Trong bài thơ ''Lượm'' của nhà thơ Tố Hữu , nhân vật Lượm tiêu biểu cho thế hệ trẻ anh hùng thời kỳ kháng chiến chống kẻ xâm lược để bảo vệ đất nước . Em hãy kể tên hai tấm gương thiếu niên anh hùng nhỏ tuổi khác mà em biết .
Từ tấm gương người anh hùng nhỏ tuổi được nhắc đến ở đoạn thơ trên, hãy viết đoạn văn khoảng 6-8 câu câu nêu suy nghĩ về vai trò và trách nhiệm của thế hệ trẻ trên bước đường xây dựng đất nước. Trong đoạn có sử dụng một câu trần thuật đơn không có từ “là”, gạch chân và chú thích.
Giúp mình nha, dù hoãn thi online nhưng vẫn phải học thui!!!
Hình ảnh chú bé Lượm trong bài thơ cùng với những tấm gương thiếu nhi anh dũng như Kim Đồng, Lê Văn Tám gợi cho em những suy nghĩ gì vể thế hệ thiếu nhi VN trong chiến tranh? Từ đó, em muốn nhắn nhủ điều gì với các bạn thiếu nhi của nước ta trong thời bình hiện tại? Viết thành 1 bài văn hộ mik nhé. Ko yêu cầu bài dài đâu, ngắn gọn xúc tích. Lm đúng ko lạc đề nhé ^^ mik đag cần gấp lắm, mong mn giúp mik vs ạ
Hình ảnh chú bé liên lạc trong bài thơ cùng với những tấm gương thiếu nhi anh dũng như Kim Đồng. Lê Văn Tám gợi cho em suy nghĩ gì về thiếu nhi Việt Nam trong chiến tranh? Từ đó em muốn nhắn nhủ điều gì với các bạn nhỏ của đất nước Việt Nam hoà bình và phát triển?
1.Bài thơ kể và tả về Lượm qua những sự việc nào, bằng lời của ai? Dựa theo trình tự lời kể ấy, em hãy tìm bố cục của bài thơ.
2.Hình ảnh Lượm trong đoạn thơ từ khổ thứ hai đến khổ thứ năm đã được miêu tả như thế nào qua cái nhìn của người kể (trang phục, hình dáng, cử chỉ, lời nói)? Sự miêu tả đã làm nổi bật ở hình ảnh Lượm những nét gì đáng yêu, đáng mến?
Các yếu tố nghệ thuật như từ láy, vần, nhịp, so sánh trong đoạn thơ đã có tác dụng như thế nào trong việc thể hiện hình ảnh Lượm?
3. Nhà thơ đã hình dung, miêu tả chuyến đi liên lạc cuối cùng và sự hi sinh của Lượm như thế nào? Hình ảnh Lượm gợi cho em cảm xúc gì?
Trong đoạn thơ này có những câu thơ và khổ thơ được cấu tạo đặc biệt. Em hãy tìm những câu thơ và khổ thơ ấy, nêu tác dụng của nó trong việc biểu hiện cảm xúc của tác giả.
4. Trong bài thơ, người kể chuyện đã gọi Lượm ằng nhiều từ xưng hô khác nhau. Em hãy tìm những từ ấy và phân tích tác dụng của sự thay đổi cách gọi này đối với việc biểu hiện thái độ, quan hệ tình cảm của tác giả với Lượm.
5*. “ Lượm ơi, còn không”, câu thơ đặt ở gần cuối bài thơ như một câu hỏi đầy đau xót sau sự hi sinh của Lượm. Vì sao sau câu thơ ấy tác giả lặp lại hai khổ thơ ở đoạn đầu với hình ảnh Lượm hồn nhiên, vui tươi?
Viết một đoạn văn nêu cảm nhận của em về hình ảnh chú bé Lượm qua 5 khổ thơ đầu của văn bản Lượm(Tố Hữu) trong đó ít 2 từ láy,1cụm danh từ,1 thành ngữ
Em hãy viết 1 đoạn văn từ 5 đến 7 câu cảm nhận về chú bè Lượm trong đó có sử dụng phép hoán dụ.
GIÚP MIK VỚI VỚI.MIK CẢM ƠN!
Cho khổ thơ sau:
“Ra thế
Lượm ơi!..”
a) Khổ thơ trên trích trong bài thơ nào, tác giả của bài thơ đó là ai?
b) Có ý kiến cho rằng đây là khổ thơ hay và độc đáo của bài thơ. Em hãy viết đoạn văn nêu cái hay, cái đẹp của khổ thơ đó.
Viết một bài văn miêu tả hình ảnh Lượm trong chuyến đi liên lạc cuối cùng và sự hi sinh của chú bé.