l x - 6 l + 2x = 10
=> l x - 6 l = 10 - 2x
=> x - 6 = 10 - 2x hoặc x - 6 = 2x - 10
=> x + 2x = 10 + 6 hoặc 2x - x = -6 + 10
=> 3x = 16 hoặc x = 4
=> x = \(\dfrac{16}{4}\) hoặc x = 4
Vậy x = \(\dfrac{16}{3}\) hoặc x = 4
l x - 6 l + 2x = 10
=> l x - 6 l = 10 - 2x
=> x - 6 = 10 - 2x hoặc x - 6 = 2x - 10
=> x + 2x = 10 + 6 hoặc 2x - x = -6 + 10
=> 3x = 16 hoặc x = 4
=> x = \(\dfrac{16}{4}\) hoặc x = 4
Vậy x = \(\dfrac{16}{3}\) hoặc x = 4
Cho 2 đa thức :f (x)=3x^4+2x^2-2x^4+x^2-5x
g (x)=x^4-x^2-2x +6+3x^2
Tìm đa thức h(x) sao cho h(x )+g(x)=f(x)
Tính h (-1/3) h (3/2)
Tìm nghiệm đa thức h(x)
tim x:
a. l2x+3l-2x+5=2
b. lx+3l+l2x-1l=10
Cho đa thức:M(x)=1/2x^2-3x-x^3+3
N(x)=-4x+x^2+1/2x^3+6
a/Sắp xếp các hạng tử của mỗi đa thức trên theo lũy thừa giảm dần của biến.
b/Tìm nghiệm của đa thức A(x), biết A(x)=M(x)-N(x)
7 4 4 6 4 6 8
8 7 2 6 4 8 5 6
9 8 4 7 9 5 5 5
7 2 7 6 7 8 6 10
Lập bảng tần số và nhận xét
Thời gian giải một bài toán của các học sinh lớp 7A ( tính bằng phút ) được cho trong bảng dưới đây :
3 | 10 | 7 | 6 | 4 | 8 | 5 | 6 |
4 | 8 | 6 | 5 | 10 | 9 | 5 | 9 |
8 | 8 | 7 | 5 | 10 | 7 | 8 | 10 |
7 | 6 | 10 | 8 | 8 | 7 | 8 | 7 |
8 | 4 | 10 | 8 | 8 | 9 | 9 | 6 |
a. Lập bảng tần số ( ngang và dọc ) rồi rút ra nhận xét
. Hai xạ thủ A và B mỗi người bắn 15 phát đạn, kết quả (điểm mỗi lần bắn) được ghi lại trong bảng sau:
A 10 8 9 10 10 9 10 8 8 10 10 9 8 10 9
B 10 9 10 10 10 6 10 10 10 10 7 10 10 10 6
a) Lập bảng tần số và tính điểm trung bình của từng xạ thủ?
b) Tìm mốt?
c) Có nhận xét gì về kết quả và khả năng của từng người?
Bài 1: Điểm kiểm tra môn Toán của 30 học sinh lớp 7 được ghi lại như sau: 3 6 7 8 10 9 5 4 8 7 7 10 9 6 8 7 6 6 8 8 8 7 6 4 7 9 4 5 8 10 a) Dấu hiệu cần tìm hiểu ở đây là gì ? b) Lập bảng "tần số" . c) Tính số trung bình cộng, Tìm mốt của dấu hiệu.
Câu 1 : điểm kiểm tra môn toán của h/s lớp 7b cho bởi bảng sau
điểm số (x) 0 2 5 6 7 8 9 10 |
Tần Số (n) 1 2 5 6 9 10 4 3 | N = 40
a , dấu hiệu điều tra là gì ? , tìm 1 của dấu hiệu
b tính điểm tb môn toán
c vẽ biểu đồ hcn
Bài 1: Điểm kiểm tra 15 phút môn Sinh của 1 lớp được ghi trong bảng “Tần số” dưới đây:
Điểm(x) | 2| 3| 4| 5| 6| 7| m| 10|
Tần số(n)| 3| 4| 5| 8| 7| 2| 9| 2 |N = 40
Tìm giá trị của m biết số trung bình cộng là 5,65
Bài 2: Theo dõi thời gian làm bài của 40 học sinh, thầy giáo ghi lại trong bảng sau (tính bằng
phút)
Giá trị (x) | 5| 7| 9| 10| a| 15|
Tần số (n)| 3 | 4| 8| 8| 5| 2| N=40
Biết trung bình cộng là 9.5. Tìm a?
Bài 3/ Số cây trồng của học sinh khối 7 được ghi lại trong bảng sau
Giá trị (x) | 5| 6| 7| 8| x| 10|
Tần số (n)| 4| 6| n| 7| 4| 2| N = 30
a) Tìm tần số n biết N = 30
b) Tìm giá trị x biết số trung bình cộng bằng 7