Động từ có thể kết hợp với đã , sẽ , đang , hãy , cũng , đừng , chớ , vẫn
Động từ thường làm vị ngữ trong câu . Khi làm chủ ngữ , nó sẽ mất khả năng kết hợp với đã , sẽ , đang , hãy , cũng , vẫn , đừng , chớ
Động từ có thể kết hợp với đã , sẽ , đang , hãy , cũng , đừng , chớ , vẫn
Động từ thường làm vị ngữ trong câu . Khi làm chủ ngữ , nó sẽ mất khả năng kết hợp với đã , sẽ , đang , hãy , cũng , vẫn , đừng , chớ
đặc điểm khí hậu nước ta là ..
Giúp mình với ( 11h00' ) :
- Viết một đoạn văn ngắn có sử dụng danh từ, động từ, thể hiện niềm cảm phục của em đối với người mẹ Thầy Mạnh Tử
vẽ sơ đồ thể hiện chu trình sinh sản của ếch ( chu trình vòng tròn )
Nếu những lời hay ý đẹp như những giọt mật ngọt ngào thì những lời phán xét, ác ý vẻ bề ngoài của người khác như mũi dao oan nghiệt có thể giết chết tâm hồn con người. Chính hành động chê bai, phán xét, bình luận ác ý về vẻ ngoài của người khác khiến họ sẽ cảm thấy tổn thương, tự ti, thậm chí sẽ dẫn đến tự tử. Chắc hẳn chúng ra chưa quên cái chết thương tâm của bạn Vũ Huỳnh Ngọc Thanh, học sinh lớp 6 trường THCS Trần Thi sau khi bị bạn bè trêu trọc là “củ hành”. Vì vậy mỗi người hãy biết hòa đồng và tôn trọng, yêu thương tất cả mọi người, hãy dùng trái tim để cảm nhận con người chứ không chỉ dùng con mắt để đánh giá bề mặt. Có thế chúng ta mới không tự biến mình thành những kẻ xốc nổi, vô tâm và xấu xí trong mắt mọi người.
( Bài làm của học sinh)
Câu 1: Theo em, văn bản trên đề cập đến nội dung gì?
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Câu 2: Để làm sáng tỏ nội dung, văn bản trên đã phân tích, biện luận như thế nào?
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Câu 3: : Để làm sáng tỏ nội dung, văn bản trên lấy ví dụ cụ thể nào?
a. Sử dụng bằng chứng nào?
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Viết 1 đoạn văn tả:
A)Cuốn từ điển của bn
B)Nói về tình thương bao la mà cha mẹ dành cho bn.1 trong 2 đề văn nhá
GIÚP MÌNH NHA CÁC BẠN
Cách dùng dấu chấm,?,! trong những câu sau có gì đặc biệt ?
(1) Tôi phải bảo :
-được,chú mình cứ nói thẳng thừng ra nào.
....Rồi, với điệu bộ khinh khỉnh, tôi mắng:
-....Thôi, im cái điệu hát mưa dầm sùi sụt ấy đi.
(2)AFP đưa tin theo cách ỡm ờ:''Họ là 80 người sức lực khá tốt nhưng hơi gầy''(!?)
câu 1 đọc đọa thơ và trả lời câu hỏi
Chú bé loắt choắt
...
Nhảy trên đường vàng
a) đoạn thơ trích từ văn bản nào, tác giả là ai ?
b) Phương thức biểu đạt chính của đoạn thơ là gì ?
c) đoạn thơ sử dụng biện pháp nghẹ thuật nào?
d)Nội dung chính của đoạn thơ là gì
Văn bản mẹ hiền dạy con ( sgk 6 trang 150 và 151)
2. Nêu ý nghĩa của việc dạy con trong ba sự việc đầu là gì? Tronghai sự việc sau là gì? Ở hai sự việc sau, về ý nghĩa có khác gì so với ba sự việc đầu? Hãy nêu lên tác dụng của cách dạy con của bà mẹ thầy Mạnh Tử
3. Em hình dung bè mẹ thầy Mạnh Tử là người như thế nào?
4. Hãy phát biểu cảm nghĩ của em về sự việc: Bà mẹ thầy Mạnh Tử đang ngồi dệt vải trông thấy con bỏ học về nhà chơi, liền cầm dao cắt đứt tấm vải đang dệt trên khung.
5. Từ chuyện mẹ con thầy Mạnh Tử xưa , em có suy nhĩ gì về đạo làm con của mình .
6. có hai yếu tố Hán Việt đồng âm:
- tử : chết
- tử : con
Hãy cho biết cá kết hợp dưới đây được sử dụng với nghĩa nào?
công tử, tử trận, bất tử , hoàng tử , đệ tử, cảm tử
Nêu các biện pháp tu từ được sử dụng để khắc hoạ hình ảnh bàn tay mẹ.
(BÀI'' À ƠI TAY MẸ'')