a) Một số có hai chữ số chia hết cho 3 và 5 là 15.
b) Một số chia hết cho cả ba số 2, 3, 5 là 60.
Lưu ý:
Ta có thể chọn số khác. Chẳng hạn: a) Số 30; 45; 60;...
b) 30; 90; 120;...
a) Một số có hai chữ số chia hết cho 3 và 5 là 15.
b) Một số chia hết cho cả ba số 2, 3, 5 là 60.
Lưu ý:
Ta có thể chọn số khác. Chẳng hạn: a) Số 30; 45; 60;...
b) 30; 90; 120;...
Cho các số 104, 627, 3 114, 5 123, 6 831 và 72 102. Trong các số đó:
a) Số nào chia hết cho 3? Vì sao?
b) Số nào không chia hết cho 3? Vì sao?
c) Số nào chia hết cho 9? Vì sao?
d) Số nào chia hết cho 3, nhưng không chia hết cho 9? Vì sao?
Tìm chữ số thích hợp ở dấu * để số:
a) \(\overline{13\text{*}}\) chia hết cho 5 và 9;
b) \(\overline{67\text{*}}\) chia hết cho 2 và 3.
Tìm chữ số thích hợp ở dấu * để số:
a) \(\overline{3\text{*}7}\) chia hết cho 3;
b) \(\overline{27\text{*}}\) chia hết cho 9.
Trong các số 2, 3, 5, 9, số nào là ước của n với
a) n = 4 536; b) n = 3 240; n = 9 805?
Các lớp 6A, 6B, 6C, 6D, 6E có số học sinh tương ứng là 40, 45, 39, 44, 42. Hỏi:
a) Lớp nào có thể xếp thành 3 hàng với số học sinh ở mỗi hàng là như nhau?
b) Lớp nào có thể xếp thành 9 hàng với số học sinh ở mỗi hàng là như nhau?
c) Có thể xếp tất cả học sinh của năm lớp đó thành 3 hàng với số học sinh ở mỗi hàng là như nhau được không?
d) Có thể xếp tất cả học sinh của năm lớp đó thành 9 hàng với số học sinh ở mỗi hàng là như nhau được không?