Có người đã từng nói : " người thầy cầm tay, mở ra trí óc và chạm đến trái tim " từ câu nói trên em hãy viết 1 đoạn văn trình bày suy nghĩ của mình về vị trí cảu thầy cô giáo đối với cuộc đời của mỗi con ngườicó người đã từng nói : " người thầy cầm tay, mở ra trí óc và chạm đến trái tim " từ câu nói trên em hãy viết 1 đoạn văn trình bày suy nghĩ của mình về vị trí cảu thầy cô giáo đối với cuộc đời của mỗi con người.
help me pls
Xác định các tình thái từ:
- Anh đã đi đến những nơi nào trên đất nước ta.
- Nào, các bạn! Hãy nhanh tay lên
- Bạn đã làm bài tập rồi chứ.
Thế nào là nói giảm nói tránh ? Lấy VD ? Có mấy cách nói giảm nói tránh ? Đặt mỗi câu vói từng cách đó.
Mẹ tôi lấy vạt áo nâu thấm nước mắt cho tôi rồi xốc nách tôi lên xe. Đến bấy giờ tôi mới kịp nhận ra mẹ tôi không còm cõi xơ xác quá như cô tôi nhắc lại lời người họ nội của tôi nói. Gương mặt mẹ tôi vẫn tươi sáng với đôi mắt trong, và nước da mịn làm nổi bật màu hồng của hai gò má. Hay tại sự sung sướng bỗng được trông nhìn và ôm ấp cái hình hài máu mủ của mình mà mẹ tôi lại tươi đẹp như thuở còn sung túc? Tôi ngồi trên đệm xe, đùi áp đùi mẹ tôi, đầu ngả vào cánh tay mẹ tôi, tôi thấy những cảm giác ấm áp đã bao lâu mất đi bỗng lại mơn man khắp da thịt. Hơi quần áo mẹ tôi và những hơi thở ở khuôn miệng xinh xắn nhai trầu phả ra lúc đó thơm tho lạ thường.
tìm từ tượng hình tượng thanh câu ghép và biện pháp nới giảm nói tránh giúp mình vs ạ
Em hãy viết đoạn văn ngắn (5-7 câu) nói lên suy nghĩ của em về sự vất vả của nông dân trên đồng ruộng, có sử dụng câu ghép, 1 trợ từ, 1 tính thái từ. Chỉ ra các câu đó
xác định câu ghép trong văn bản sau:
Làng tôi không thiếu gì các loại cây nhưng hai cây phong này khác hẳn– chúng có tiếng nói riêng và hẳn phải có một tâm hồn riêng, chan chứa những lời ca êm dịu. Dù ta tới đây vào lúc nào, ban ngày hay ban đêm chúng cũng nghiêng ngả thân cây, lay động lá cành, không ngớt tiếng rì rào theo nhiều cung bậc khác nhau. Có khi tưởng chừng như một làn sóng thủy triều dâng lên vỗ vào bãi cát, có khi lại nghe như một tiếng thì thầm thiết tha nồng thắm truyền qua lá cành như một đốm lửa vô hình, có khi hai cây phong bỗng im bặt một thoáng, rồi khắp lá cành lại thở dài một lượt như thương tiếc người nào. Và khi mây đen kéo đến cùng với bão dông, xô gãy cành, tỉa trụi lá, hai cây phong nghiêng ngả tấm thân dẻo dai và reo vù vù như một ngọn lửa bốc cháy rừng rực
viết đvăn có độ dài từ 8 -10 câu, chủ đề về học tập, trong đó có sử dụng câu ghép chỉ quan hệ nguyên nhân, nghệ thuật tu từ nói quá
Giúp mik vs GẤP lắm rồi
Câu 1: Văn bản trên thuộc thể loại? Văn bản trên sử dụng ngôi kể nào?
Câu 2: Xác định nghĩa hàm ẩn trong câu “Cái nồi ấy dùng để luộc quả bí anh vừa nói ấy mà.”
Câu 3: Câu chuyện trên đang phê phán, châm biếm nhân vật nào?
Câu 4: Câu trả lời “Cái nồi ấy dùng để luộc quả bí anh vừa nói ấy mà” nhằm mục đích gì?
Câu 5: Anh nói khoác có hiểu ẩn ý trong câu nói của người bạn mình không? Chi tiết nào cho thấy điều đó ?
Câu 6: Từ câu chuyện trên em rút ra được bài học gì trong cuộc sống