\(x-\dfrac{3}{2}=-4,5\Leftrightarrow x-\dfrac{3}{2}=\dfrac{-9}{2}\Leftrightarrow x=-\dfrac{6}{2}=-3\)
\(x-\dfrac{3}{2}=-\dfrac{9}{2}\)
nên \(x=-\dfrac{9}{2}+\dfrac{3}{2}=-3\)
\(x-\dfrac{3}{2}=-4,5\Leftrightarrow x-\dfrac{3}{2}=\dfrac{-9}{2}\Leftrightarrow x=-\dfrac{6}{2}=-3\)
\(x-\dfrac{3}{2}=-\dfrac{9}{2}\)
nên \(x=-\dfrac{9}{2}+\dfrac{3}{2}=-3\)
9,5 - {3 2/5 + 4,5}
tim x \(\in\) z biet
a . \(\dfrac{1}{2}-\left(\dfrac{1}{3}+\dfrac{3}{4}\right)\le x\le\dfrac{1}{24}\cdot\left(\dfrac{1}{3}-\dfrac{1}{3}\right)\)
b. \(-4\dfrac{1}{3}\left(\dfrac{1}{2}+\dfrac{1}{6}\right)\le x\le\dfrac{-2}{3}\left(\dfrac{1}{3}-\dfrac{1}{2}\cdot\dfrac{3}{4}\right)\)
Viết mỗi tập hợp sau bằng cách liệt kê các phần tử của nó :
A=\(\left\{x\in N;x\ge6\right\}\)
B=\(\left\{x\in N;6x-3< 5x+1\right\}\)
C=\(\left\{x\in N;-2x^2+5x-3=0\right\}\)
D=\(\left\{x\in R;x^2+x+3=0\right\}\)
2^x+1*3+15=39
1.Liệt kê các phần tử của tập hợp sau:
{ x/x e N/ 3 x n + 2 sao cho n \(\le\)9 }
2.Viết tập hợp sau theo cách chỉ ra tính chất đặc trưng :
A={ 6;9;12}
Tìm x:
3x=\(_{2\dfrac{2}{3}}\).\(7\dfrac{4}{5}\)- (33,75-\(5\dfrac{1}{3}\):\(\dfrac{1}{6}\))
Bài 1 :
Cho A = { 2 ; 3 ; 7 ; 8 }
B = { 1 ; 3 ; 5 ; 7 ; 9 }
a, Liệt kê các tập con của tập A .
b, Viết tất cả các tập hợp vừa là tập con của tập A , vừa là tập con của tập B .
Bài 2 :
Cho A = { x ∈ N: x là số lẻ , x< 12 }
B = { x ∈ N = 3 < x< 9 }
a, Tính số phần tử của tập A , tập B .
b , Viết tất cả các tập hợp vừa là tập con của tập A , vừa là tập con của tập B .
Giúp nha ! Chiều đi học rồi !
Bài 3 :
Cho A = { 1 ; 3 ; 4 ; 5 ; 6 ; 9 }
Viết tất cả các tập con của tập A sao cho số tập hợp gồm 2 phần tử trong đó có 1 số lẻ , 1 số chẵn .
Bài 4 :
Cho M = { \(x\in N\): \(x\) = 3.a + 1 và a = 0 , 1 , 2 , ..... , 7 }
a, Liệt kê các phần tử của tập a .
b, Cho C = { 0 , 2 , 5 } Liệt kê các tập hợp có 3 phần tử trong đó có 1 phần tử thuộc tập C và 2 phần tử thuộc tập M .
Nhanh nhanh nha mn !!
3+(15-x)=38
hãy tìm x