nhiêu loại: cụ thể mua được nhiều nhất 3 loại là 1 cục rubik, 1 quyển sổ và 1 chiếc máy bay đồ chơi.
(Trả lời bởi GV Nguyễn Trần Thành Đạt)