Cho các số a,b,c,x,y,z thỏa mãn điều kiện
\(\dfrac{x}{\text{a}}=\dfrac{y}{b}=\dfrac{z}{c}\)
CMR\(\dfrac{bz-cy}{\text{a}}=\dfrac{cx-\text{az}\text{ }}{b}=\dfrac{\text{a}y-bx}{c}\)
cho bảng thống kê sau:
điểm(x) 5 6 7 9
tần số 2 x y 3 N=20
tìm x và y biet X=140/20=7
Câu 1: Tìm ba số x; y; z biết rằng: 2x + 3y + 4z = -54; x và y tỉ lệ nghịch với 5 và 3; y và z tỉ lệ thuận với 10 và 3.
Câu 2: Cho tam giác có ba cạnh tỉ lệ thuận với 3; 4; 5 và chu vi là 60cm. Tính độ dài các cạnh của tam giác đó.
Câu 3: Số học sinh khối 6; 7; 8; 9 tỉ lệ thuận với 11; 10; 9; 8. Tính số học sinh mỗi khối biết tổng số học sinh cả bốn khối là 720.
Câu 4: Số học sinh mỗi khối 6; 7; 8 tỉ lệ thuận với 15; 14; 12. Tính số học sinh mỗi khối biết số học sinh khối 8 ít hơn số học sinh khối 7 là 66 học sinh.
Bài 1: Thời gian giải một bài toán (tính theo phút) của 30 học sinh được ghi trong
bảng sau:
5 4 7 6 3 4 8 10 8 7
8 9 5 4 7 6 4 7 9 10
6 8 4 3 8 7 9 10 5 6
a. Tính số trung bình cộng.
b. Tìm mốt của dấu hiệu.
Bài 2: Điểm kiểm tra 15 phút môn Toán của học sinh lớp 7A, được ghi lại như sau:
9 10 4 8 7 7 8 7 9 5
4 6 9 5 9 8 7 8 10 6
10 7 8 10 6 6 9 5 10 8
a. Dấu hiệu ở đây là gì? Số các giá trị?
b. Tính giá trị trung bình cộng.
d. Tìm mốt của dấu hiệu.
Bài 3: Số cân của 45 học sinh lớp 7A được cho trong bảng sau (tính tròn theo kg)
Số cân (x) 28 30 31 32 36 40 45
Tần số (n) 5 6 12 12 4 4 2 N = 45
a) Tính số trung bình cộng.
b) Tìm mốt của dấu hiệu.
5 4 7 6 3 4 8 10 8 7
8 9 5 4 7 6 4 7 9 10
6 8 4 3 8 7 9 10 5 6
Bài 4: Quan sát bảng "tần số" sau và cho biết có nên dùng số trung bình cộng làm
"đại diện" cho dấu hiệu không? Vì sao?
Giá trị (x) 1 2 4 70 100
Tần số (n) 4 3 2 1 2 N = 12
Theo dõi thời gian làm một bài Toán (tính bằng phút) của 40 học sinh, thầy giáo lập được bảng sau:
Thời gian (x) 4 5 6 7 8 9 10 11 12
Tần số (n) 6 3 4 2 7 5 5 7 1 N = 40
1.Tìm mốt của dấu hiệu?
2.Số các giá trị của dấu hiệu là bao nhiêu
3.Tần số 3 là của giá trị là bao nhiêu?
4.Tần số học sinh làm bài trong 10 phút là bao nhiêu?
5.Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu là bao nhiêu?
6.Tổng các tần số của dấu hiệu là bao nhiêu?
Cho bảng tần số
Gt[x] 5 6 9 10
Ts[n] 2 a 2 1
số tbc là 7 tìm a
cho bảng tần số giá trị(x) 5 6 7 8 9 10 tần số(n) 3 4 c 4 d 2 a) biết số trung bình cọng là 7,5 và c+d=9 ,tìm c,d
Tính giá trị của biểu thức sau:
A= 3x^2*y - y tại:
1, x=-3 và y=-1
2, x= -67 1/5 ( hỗn số nha) và y=0
mọi người giúp mình với