ta có a/b=c/d nên ad=bc ( tính chất nhân chéo của phân số)
a/b=c/d
a/c=b/d
d/c=b/a
d/b=c/a
Vì sao mk chịu
ta có a/b=c/d nên ad=bc ( tính chất nhân chéo của phân số)
a/b=c/d
a/c=b/d
d/c=b/a
d/b=c/a
Vì sao mk chịu
chứng minh rằng từ đẳng thức ad = bc ( c , d khác 0 ) ta suy a được tỉ lệ thức a / c = b / d
Chứng minh rằng từ đẳng thức ad=bc ( c,d \(\ne\) 0 ) ta có thể suy ra được tỉ lệ thức \(\frac{a}{b}=\frac{c}{d}\)
Chứng minh rằng từ tỉ lệ thức a/b = c/d ( a - b khác 0, c - d khác 0 ), ta có thể suy ra tỉ lệ thức a + b/a - b = c + d/c - d.
chứng minh rằng từ tỉ lệ thức a/b=c/d (a-b khác 0,c-d khác 0) ta có suy ra tỉ lệ thức a+b/a-c=c+d/c-d
51/Lập tất cả các tỉ lệ thức có được từ bốn từ sau:
1,5; 2; 3,6; 4,8.
52/Từ tỉ lệ thức a/b=c/d với a, b, c,d #0, ta có thể suy ra:
A)a/c=d/b; B)a/b=d/c; C)d/b=c/a; D)a/d=b/c.
53/Đố:
Tỉ số 6 1/5treen 5 1/6 có thể rút gọn như sau; 6 1/5 trên 5 1/6=6/5.("Rút gọn "bằng cách xóa bỏ phần phân số ở hai hỗn số, giữ lại phần nguyên là được kết quả)
Ta được kết quả đúng.(Hãy kiểm tra).Đố bạn viết được một tỉ số khác cũng có thể "rút gọn" như vậy!
Xin lỗi các bạn nha>>>Tại bài tập thầy giao hơi nhìu....Giải giúp mình nha..Cảm ơn nhìu lun ak!!!!!
chứng minh rằng từ tỉ lệ thức a\b=c\d(với b+d khác 0) ta suy ra được a\b=a+c\b+d
1. Chứng minh rằng từ tỉ lệ thức \(\frac{a}{b}=\frac{c}{d}\) (với b+d \(\ne\) 0) ta suy ra được \(\frac{a}{b}=\frac{a+c}{b+d}\)
2. Cho a,b,c,d \(\ne\) 0 . Từ tỉ lệ thức \(\frac{a}{b}=\frac{c}{d}\) hãy suy ra tỉ lệ thức \(\frac{a-b}{a}=\frac{c-d}{c}\)
5. Chứng minh rằng tỉ lệ thức \(\frac{a}{b}=\frac{c}{d}\) (a khác b , c khác d ) ta có thể suy ra tỉ lệ thức \(\frac{a+b}{a-b}=\frac{c+d}{c-d}\)
tiếp nha
nhanh lên
đang rảnh tick
Cho a, b, c, d, e là các số hữu tỉ ( khác 0). Các số hửu tỉ d và e phải thỏa mãn điểu kiện gì để từ tỉ lệ thức \(\frac{a}{b}\)=\(\frac{c}{d}\) có thể suy ra tỉ lệ thức \(\frac{a}{b}\)= \(\frac{a+c}{b+c}\)