mọi ngưởi giúp mình với ngày mai mình thi rồi T-T
ko. đó ko phai là hợp tác mà là gian.vì bài tập cô giao cho vì muốn chúng ta làm đê trao dồi thêm kiền thức, mà hai bạn cứ làm như vậy về lâu dài sẽ khiến cho hai bạn mất kiến thức và y lại vào nhau
mọi ngưởi giúp mình với ngày mai mình thi rồi T-T
ko. đó ko phai là hợp tác mà là gian.vì bài tập cô giao cho vì muốn chúng ta làm đê trao dồi thêm kiền thức, mà hai bạn cứ làm như vậy về lâu dài sẽ khiến cho hai bạn mất kiến thức và y lại vào nhau
Bài tập tình huống 1:
Trong giờ kiểm tra môn Hóa, An và Bình đồng ý thỏa thuận với nhau về việc cả hai sẽ cùng chia nhau các câu hỏi để học, trong quá trình làm bài An sẽ làm những câu có mức độ khó còn Bình sẽ làm những câu có mức độ vừa phải. Sau đó cả hai chia nhau truyền tay nhau chép vào bài của mình. Câu hỏi :
a. Theo em việc làm của An và Bình có phải là hợp tác không ? Vì sao ?
b. Nếu An và Bình đề nghị em cùng tham gia, em có đồng ý không? Vì sao?
c. Theo em, hợp tác mang lại hiệu quả gì cho em trong cuộc sống, lao động, học tập?
Bài tập tình huống 2:
Để chuẩn bị cho kiểm tra một tiết đạt chất lượng, giáo viên đã gửi đến lớp đề cương ôn tập. Các bạn bắt đầu đưa ra ý kiến và đi đến thống nhất giao phần soạn bài này cho các bạn học sinh khá, giỏi. Vì chỉ có các bạn ấy mới soạn bài nhanh, hiệu quả cao, còn các bạn khác chỉ cần tập trung lại chép hoặc phô tô đỡ mất thời gian cho các bạn. Tuy nhiên có một số bạn không đồng ý làm theo và tự mình soạn bài. Câu hỏi:
a. Theo em, cách làm của các bạn như vậy có phải là hợp tác không? Vì sao?
b. Cách làm đó có mang lại hiệu quả không? Vì sao?
c. Nếu em là thành viên trong lớp, em sẽ góp ý như thế nào để các bạn cùng hiểu bài và chất lượng bộ môn của lớp cũng được nâng cao?
Câu 1. Học xong bài hợp tác cùng phát triển, bạn A và bạn B đã tranh luận với nhau: A cho rằng, trong học tập và công việc, nếu hợp tác với những người giỏi hơn thì chúng ta mới có thể phát triển. Bạn B thì cho rằng nên hợp tác với nhũng người có cùng trình độ như mình. Theo bạn B hợp tác với người giỏi hơn hoặc kém hơn thì sự hợp tác không bình đẳng. Em đồng ý với ý kiến nào? Tại sao?
Câu 2. Em hãy giới thiệu về nguồn gốc và ý nghĩa của một truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam ?
Giúp em với mng Trong hc tập, việc hợp tác hay làm việc nhóm diễn ra thường xuyên. Có 2 ý kiến cho việc học nhóm như sau A: khi học nhóm thì bản thân sẽ không phát huy được tính độc lập B: khi học một mình thì bản thân lại không có sự hợp tác Em hãy lựa chọn 1 trong 2 ý kiến và giải thích tại sao lại chọn ý kiến đó
em nghĩ gì về vấn đề hợp tác của học sinh trong học tập ? Hợp tác có lợi ích gì ?Có hại gì? Làm thế nào để hợp tác với nhau trong học tập nhằm đạt kết quả tốt nhất?
Câu1: theo em học sinh có cần hợp tác trong học tập hay không? Vì sao?
Mặc dù đã ôn tập nhưng trong tiết kiểm tra môn Toán A vẫn thấy chưa tự tin về kiến thức của mình. A đã bí mật hỏi bài B. A còn phấn khởi khi về nghĩ rằng như thế là mình đã biết vận dụng kiến thức bài hợp tác cùng phát triển trong môn Giáo dục công dân 9 a, nhận xét về việc làm của A. Nếu là bạn cùng lớp em sẽ khuyên A điều gì? b, Hợp tác là gì? Nêu nguyên tắc hợp tác của Đảng và Nhà nước ta. Kể tên ít nhất 5 tổ chức trong khu vực Đông Nam Á hoặc quốc tế mà Việt Nam đã và đang hợp tác.
Sau hoạt động trải nghiệm của lớp 9A, bạn D được cô giáo phân công viết bài thu hoạch cùng các bạn B, K, A. Trong quá trình cùng làm việc, bạn K và A phát hiện bạn B làm thay toàn bộ phần việc của bạn D nên K báo cáo với cô giáo. Xác nhận thông tin này là đúng sự thật, cô giáo đã phê bình cả nhóm trước lớp. Những học sinh nào dưới đây vận dụng không đúng nội dung hợp tác?
Sau khi học xong bài “Hợp tác cùng phát triển”, 2 bạn A và B tranh luận với nhau. Bạn A cho rằng nên hợp tác với những người giỏi hơn mình trong học tập và công việc để được phát triển. Bạn B lại cho rằng chỉ nên hợp tác với những người có trình độ như mình, không hợp tác với ai giỏi hơn hay yếu hơn vì hợp tác phải có sự bình đẳng.
Em đồng ý với ý kiến của ai? Vì sao?
(Mình đang cần gấp, mai kt rồi ạ)