HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Thanh niên hiện nay đang mải mê với cuộc sống của sự hiện đại sống trong thời buổi công nghệ phát triển. Nên họ đã dần quên đi giá trị của cuộc sống thực. Mãi sống trong thế giới ảo, những mối quan hệ ảo mà không còn quan tâm đến thế giới bên ngoài. Sống trong sự hiện đại nên con người ta cứ mãi đua đòi chạy theo những thứ xa xỉ mà không còn quan tâm đến sự lao động của cha mẹ. Hay đó là thói vô cảm thờ ơ với mọi người xung quanh. Ra đường gặp người khó khăn thì xem như không thấy. Con người ta chỉ lo nghĩ cho bản thân mình mà không còn quan tâm gì tới mọi người xung quanh, cuộc sống như thế thì còn gì là ý nghĩa? Trong tình hình đất nước hội nhập như hiện nay thì tuổi trẻ chúng ta cần phải học hỏi những cái hay và loại bỏ những điều xấu. Bởi thanh niên là tương lai của đất nước nên mỗi cá nhân tốt thì đất nước mới trở nên tốt đẹp.
Chiến dịch Việt Bắc thu - đông năm 1947.
Âm mưu tiêu diệt cơ quan đầu não và quân chủ lực, triệt đường liên lạc quốc tế, lập chính phủ bù nhìn và kết thúc chiến tranh.
Chủ trương của ta: Đảng ra chỉ thị'' phải phá tan cuộc tiến công mùa đông của giặc Pháp'' đẩy lui các hướng tấn công của địch, không cho địch tập trung vào chiến trường chính.
Vì thắng lợi của chiến dịch Điện Biên Phủ đã giáng đòn nặng nề vào tham vọng xâm lược, âm mưu nô dịch nước ta, làm tan rã hệ thống thuộc địa của chúng đây như cuộc khẳng định kết thức cuộc kháng chiến.
Vì tháng 3-1947, Pháp thực hiện kế hoạch tiến công Việt Bắc, nhằm tiêu diệt cơ quan đầu não kháng chiến và quân chủ lực, triệt đường liên lạc quốc tế của ta để giành thắng lợi và kết thúc nhanh chiến tranh.Trước tình hình đó, Đảng ra chỉ thị '' Phá tan cuộc tiến công mùa đông của giặc Pháp'' (15-10-1947) Mở ra chiến dịch Việt Bắc.
Tả cảnh: Có khi bò trên cao điểm...'' con quỷ mắt đen''. Có ở đâu như thế này không, đất bốc khói, không khí bàng hoàng, máy bay đang ầm ì xa dần.Bây giờ là buổi trưa, im ắng lạ. Đất dưới chân chúng tôi rung. Mấy cái khăn mặt mắc ở đây cũng rung. Tất cả, cứ như lên cơn sốt. Khói lên và cửa hang bị che lấp. Vắng lặng đến phát sợ. Cây còn lại xơ xác. Đất nóng. Khói đen vật vờ từng cụm trong không trung.Những ngọn đèn điện trên quãng trường lung linh như những ngôi sao trong câu truyện cổ tích...
Tâm lí nhân vật Phương Định:Tôi ho sặc sụa và tức ngực. Không có gì cô đơn và khiếp sợ hơn khi bom gào thét chung quanh mà không nghe một tiếng trả lời nào dưới đất.Sốt ruột, tối chạy ra ngoài một tí. Không thấy gì ngoài khói bom. Tôi lo.Tôi rùng mình và bỗng thấy sao mình làm chậm quá. Tôi cẩn thận bỏ gói mìn xuống cái lổ đã đào, châm ngòi. Tim tôi cũng đập không rõ.Ngực tôi nhói, mắt cay mãi mới mở ra đc...
( Còn nhìu lắm bạn bổ sung thêm nhá)
1/ Câu thứ nhất: Nhưng làm sao mình có thể đến đó đc? Câu thứ 2 mẹ mình đang đợi ở nhà , làm sao có thể rời mẹ mà đến đc? Đây đều là câu hỏi về trò chơi. Nhưng câu đầu đó là sự tò mò về trò chơi hấp dẫn, Nhưng câu thứ 2 là là sự chần chừ vì nhớ rằng mẹ đag đợi. Như vậy ta có thể thấy đây là một nhân vật ngây thơ bị lôi cuốn với trò chơi nhưng vẫn nhớ về mẹ và k mún rời xa mẹ.
2/ Vì hình ảnh mây và sóng là một thứ bất diệt mà không bao giờ mất đi. Giống như tình mẹ tha thiết, nồng ấp và tồn tại mãi mãi.
Bài 1.Biện phát tu từ so sánh chiếc thuyền vs con tuấn mã tác dụng thể hiện đc sự mạnh mẽ, hăng hái khi ra khơi. So sánh cánh buồm như mảnh hồn làng tác dụng đó là đặc trưng của quê hương là tâm hồn nhạy cảm của tác giả vs quên hương.
Bài 2. a) biện pháp tu từ chơi chữ tai vs tài tác dụng tăng sức biểu cảm.
b) so sánh trẻ em như búp trên cành tác dụng nói lên quyền của trẻ em là đc nâng niu, chăm sóc.
c)nhân hóa cách gọi trâu tác dụng thể hiện trâu như người bạn của nông dân.
Bài 3. a) nhân hóa vầng trăng dụng ý trăng như người bạn của bác trong những ngày trong tù.
b) ẩn dụ mặt trời thứ 2 dụng ý đứa con như mặt trời như sự sống của người mẹ.
a) Câu 1 thành phần khởi ngữ ''vừa lúc ấy''. Câu 4 thành phần khởi ngữ '' nghe gọi''.( Khởi ngữ là thành phần đứng trước chủ ngữ để nêu lên đề tài đc ns)
b) ngơ ngác, lạ lùng
c) phép nối từ '' Với''
d) từ tròn là tính từ