- TTT nghi vấn
- TTT cầu khiến
- TTT nghi vấn* Nếu sai thì thông cảm nha *
- TTT nghi vấn
- TTT cầu khiến
- TTT nghi vấn* Nếu sai thì thông cảm nha *
Xác định tình thái từ, nói giảm nói tránh, nói quá trong các câu sau
1. Chữ viết cần cẩn thận hơn.
2. Bài tập này, tớ nghĩ nát óc vẫn không thông.
3. Chúng mình về thôi!
4. Lời khen của cô làm cho bạn ấy nở từng khúc ruột.
5. Bác trai đã khỏe rồi chứ ?
Làm trai đứng giữa đất Côn Lôn.
Lừng lẫy làm cho lở núi .
a) Hãy cho biết đoạn thơ dưới đây trích trong bài thơ nào tác giả là ai.
b) Hãy cho biết đoạn thơ trên sử dụng phép tu từ nào? Xác định từ ngữ thuộc phép tu từ ?
(ko bắt buộc) Em hãy viết 1 đoạn văn từ 10-15 câu thuyết minh về cái tủ lạnh
m.n giúp em vs đang ktra HK1 ;) đoạn văn ko có cx đc mà có càng tốt cs gì em tham khảo thêm ạ còn 35p ._. sớm nhất em tick cko ạ :V
.Tìm và chỉ ra tình thái từ trong câu sau: “- Con nín đi ! Mợ đã về với các con rồi kia mà”.
ai biết ko chỉ mik với
Mẹ ơi, những người sống trên mây đang gọi con:
“Chúng ta chơi đùa từ khi thức dậy cho đến lúc chiều tà,
Chúng ta chơi với buổi sớm mai vàng,
Chúng ta chơi với vầng trăng bạc.”
Con hỏi: “Nhưng tôi làm sao mà lên được với các người?”
Họ trả lời: “Hãy đến bên bờ trái đất,
Và đưa tay lên trời,
Em sẽ được nhấc bổng lên mây.”
Con nói: “Mẹ tôi đang đợi ở nhà
Làm sao tôi có thể bỏ mẹ tôi mà đi được?”
Thế là họ cười rồi bay đi mất.
Nhưng con biết một trò chơi thích hơn trò ấy, mẹ ơi.
Con sẽ là mây và mẹ sẽ là trăng.
Con sẽ lấy hai tay trùm lên người mẹ,
Và mái nhà sẽ là bầu trời xanh thẳm.
Câu 1: Phương thức biểu đạt .
Câu 2: Biện pháp tu từ , tác dụng.
Câu 3: Nội dung của bài thơ trên.
Câu 4: Thông điệp là gì?
Câu 1. Nhân vật chính của truyện mang nét tính cách gì? Nét tính cách ấy được thể hiện qua những chi tiết nào?
Câu 2. Xác định sự việc gây cười trong truyện. Ở đây, tác giả đã sử dụng thủ pháp gây cười nào là chủ yếu?
Câu 3: Xác định hàm ý trong câu: “Ba quan vẫn đắt, thà chết còn hơn!”
Câu 4: Nêu nội dung của câu truyện trên? Từ đó tác giả muốn phê phán điều gì
Câu 5: Từ câu truyện trên, theo em, keo kiệt có gì khác so với tiết kiệm?
Có người đã từng nói : " người thầy cầm tay, mở ra trí óc và chạm đến trái tim " từ câu nói trên em hãy viết 1 đoạn văn trình bày suy nghĩ của mình về vị trí cảu thầy cô giáo đối với cuộc đời của mỗi con ngườicó người đã từng nói : " người thầy cầm tay, mở ra trí óc và chạm đến trái tim " từ câu nói trên em hãy viết 1 đoạn văn trình bày suy nghĩ của mình về vị trí cảu thầy cô giáo đối với cuộc đời của mỗi con người.
help me pls
Cho các câu sau và trả lời câu hỏi
a, Bà ta thương tình toan gọi hỏi xem sao thì mẹ tôi vội quay đi, lấy nón che.
b, Cây non vừa chồi, lá đã xòa sát mặt đất.
c, Làng mất vé sợi, nghề vải đành phải bỏ.
d, Tuy miệng cười nói như vậy mà bụng ông cứ rối bời lên.
e, Thầy thì sờ vòi, thầy thì sờ ngà, thầy thì sờ tai, thầy thì sờ chân thầy thì sờ đuôi.
f, Tấm nghe lời em, hụp xuống thì Cám chút hết tôm tép của Tấm vào rỏ mình rồi chạy về nhà trước.
g, Ngựa thét ra lửa, lửa đã thiêu cháy một làng, cho nên làng đó về sau gọi là làng cháy.
*Câu hỏi
1, Xác định cấu tạo ngữ pháp của các câu trên
2, Các vế của câu ghép được nối với nhau bằng cách nào ?
3, Xác định quan hệ ý nghĩa giữa các vế của câu ghép
Tìm các tình thái từ trong các câu sau và cho biết ý nghĩa của chúng.
a) – Mày dại quá, cứ vào đi, tao chạy cho tiền tàu.
b) … Con người đáng kính đó cũng theo gót Binh Tư để có ăn ư?
c) Em tôi sụt sịt bảo:
- Thôi thì anh cứ chia ra vậy
giúp mik với