Em đã từng tính toán giá trị của một số biểu thức toán học. Nếu em đã từng tạo ra chương trình Scratch có chứa biểu thức toán học thì hãy nêu tình huống sử dụng biểu thức đó.
Em đã từng tính toán giá trị của một số biểu thức toán học. Nếu em đã từng tạo ra chương trình Scratch có chứa biểu thức toán học thì hãy nêu tình huống sử dụng biểu thức đó.
Em hãy cho biết trong số học, phép toán nào cho kết quả hoặc là đúng hoặc là sai.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiPhép toán so sánh.
(Trả lời bởi Hà Quang Minh)
Em hãy biểu diễn các biểu thức sau đây trong Scratch và cho biết mỗi biểu thức đó thuộc kiểu dữ liệu nào
a) (m + n) : | 5 + d |;
b) (P không chia hết cho 3);
c) (x > 30) và (y < 100);
d) “Hãy nhập mật khẩu”.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảia) Biểu thức kiểu số gồm các phép tính +, -, abs, /
b) Biểu thức logic có chứa toán tử not
c) Biểu thức kiểu logic có chứa toán tử and
d) Biểu thức kiểu xâu kí tự chứa chuỗi “Hãy nhập mật khẩu”
(Trả lời bởi Mai Trung Hải Phong)
Khi thực hiện lệnh ở Hình 3, máy tính sẽ lấy một só ngẫu nhiên trong khoảng từ 1 đến 10 làm giá trị cho biến số bí mật. Em hãy tạo câu lệnh để máy thông báo trên màn hình con số đã được máy chọn. Ví dụ, nếu máy lấy số ngẫu nhiên là 9, cần đưa ra thông báo “Số mà máy đã chọn ngẫu nhiên là 9”
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải
Em hãy tạo chương trình Scratch để nhập từ bàn phím số giây X, sau đó thông báo ra màn hình kết quả đổi X thành giờ, phút, giây. Ví dụ: “3678 giây” thì kết quả cần thông báo ra màn hình là “1 giờ 1 phút 18 giây”
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải* Cách tính
Tạo biến X để lưu số giây cần đổi
Hỏi người dùng nhập số giây X
Chuyển X thành giờ, phút, giây bằng cách:
Tính số giờ bằng cách chia X cho 3600 và lấy phần nguyên
Tính số phút bằng cách chia số dư của bước trên cho 60 và lấy phần nguyên
Tính số giây bằng cách lấy số dư của bước trên
Chương trình
(Trả lời bởi Mai Trung Hải Phong)
Trong các câu sau, những câu nào đúng?
1) Biểu thức thể hiện cách tìm một giá trị.
2) Nhóm Operators trong Scratch cung cấp các phép toán để tạo ra các biểu thức.
3) Trong Scratch tất cả các biểu thức đều thể hiện dữ liệu kiểu số.
4) Nếu một biến có giá trị là một dòng chữ thì biến đó không phải là một biểu thức.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải