Trong các lớp động vật đã học ở lớp 7 lớp sâu bọ đa dạng nhất.
Trong các lớp động vật đã học ở lớp 7 lớp sâu bọ đa dạng nhất.
Cho các động vật sau: Trăn, lươn, cá cóc Tam đảo, đà điểu, rùa,. cá sấu, công, cá heo,…..
Hãy sắp xếp chúng vào các ngành, lớp động vật đã học.
cả ngành cả lớp nhé. thanks!
Sự đa dạng của các lớp động vật như thế nào?lấy ví dụ để chứng minh (giúp mk vs)
Câu 1: Giải thích đặc điểm cấu tạo ngoài của ếch đồng, thằn lằn, thỏ thích nghi với đời sống và tập tính?
Câu 2: Nêu đặc điểm chung và vai trò của lớp lưỡng cư, bò sát, lớp chim và lớp thú?
Câu 3: Sự sinh sản ở thỏ có ưu thế gì so với sự sinh sản của thằn lằn?
Câu 4: Sự sinh sản hữu tính tiến hóa như thế nào?
Câu 5: Thế nào là biện pháp đấu tranh sinh học? Kể tên những biện pháp đấu tranh sinh học? Cho VD?
Câu 6: Vì sao động vật ở môi trường đới lạnh, hoang mạc đới nóng lại ít hơn nhiều so với động vật ở môi trường nhiệt đới?
Câu 7: Nêu ý nghĩa cây phát sinh giới động vật?
Câu 8: Nguyên nhân dẫn đến sự suy giảm số lượng động vật? Biện pháp bảo vệ sự đa dạng động vật? Là HS em cần làm gì để bảo vệ sự đa dạng động vật?
Giúp mình nhé các bạn!!!!
Lớp lưỡng cư:
- Nêu sự phát triển của ếch.
Lớp chim:
- Nêu hệ tiêu hóa, tuần hoàn, hô hấp và bài tiết của chim.
Lớp thú:
- Vì sao nói lớp thú tiến hóa nhất trong giới động vật?
- Kể tên các bộ lớp thú đã học ở HK II từ thấp lên cao.
- So sánh bộ sâu bọ, bộ gặm nhấm và bộ ăn thịt
So sánh sự sai khác hệ tuần hoàn của các lớp trong nhóm động vật có dây sống :
ɑ, Các lớp cá : ...................................................................................
b, Lớp lưỡng thê (*) : .............................................................................
c, Lớp bò sát : ...................................................................................
d, Lớp chim : ....................................................................................
đ, Lớp thú : ......................................................................................
(Thử so sánh hệ tuần hoàn của người (lưu ý rằng : con người cũng được xếp vào nhóm động vật có dây sống, động vật có dây sống chia làm 4 nhóm nhỏ : động vật nửa xương sống, động vật có xương sống, và cả loài người chúng ta nữa)).
(*) Lưỡng thê còn gọi là lưỡng cư, chỉ các loài động vật có đời sống vừa ở nước, vừa ở cạn như : Ếch, nhái bén, cóc đực, cóc cái, chẫu chuộc, cá cóc,...
1) Nêu đặc điểm chung của lớp chim, lớp thú, lớp bò sát
2) Nêu đặc điểm của ếch đồng để thích nghi với đời sống vừa nước, vừa cạn
3) So sánh hệ cơ quan : hệ tuần hoàn, hệ thần kinh trong lớp động vật có xương sống
4) Nêu vai trò của lớp thú, lớp chim
1.Phân biệt sinh sản vô tính, sinh sản hữu tính ở động vật? Cho ví dụ?
2.Trình bày đặc điểm cấu tạo của thằn lằn thích nghi đời sống hoàn toàn ở cạn?
3.So sánh hệ tuần hoàn của ếch với chim bồ câu? Từ đó rút ra sự tiến hoá?
4.So sánh kiểu bay vỗ cánh và kiểu bay lượn của chim?
5.Em kể tên 5 loại động vật quý hiếm mà em biết? Dựa vào kiến thức đã học, em hãy đưa ra những nguy cơ làm giảm số lượng động vật quý hiếm? Theo em cần có những biện pháp gì để bảo vệ động vật quý hiếm?
6.Phân biệt bộ guốc chẵn và bộ guốc lẻ? Ví dụ?
7.Chứng minh lớp thú là lớp động vật có xương sống có tổ chức cao nhất?
8.Đa dạng sinh học là gì? Theo em làm thế nào để bảo vệ đa dạng sinh học ở Việt Nam?
9.Trình bày đặc điểm cấu tạo của chim bồ câu thích nghi với đời sống bay?
10.Nêu các biện pháp đấu tranh sinh học? Lấy ví dụ về biện pháp đấu tranh sinh học thường gặp ở địa phương em?
^.^ Giúp mình với mình sắp thi họ kì rồi^.^
tại sao lớp thú đa dạng sống trong môi trường đa dạng
giúp mình với mai là kiểm tra rồi
Nêu đặc điểm hệ tuần hoàn của các lớp: cá, chim, lưỡng cư, bò sát, động vật, cú. Hệ tuần hoàn của lớp nào tiến hoá nhất.