Trong những trường hợp nào người ta có thể tách trạng ngữ ra thành một câu riêng? Việc tách TN như trên có tác dụng gì?
1. Thế nào là chứng minh trong văn nghị luận ?
2. Phép lập luận chứng minh trong văn nghị luận là gì ?
3. Để có sức thuyết phục thì các lí lẽ và dẫn chứng trong phép lập luận chứng minh phải như thế nào?
4: Trạng ngữ có những công dụng gì?
5. Trong những trường hợp nào người ta có thể tách trạng ngữ ra thành một câu riêng?
6. Việc tách TN như trên có tác dụng gì?
Viết một đoạn văn nêu cảm nhận của em về hai câu thơ cuối trong bài thơ "Qua đèo Ngang" , của Bà Huyện Thanh Quan, trong đó có sử dụng ít nhất 2 từ láy và 1 thành ngữ (Gạch chân dưới từ láy và thành ngữ). Mọi người giúp mình đây là ôn tập của mình nhưng mình ko biết làm huhu. Giúp mình nha mình cảm ơn nhiều ạ!!!!!
Cho đoạn văn sau
"Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của ta. Từ xưa đến nay, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng, thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước."
1. Đoạn văn trên được trích từ văn bản nào? Tác giả là ai? Nêu phương thức biểu đạt chính của văn bản đó.
2. Nêu nội dung chính của bài văn. Tìm câu văn thể hiện rõ luận điểm của đoạn văn trên.
3. Câu mở đầu văn bản, tác giả viết: "Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước." Em hiểu tình cảm như thế nào được gọi là nồng nàn yêu nước"?
4. Từ "nó" thuộc từ loại gì? Nhận xét gì về việc sử dụng đại từ "nó" trong câu văn?
5. Tìm trạng ngữ trong đoạn văn và cho biết trạng ngữ đó bổ sung ý nghĩa gì trong câu
6. Việc sử dụng liên tiếp một loạt các động từ mạnh: "kết thành", "lướt qua", "nhấn chìm" trong một câu văn có tác dụng gì?
Viết đoạn văn khoảng 5-7 câu phân tích ý nghĩa của câu tục ngữ "Tấc đất tấc vàng'' trong đó có sử dụng 2 câu rút gọn
Giúp mình nhá!! Mình sẽ tick các bạn dù hay dù dở. Chỉ cần các bạn tự suy nghĩ và làm là đc
viết 1 đoạn văn có sử dụng biện pháp tu từ liệt kê và câu đặc biệt để nói lên suy nghĩ của em về nổi khổ của người dân khi lũ lụt xảy ra trên quê hương hay một vùng nào đó
chỉ ra câu đặc biệt và biện pháp tu từ liệt kê trong đoạn văn đó
Nêu tác dụng của phép liệt kê được sử dụng trong bài Sống chết mặc bay để làm rõ sự ăn chơi của viên quan phụ mẫu ( trình bày thành đoạn văn khoảng 15-20 dòng )
tạo dựng một cuộc hội thoại chủ đề học trong đó có sử dụng câu rút cho biết thành phần nào được rút gọn . ➤ Tác dụng của câu rút gọn đó ???
Lịch sử đã có nhiều cuộc kháng chiến vĩ đại chứng tỏ tinh thần yêu nước của nhân dân ta(1) . Chúng ta có quyền tự hào vì những trang lịch sử vẻ vang thời đại Bà trưng, bà triệu, lê lợi, quang trung..... (2). Chúng ta phải ghi nhớ công lao của các vị anh hùng dân tộc, vì các vị ấy là tiêu biểu của một dân tộc anh hùng (3)
a) Nêu xuất xứ của đoạn văn trên
b) Nêu đại ý của đoạn văn trên bằng một câu có cấu tạo hoàn chỉnh
c) Chỉ ra hiệu quả nghệ thuật của phép tu từ được sử dụng trong câu (2) của đoạn văn