1, Trình bày các thói quen sống khoa học và giải thích cơ sở các thói quen đó. Để bảo vệ hệ bài tiết nước tiểu cần tránh các tác nhân có hại nào?
2, Da có cấu tạo như thế nào ? Nêu hức năng của da.
3, a, Nêu cấu tạo của hệ thần kinh? Lấy 1 VD về phản xạ và phân tích VD đó để qua đó thấy rõ được chức năng của hệ thần kinh vận động.
b, Phản xạ có điều kiên là gì? Ý nghĩa của sự hình thành và ức chế phản xạ có điều kiện đối với đời sống con người.
4, Mô tả cấu tạp của cầu mắt nói chung và màng lưỡi nói riêng.
5, Cận thị và viễn thị là j? nêu nguyên nhân và cách phòng chống.
6, Nêu rõ các đặc điểm cấu tạo và chức năng của đại não người chứng tỏ sự tiến hóa của người so với các động vật khác thuộc lớp thú.
Trên một con ếch đồng, em hãy trình bày các thí nghiệm để xác định chức năng của tủy sống.
Câu 1: Trình bày phương pháp hà hơi thổi ngạt khi cấp cứu người chết đuổi.
Câu 2: Lấy một ví dụ về phản xạ và phân tích cung phản xạ đó.
Câu 3: Vì sao huyết áp trong tĩnh mạch rất nhỏ mà máu vẫn chuyển được qua tĩnh mạch về tim.
Câu 4: Trình bày vai trò của gan.
Bạn nào còn onl giúp mình với!
Câu 1: Đơn vị cấu tạo nên hệ thần kinh là gì?
Câu 2: Cúc xinap nằm ở vị trí nào trên nowrron?
Câu 3: Người trưởng thành có khoảng bao nhiêu tế bào não?
Câu 1: Nêu khái niệm: Mô? Cung phản xạ? Phản xạ? Lấy một ví dụ về phản xạ và phân tích đường đi của phản xạ đó?
Câu 2: a. Nêu: Cấu tạo của xương và cấu tạo của xương dài? Các loại khớp xương?
b.Sự mỏi cơ?
c. Giải thích được ý nghĩa được một số biện pháp rèn luyện hệ vận động?(Tự tìm biện pháp và giải thích)
Câu 3: So sánh các loại mạch máu? Nêu các nguyên tắc truyền máu
Câu 4: Làm bài tập về truyền máu(Dựa vào nguyên tắc truyền máu để làm)
1.Máu có cả kháng nguyên A và B có thể truyền cho người có nhóm máu O được không? Vì sao?
2.Máu không có kháng nguyên A và B có thể truyền cho người có nhóm máu O được không? Vì sao?
3.Máu có nhiễm các tác nhân gây bệnh (virut viêm gan B, virut HIV, …) có thể đem truyền cho người khác được không? Vì sao?
4. Trong gia đình em có những ai đã từng được xét nghiệm máu và có nhóm máu gì? Thử thiết lập sơ đồ quan hệ cho và nhận máu của cá nhân đó.
Câu 5: Liên hê thực tế về miễn dịch nhân tạo, miễn dịch tự nhiên trong đời sống ?
Trắc nghiệm
1/khi chúng ta bị ong chích thì nọc độc của ong là
2/khi nạn nhân bị ngộ độc khí việc đầu tiên là
3/một cung phản xạ bắt đầu từ
4/có sự khác biệt giữa bộ xương người so với xương thú là do
5/ruột non là phần
Tự luận
1/So sánh sự tiêu hóa thức ăn trong khoang miệng và dạ dày?
Câu 1. Nêu cấu tạo và chức năng của đại não, trụ não, tiểu não, não trung gian.
Câu 2. Trình bày quá trình tạo thành nước tiểu ? So sánh nước tiểu đầu và máu.
Câu 3. Trình bày cấu tạo và chức năng của da ? Nêu các biện pháp phòng chống các bệnh ngoài da.
Câu 4. Thế nào là phản xạ ? Nêu tính chất của phản xạ có điều kiện và phản xạ không điều kiện ? Điều kiện thành lập phản xạ có điều kiện.
Câu 5. Tại sao không nên trang điểm bằng cách lạm dụng kem phấn, nhổ lông mày, dùng bút chì kẻ lông mày tạo dáng ?
1. Xác định loai mạch máu có huyết áp cao nhất trong cùng 1 thời điểm.
2. Xác định các hoạt động của cơ liên sườn và cơ hoành trong các động tác hít thở bình thường.
3. Xác định mối quan hệ cho và nhận giữa các nhóm máu.
4. Sau khi chạy về đích ta nên làm gì?
5. Tĩnh mạch dẫn máu từ cơ quan nào về cơ quan nào?
Cần gấp.
1, Da gồm mấy lớp? Nêu cấu tạo và chức năng của các lớp đó.
2, Phân biệt phản xạ có điều kiện và phản xạ không có điều kiện.
3, Nêu cấu tạo và chức năng của đại não. Qua đó thấy rõ sự tiến hóa của người và não thú.
Các anh/chị/bạn giúp em với ạ. Em cảm ơn rất nhiều ạ