"Có kẻ nói từ khi các thi sĩ ca tụng cảnh núi non, hoa cỏ, núi non, hoa cỏ, trông mới đẹp; từ khi có người lấy tiếng chim kêu, suối chảy làm đề ngâm vịnh, tiếng chim, tiếng suối nghe mới hay"
Từ những tác phẩm văn học hoặc những văn bản đã học, đã đọc, em hãy giải thích và làm sáng tỏ nhận định trên.
help me! help me!
Tim cụm C - V trong câu:
Có kẻ nói từ khi các thi sĩ ca tụng cảnh núi non, hoa cỏ,núi non, hoa cỏ trông ms đẹp; từ khi có người lấy tiếng chim kêu, tiếng suối chảy làm để ngâm vịnh,tiếng chim, tiếng suối nghe ms hay.
giup mik vs mà nếu bn nào lovely ask thì giup mik làm các câu còn lại lun nhé!
thank
Câu 1 Đọc đoạn văn sau và thực hiện các yêu cầu:".... có kệ nối từ khi các thi sĩ ca tụng cảnh núi non ma có núi non hoa cỏ trâu mới đẹp từ khi có người lấy tiếng chim kêu tiếng suối chảy làm để ngâm vẫn tiếng chim tiếng suối nghe mới hay...."
1, phần trích trên được trích từ văn bản nào? Ai là tác giả
2, nêu ý nghĩa của văn bản, văn bản thuộc loại văn nào?
3, chỉ ra và cho biết công dụng của dấu chấm lửng và dấu chấm phẩy trong đoạn văn trên.
cách ví con tiếng suối của nguyễn trãi , trong 2 câu thơ ( côn sơn suối chảy rì rầm ta nghe như tiếng đàn cầm bên tai .. ) và của HCM trong bài thơ tiếng suối trong như tiếng hát xa có gì giống và khác nha
giải hộ milk nha
Cho đoạn văn: "Văn chương gây cho ta những tình cảm ta không có, luyện những tình cảm ta sẵn có ; cuộc đời phù phiếm và chật hẹp của cá nhân vì văn chương mà trở nên thâm trầm và rộng rãi đến trăm nghìn lần. Có kẻ nói từ khi các thi sĩ ca tụng cảnh núi non, hoa cỏ, núi non, hoa cỏ trông mới đẹp ; từ khi có người lấy tiếng chim kêu, tiếng suối chảy làm ngâm vịnh, tiếng chim, tiếng suối nghe mới hay. Lời ấy tưởng không có gì là quá đáng"
Hãy viết 1 đoạn văn nêu suy nghĩ của em về công dụng của văn chương
Phân tích hiệu quả của biện pháp nghệ thuật so sánh đặc sắc trong câu thơ Tiếng suối trong như tiếng hát xa bằng việc đối chiếu với câu thơ sau:
Côn Sơn suối chảy rì rầm
ta nghe như tiếng đàn cầm bên tai
Tìm cụm C- V làm thành phần câu hoặc thành phần cụm từ trong các câu sau đây. Cho biết trong mỗi câu, cụm C- V làm thành phần gì.
e) Khí hậu nước ta ấm áp cho phép ta quanh năm trồng trọt, thu hoạch bốn mùa.
g) Có kẻ nói từ khi các thi sĩ ca tụng cảnh núi non, hoa cỏ, núi non, hoa cỏ trông mới đẹp: từ khi có người lấy tiếng chim kêu, tiếng suối chảy làm đề ngâm vịnh, tiếng chim, tiếng suối nghe mới hay.
h) Thật đáng tiếc khi chúng ta thấy những tục lệ tốt đẹp ấy mất dần, và những thức quý của đất mình thay dần bằng những thức bóng bảy hào nháng và thô kệch bắc chước người ngoài.
giúp mình với, cần gấp lắm, chiều nay mình học rồi, cố gắng giúp mình nha các bạn ^^
Phân tích hiệu quả của biện pháp nghệ thuật so sánh đặc sắc trong câu thơ Tiếng suối trong như tiếng hát xa bằng việc đối chiếu với câu thơ:
"Côn Sơn suối chảy rì rầm
Ta nghe như tiếng đàn cầm bên tai."
(Trích Bài ca Côn Sơn - Nguyễn Trãi)
1. phân tích hiệu quả của biện pháp nghệ thuật so sánh đặc sắc trong câu thơ Tíêng suối trong như tiếng hát xa bằng việc đối chiếu với câu thơ:
Côn Sơn suối chảy rì rầm
Ta nghe như tiếng đàn cầm bên tai
Cho đoạn văn:
"Văn chương gây cho ta những tình cảm ta không có, luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có; cuộc đời phù phiếm và chật hẹp của cá nhân vì văn chương mà trở nên thâm trầm và rộng rãi đến trăm nghìn lần
Có kẻ nói, từ khi các thi sĩ ca tụng cảnh núi non, hoa cỏ, núi non, hoa cỏ trông mới đẹp; từ khi có người lấy tiếng chim kêu, tiếng suối chảy làm đề ngâm vịnh, tiếng chim, tiếngsuối nghe mới hay. Lời ấy tưởng như không có gì quá đáng. "
? Xác định phương thức biểu đạt của đoạn văn trên
? Dựa vào đoạn văn, em hãy cho biết tác dụng của văn chương