Bài 1: Cho x tỉ lệ thuận với y theo tỉ số k=4, y tỉ lệ thuận với z theo tỉ số k=3. Hỏi x tỉ lệ thuận hay tỉ lệ nghịch với z và tỉ số bằng bao nhiêu?
Bài 2: cho x TLN với y theo k=2, y TLN với z theo k=6. Hỏi x và z TLT hay TLN k=?
Bài 3. Cho x TLT với y theo k=10, y TLN với z theo k=2. Hỏi x và z TLT hay TLN k=?
1, cho biết \(\dfrac{xy}{x+y}\) = \(\dfrac{yz}{y+z}\) = \(\dfrac{xz}{x+z}\) với x,y,z khác 0
Tính B=\(\dfrac{xy+yz+zx}{x^2+y^2+z^2}\)
Bài 1: Điểm kiểm tra 15 phút môn Sinh của 1 lớp được ghi trong bảng “Tần số” dưới đây:
Điểm(x) | 2| 3| 4| 5| 6| 7| m| 10|
Tần số(n)| 3| 4| 5| 8| 7| 2| 9| 2 |N = 40
Tìm giá trị của m biết số trung bình cộng là 5,65
Bài 2: Theo dõi thời gian làm bài của 40 học sinh, thầy giáo ghi lại trong bảng sau (tính bằng
phút)
Giá trị (x) | 5| 7| 9| 10| a| 15|
Tần số (n)| 3 | 4| 8| 8| 5| 2| N=40
Biết trung bình cộng là 9.5. Tìm a?
Bài 3/ Số cây trồng của học sinh khối 7 được ghi lại trong bảng sau
Giá trị (x) | 5| 6| 7| 8| x| 10|
Tần số (n)| 4| 6| n| 7| 4| 2| N = 30
a) Tìm tần số n biết N = 30
b) Tìm giá trị x biết số trung bình cộng bằng 7
Cho p/s : C = \(\dfrac{3\left|x\right|+2}{4\left|x\right|-5}\) x \(\in\) Z
a.Tìm x thuộc Z để C lớn nhất ,tính giá trị đó
b.Tìm x thuộc Z để C là số tự nhiên
1,Tìm số nguyên a để \(\dfrac{a^2+a+3}{a+1}\) là số nguyên
2,Tìm x,y thuộc Z sao cho x - 2xy + y = 0
tìm x biết
a) ( 3x - 1/5)3= 64/125
b) (2x+ 3/7)2 = 100/49
c) ( x+2/9) 5 = ( x+2/9)3
Câu 1 Tuổi nghề của một số công nhân trong xí nghiệp sản xuất được ghi lại như sau
4 10 9 5 3
7 10 4 5 4
8 6 7 8 4
4 2 2 2 1
7 7 5 4 1
a) Dấu hiệu cần quan tâm là gì
b) Có bao nhiêu giá trị của dấu hiệu ?có bao nhiêu giá trị khác nhau trong dãy
c) lập bảng tần số các giá trị của dấu hiệu
d) Qua bảng"tần số" em hãy rút ra nhận xét về tuổi nghề của công nhân trong xí nghiệp
Bài 1
a) Tính tích : 3/4xy^2 z^2×(-2/3yz2)
b) Tính giá trị của biểu thức:A=7x^2y +5xy - 2009xy^2 tại x=-2 ; y=1
Bài 1: Tìm x,y hoặc a,b biết:
A. x/3+y/5 và x+y= -32 C.4a=5b và b-2a=-5
B.x/y=9/10 và y-x=120 D.x/y=3/4 và 5y-3x=33