Bài 3: Sử dụng biểu thức trong chương trình

Khởi động (SGK Cánh diều - Trang 88)

Hướng dẫn giải

Em tạo ra chương trình Scratch có chứa biểu thức toán học để tính vận tốc khi biết thời gian và quãng đường của bài trước.

(Trả lời bởi Mai Trung Hải Phong)
Thảo luận (1)

Hoạt động (SGK Cánh diều - Trang 89)

Hướng dẫn giải

Phép toán so sánh.

(Trả lời bởi Hà Quang Minh)
Thảo luận (1)

Luyện tập 1 (SGK Cánh diều - Trang 90)

Hướng dẫn giải

a) Biểu thức kiểu số gồm các phép tính +, -, abs, /

loading...

b) Biểu thức logic có chứa toán tử not

loading...

c) Biểu thức kiểu logic có chứa toán tử and

loading...

d) Biểu thức kiểu xâu kí tự chứa chuỗi “Hãy nhập mật khẩu”

loading... (Trả lời bởi Mai Trung Hải Phong)
Thảo luận (1)

Luyện tập 2 (SGK Cánh diều - Trang 90)

Hướng dẫn giải

Câu lệnh

loading...

Kết quả như sau

loading... (Trả lời bởi Mai Trung Hải Phong)
Thảo luận (1)

Vận dụng (SGK Cánh diều - Trang 90)

Hướng dẫn giải

* Cách tính

Tạo biến X để lưu số giây cần đổi

Hỏi người dùng nhập số giây X

Chuyển X thành giờ, phút, giây bằng cách:

Tính số giờ bằng cách chia X cho 3600 và lấy phần nguyên

Tính số phút bằng cách chia số dư của bước trên cho 60 và lấy phần nguyên

Tính số giây bằng cách lấy số dư của bước trên

Chương trình

loading...

(Trả lời bởi Mai Trung Hải Phong)
Thảo luận (1)

Câu hỏi (SGK Cánh diều - Trang 90)

Hướng dẫn giải

ĐÚNG 

ĐÚNG

KHÔNG ĐÚNG

KHÔNG ĐÚNG

(Trả lời bởi GV Nguyễn Trần Thành Đạt)
Thảo luận (1)