không vì hợp tác cùng phái tiển là chung sức làm việc hỗ trợ, giúp đỡ nhau về mặt tích cực nhưng 2 bn đó lại hợp tác để cùng làm 1 bài thi,có sự gian lận trong thi cử và hợp tác về mặt tiêu cực
không vì hợp tác cùng phái tiển là chung sức làm việc hỗ trợ, giúp đỡ nhau về mặt tích cực nhưng 2 bn đó lại hợp tác để cùng làm 1 bài thi,có sự gian lận trong thi cử và hợp tác về mặt tiêu cực
Bài tập tình huống 1:
Trong giờ kiểm tra môn Hóa, An và Bình đồng ý thỏa thuận với nhau về việc cả hai sẽ cùng chia nhau các câu hỏi để học, trong quá trình làm bài An sẽ làm những câu có mức độ khó còn Bình sẽ làm những câu có mức độ vừa phải. Sau đó cả hai chia nhau truyền tay nhau chép vào bài của mình. Câu hỏi :
a. Theo em việc làm của An và Bình có phải là hợp tác không ? Vì sao ?
b. Nếu An và Bình đề nghị em cùng tham gia, em có đồng ý không? Vì sao?
c. Theo em, hợp tác mang lại hiệu quả gì cho em trong cuộc sống, lao động, học tập?
Bài tập tình huống 2:
Để chuẩn bị cho kiểm tra một tiết đạt chất lượng, giáo viên đã gửi đến lớp đề cương ôn tập. Các bạn bắt đầu đưa ra ý kiến và đi đến thống nhất giao phần soạn bài này cho các bạn học sinh khá, giỏi. Vì chỉ có các bạn ấy mới soạn bài nhanh, hiệu quả cao, còn các bạn khác chỉ cần tập trung lại chép hoặc phô tô đỡ mất thời gian cho các bạn. Tuy nhiên có một số bạn không đồng ý làm theo và tự mình soạn bài. Câu hỏi:
a. Theo em, cách làm của các bạn như vậy có phải là hợp tác không? Vì sao?
b. Cách làm đó có mang lại hiệu quả không? Vì sao?
c. Nếu em là thành viên trong lớp, em sẽ góp ý như thế nào để các bạn cùng hiểu bài và chất lượng bộ môn của lớp cũng được nâng cao?
Trong giờ thi , A và B hợp tác với nhau để làm bài . Sau đó họ trao đổi để chép vào.
Theo em, việc làm của A và B có đứng đắn hay không? Vì sao.
em nghĩ gì về vấn đề hợp tác của học sinh trong học tập ? Hợp tác có lợi ích gì ?Có hại gì? Làm thế nào để hợp tác với nhau trong học tập nhằm đạt kết quả tốt nhất?
Trong giờ kiểm tra Toán ở lớp Hòa và Dũng thảo luận và hợp tác với nhau để làm bài thật nhanh . Hòa làm bài 1 ;2 . Dũng làm bài 3;4 sau đó trao đổi để khỏi mất thời gian . Theo em việc làm của Hòa và Dũng có phải là sự hợp tác không ? Vì sao ?
Bài 1: Trong giờ kiểm tra toán ở lớp bạn Bình và Tú đã thảo thuận hợp tác với nhau để làm bài tập cho nahnh theo đó Bình sẽ làm 1 số bài, và Tú làm 1 số bài sau đó sẽ tráo đổi cho nhau để chép vào bài làm
a) Theo em hành vi của bạn Bình và Tú có phải là sự hợp tác không? Vì sao?
b) Hành vi đó có lợi hoặc có hại như thế nào?
(mink đag cần gấp)
Câu 1. Học xong bài hợp tác cùng phát triển, bạn A và bạn B đã tranh luận với nhau: A cho rằng, trong học tập và công việc, nếu hợp tác với những người giỏi hơn thì chúng ta mới có thể phát triển. Bạn B thì cho rằng nên hợp tác với nhũng người có cùng trình độ như mình. Theo bạn B hợp tác với người giỏi hơn hoặc kém hơn thì sự hợp tác không bình đẳng. Em đồng ý với ý kiến nào? Tại sao?
Câu 2. Em hãy giới thiệu về nguồn gốc và ý nghĩa của một truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam ?
Ai júp mk vs. Cần gấp nha!!!
Câu 2: Em đã hợp tác với bạn bè và mọi người trong công việc chung ntn? Sự hợp tác đó đã mang lại kết quả gì? Em dự kiến sẽ làm j để hợp tác vs bạn bè và mọi người đc tốt hơn?
Câu 3: Em hãy tìm hiểu và giới thiệu những tấm gương hợp tác tốt của các bạn trong lớp, trường or địa phương.
Câu 4: Tìm hiểu và giới thiệu vs bạn bè về 1 công trình hợp tác quốc tế ở địa phg or nước ta.
Thanks mn trc!!!
Do áp lực học tập mệt mỏi, 1 số bạn bàn với nhau chia bài tập cô giao về nhà ra làm rồi chuyền tập cho các bạn còn lại chép (ho8ạc chia bài học bài để làm bài kiểm tra). Theo em, đây có phải là việc làm thể hiện sự hợp tác không ? Vì sao ?
Giúp em với mng Trong hc tập, việc hợp tác hay làm việc nhóm diễn ra thường xuyên. Có 2 ý kiến cho việc học nhóm như sau A: khi học nhóm thì bản thân sẽ không phát huy được tính độc lập B: khi học một mình thì bản thân lại không có sự hợp tác Em hãy lựa chọn 1 trong 2 ý kiến và giải thích tại sao lại chọn ý kiến đó