Bài 52. Viết số thành tổng các trăm, chục, đơn vị

Hoạt động 1 (SGK Kết nối tri thức với cuộc sống - Trang 56)

Hoạt động 2 (SGK Kết nối tri thức với cuộc sống - Trang 56)

Hướng dẫn giải

`139=100+30+9`

`765=700+60+5`

`992=900+90+2`

`360=300+60 `

`607=600+7`

(Trả lời bởi anime khắc nguyệt)
Thảo luận (1)

Luyện tập 1 (SGK Kết nối tri thức với cuộc sống - Trang 56)

Hoạt động 3 (SGK Kết nối tri thức với cuộc sống - Trang 56)

Hướng dẫn giải

a) Hôm qua sóc nhặt được 1 giỏ, 3 túi và 2 hạt dẻ tương ứng số hạt dẻ sóc nhặt được là 1 trăm, 3 chục và 2 đơn vị.

Vậy hôm qua sóc nhặt được 132 hạt dẻ.

b) Hôm nay sóc nhặt được 2 giỏ, 1 túi và 3 hạt dẻ tương ứng số hạt dẻ sóc nhặt được là 2 trăm, 1 chục và 3 đơn vị.

Vậy hôm nay sóc nhặt được 213 hạt dẻ.

c) Số 310 có số trăm là 3, số chục là 1, số đơn vị là 0.

Vậy nếu ngày mai sóc có 310 hạt dẻ thì sóc cần 3 giỏ và 1 túi để cất hết số hạt dẻ đó.

(Trả lời bởi Quoc Tran Anh Le)
Thảo luận (1)

Luyện tập 2 (SGK Kết nối tri thức với cuộc sống - Trang 57)

Luyện tập 3 (SGK Kết nối tri thức với cuộc sống - Trang 57)

Hướng dẫn giải

`993 = 900 + 90 +3                             503 = 500 + 3`

`514 =500 + 10 + 4                                904 = 900 + 4`

(Trả lời bởi animepham)
Thảo luận (2)

Luyện tập 4 (SGK Kết nối tri thức với cuộc sống - Trang 57)

Hướng dẫn giải

117 - (100 + 10)= 7 (đồng)

(Trả lời bởi Gia Linh)
Thảo luận (2)