Bài 1: Trong một giờ thực hành, một học sinh đếm được số NST trong tế bào xô ma của một con châu chấu là 23
- Con châu chấu này có bị đột biến? Nếu có thì là dạng đột biến nào?
- Xác định các loại giao tử được tạo ra từ con châu chấu đó? ( Cho biết châu chấu 2n24, cặp NST giới tính của châu chấu đực là XO, của châu chấu cái là XX)
Bài 2: Một gen ở vi khuẩn E.Coli dài 0,51 um có 3600 liên kết hidro bị đột biến, sau đột biến tăng 2 liên kết.
a, Tính tỉ lệ % mỗi loại Nu của gen ban đầu?
b, Cho...
Đọc tiếp
Bài 1: Trong một giờ thực hành, một học sinh đếm được số NST trong tế bào xô ma của một con châu chấu là 23
- Con châu chấu này có bị đột biến? Nếu có thì là dạng đột biến nào?
- Xác định các loại giao tử được tạo ra từ con châu chấu đó? ( Cho biết châu chấu 2n=24, cặp NST giới tính của châu chấu đực là XO, của châu chấu cái là XX)
Bài 2: Một gen ở vi khuẩn E.Coli dài 0,51 um có 3600 liên kết hidro bị đột biến, sau đột biến tăng 2 liên kết.
a, Tính tỉ lệ % mỗi loại Nu của gen ban đầu?
b, Cho biết dạng đột biến gen này là gì? Hậu quả của dạng đó?
Bài 3: a, Trong một trại nuôi cá, khi thu hoạch người ta thu được 1600 cá chép. Tính số tế bào sinh tinh và tế bào sinh trứng tham gia thụ tinh. Cho biết hiệu suất thụ tinh của tinh trùng là 50% và của trứng là 20%
b, Tính số giao tử tạo thành trong các trường hợp sau:
- 4 tế bào sinh tinh
- 8 tế bào sinh trứng