Câu 2:
a: \(=\dfrac{3}{4}\cdot xy^2\cdot z^2\cdot\dfrac{-2}{3}yz^2=\dfrac{-1}{2}xy^4z^4\)
b: \(A=7\cdot\left(-2\right)^2\cdot1+5\cdot\left(-2\right)\cdot1-2009\cdot\left(-2\right)\cdot1^2\)
\(=28-10+4018=4036\)
Câu 2:
a: \(=\dfrac{3}{4}\cdot xy^2\cdot z^2\cdot\dfrac{-2}{3}yz^2=\dfrac{-1}{2}xy^4z^4\)
b: \(A=7\cdot\left(-2\right)^2\cdot1+5\cdot\left(-2\right)\cdot1-2009\cdot\left(-2\right)\cdot1^2\)
\(=28-10+4018=4036\)
. a) Cho hàm số y = f(x) = -2x + 3. Tính f(-2) ;f(-1) ; f(0) ; f( 1 2 ); f( 1 2 ). b) Cho hàm số y = g(x) = x 2 – 1. Tính g(-1); g(0
giúp e với ạ
điểm bài kiểm tra môn toán học kì 1 của học sinh một lớp 7A được ghi lại như sau Giá Trị (x) 2 4 5 6 7 8 9 10 Tần số (n)2 5 4 7 6 5 2 1 N=32 A) dấu hiệu điều tra ở đây là gì? giá trị là bao nhiêu? B) số các C) nêu các giá trị khác nhau?trung bình cộng hiệu? D) tính số E) tìm mốt của các dấu F)vẽ biểu đồ đoạn thẳng
Tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức :
B=\(\dfrac{2\left|x\right|-1}{\left|x\right|+3}\left(x\in Z\right)\)
Câu 1 Khi điều tra về số con của mỗi gia đình trong một xóm gồm 27 hộ ,người ta đã lập được bảng sau
2 3 1 2 2 2 4 2 3
1 2 2 2 2 2 1 3 5
1 2 2 4 2 3 3 2 1
a) Dấu hiệu cần quan tâm là gì ?
b) Có bao nhiêu giá trị của dấu hiệu? Có bao nhiêu giá trị khác nhau
c) Lập bảng tần số các giá trị của dấu hiệu
d) Qua bảng "tần số" em hãy rút ra nhận xét về số con của các hộ trong xóm
Bài 2: Kết quả điều tra về số con của các gia đình thuộc một thôn được ghi lại trong bảng
sau :
2 2 2 2 3 1 2 0 4 1 2 2 3 2 0 2 2 4 1 2 2 2 2 1 2 2 2 2 3 1 |
a) Dấu hiệu X ở đây là gì ?
b) Số các giá trị của dấu hiệu và số các giá trị khác nhau của dấu hiệu.
c) Lập bảng ‘‘tần số’’ và rút ra nhận xét.
Bài 1: Cho x tỉ lệ thuận với y theo tỉ số k=4, y tỉ lệ thuận với z theo tỉ số k=3. Hỏi x tỉ lệ thuận hay tỉ lệ nghịch với z và tỉ số bằng bao nhiêu?
Bài 2: cho x TLN với y theo k=2, y TLN với z theo k=6. Hỏi x và z TLT hay TLN k=?
Bài 3. Cho x TLT với y theo k=10, y TLN với z theo k=2. Hỏi x và z TLT hay TLN k=?
1,Tìm số nguyên a để \(\dfrac{a^2+a+3}{a+1}\) là số nguyên
2,Tìm x,y thuộc Z sao cho x - 2xy + y = 0
1, cho biết \(\dfrac{xy}{x+y}\) = \(\dfrac{yz}{y+z}\) = \(\dfrac{xz}{x+z}\) với x,y,z khác 0
Tính B=\(\dfrac{xy+yz+zx}{x^2+y^2+z^2}\)
Bài 1: Điểm kiểm tra 15 phút môn Sinh của 1 lớp được ghi trong bảng “Tần số” dưới đây:
Điểm(x) | 2| 3| 4| 5| 6| 7| m| 10|
Tần số(n)| 3| 4| 5| 8| 7| 2| 9| 2 |N = 40
Tìm giá trị của m biết số trung bình cộng là 5,65
Bài 2: Theo dõi thời gian làm bài của 40 học sinh, thầy giáo ghi lại trong bảng sau (tính bằng
phút)
Giá trị (x) | 5| 7| 9| 10| a| 15|
Tần số (n)| 3 | 4| 8| 8| 5| 2| N=40
Biết trung bình cộng là 9.5. Tìm a?
Bài 3/ Số cây trồng của học sinh khối 7 được ghi lại trong bảng sau
Giá trị (x) | 5| 6| 7| 8| x| 10|
Tần số (n)| 4| 6| n| 7| 4| 2| N = 30
a) Tìm tần số n biết N = 30
b) Tìm giá trị x biết số trung bình cộng bằng 7