tư cách ứng sử của hai nhân vật bé hồng và cô bé hồng em có thể rút ra cho bản thân bài học gì trong giao tiếp
( trang 81 SGK thí điểm vnen 8 )
=> Nên xử sự đúng mực, đúng với quan hệ và vai vế của mình.
tư cách ứng sử của hai nhân vật bé hồng và cô bé hồng em có thể rút ra cho bản thân bài học gì trong giao tiếp
( trang 81 SGK thí điểm vnen 8 )
=> Nên xử sự đúng mực, đúng với quan hệ và vai vế của mình.
Đọc đoạn trích sau và hoàn thành phiếu học tập
1trong đoạn trích trên có mấy nhân vật tham gia vào cuộc thi hội thoại đó là ai
2 các nhân vật này có mối quan hệ như thế nào
3 các nhân vật nào cách ứng xử giữa các với nhau có điểm gì đáng lưu ý
4 từ cách ứng xử trên của nhân vật em có thể rút ra cho bản thân bài học gì trong giao tiếp
Đọc đoạn trích sau và hoàn thành phiếu học tập
1trong đoạn trích trên có mấy nhân vật tham gia vào cuộc thi hội thoại đó là ai
2 các nhân vật này có mối quan hệ như thế nào
3 các nhân vật nào cách ứng xử giữa các với nhau có điểm gì đáng lưu ý
4 từ cách ứng xử trên của nhân vật em có thể rút ra cho bản thân bài học gì trong giao tiếp
Mỗi nhóm hãy đọc lại 1 phần của văn bản Thuế máu và thực hiện các yêu cầu sau:
â) Chỉ ra những yếu tố biểu cảm được sử dụng trong phần văn bản vừa đọc.
b) Tác giả đã sử dụng những biện pháp nghệ thuật gì để tạo nên những yếu tố biểu cảm đó?
c) Tác dụng của những yếu tố biểu cảm đó trong việc thể hiện thái độ của tác giả?
Đọc văn bản Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến và trả lời câu hỏi:
a) 1. Những từ ngữ nào trong văn bản thể hiện rõ thái độ, tình cảm của tác giả?
2. Em có nhận xét gì về việc sử dụng các kiểu câu trong văn bản( kiểu câu nào được dùng nhiều nhất, mục đích của tác giả khi sử dụng những kiểu câu đó)?
3. Ngoài những từ, cụm từ kiểu câu, theo em còn yếu tố nào khác góp phần tạo nên tính cách biểu cảm của văn bản trên?
4. Mặc dù xuất hiện nhiều yếu tố biểu cảm nhưng văn bản trên có phải là văn bản biểu cảm không ?Vì sao?
5. Từ việc trả lời những câu hỏi trên em hãy nhận xét về tác dụng của việc sử dụng các yếu tố biểu cảm trong văn nghị luận.
Giúp mk vs
Viết đoạn văn triển khai luận điểm : chế độ "lính tình nguyện" trong văn bản thuế máu đc tác giả mô tả thật hài hước.
Trong đoạn văn có sử dụng yếu tố biểu cảm bằng cách: sử dụng câu hỏi tu từ, lặp lại từ ngữ để nhấn mạnh, dùng từ ngữ thể hiện sự hài hước.
Chỉ rõ và nêu tác dụng của yếu tố biểu cảm đó.
1.Nhận xét về cách đặt tên chương, tên tác phẩm trong văn bản.
2. So sánh thái độ của các quan cai trị thực dân với người dân thuộc địa ở hai thời điểm: trước khi có chiến tranh và khi chiến tranh đã xảy ra. Số phận thảm thương của người dân thuộc địa trong các cuộc chiến tranh phi nghĩa được miêu tả như thế nào?
3.Nêu rõ các thủ đoạn, mánh khóe bắt lình của bọn thực dân. Người dân thuộc địa có thực “tình nguyện” hiến dâng xương máu như lời lẽ bịp bợm của bọn cầm quyền không?
4. Kết quả, sự hi sinh của người dân thuộc địa trong các cuộc chiến tranh như thế nào? Nhận xét về cách đối xử của chính quyền thực dân với họ sau khi đã bóc lột hết “thuế máu” của họ.
5. Nhận xét về trình tự bố cục các phần trong chương. Phân tích nghệ thuật châm biếm, đả kích sắc sảo, tài tình của tác giả thể hiện qua cách xây dựng hình ảnh, qua giọng điệu.
6. Nhận xét về yếu tố biểu cảm trong đoạn trích được học
1.Dựa vào đoạn trích và những hiểu biết của em về tác phẩm Tắt đèn Hãy xác định vai xã hội của hai nhân vật tham gia cuộc thoại trên
2. Tìm những từ ngữ hình ảnh trong lời thoại của các nhân vật cho thấy mối quan hệ thân tình giữa họ.
3. Sự phù hợp trong cách nói của mỗi vai xã hội trong đoạn hội thoại trên được thể hiện như thế nào?
viết đoạn văn điễn dịch khoảng 12 câu nêu cảm nhận của em về bản chaatscuar kẻ thu thuế trong văn bản ''Thuế Máu'' đoạn viết có sử dụng 1 câu cảm thán 1 câu phủ định ( gạch chân chú thích)
Tính chiến đấu mạnh mẽ và sâu sắc được thể hiện trong văn bản Thuế máu qua các yếu tố nào? Chỉ ra ví dụ cụ thể.