a) Số áo bán được là bao nhiêu?
- Số áo bán được là 25 cái.
b) Mốt của dấu hiệu là: (C) 39.
a)số áo bán được là:25 cái
b)mốt của dấu hiệu là:c)39
a)số áo bán được là:24 cái
b)mốt của dấu hiệu là:c)39
a) Số áo bán được là bao nhiêu?
- Số áo bán được là 25 cái.
b) Mốt của dấu hiệu là: (C) 39.
a)số áo bán được là:25 cái
b)mốt của dấu hiệu là:c)39
a)số áo bán được là:24 cái
b)mốt của dấu hiệu là:c)39
Theo dõi thời gian làm một bài Toán (tính bằng phút) của 40 học sinh, thầy giáo lập được bảng sau:
Thời gian (x) 4 5 6 7 8 9 10 11 12
Tần số (n) 6 3 4 2 7 5 5 7 1 N = 40
1.Tìm mốt của dấu hiệu?
2.Số các giá trị của dấu hiệu là bao nhiêu
3.Tần số 3 là của giá trị là bao nhiêu?
4.Tần số học sinh làm bài trong 10 phút là bao nhiêu?
5.Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu là bao nhiêu?
6.Tổng các tần số của dấu hiệu là bao nhiêu?
Bài 1: Thời gian giải một bài toán (tính theo phút) của 30 học sinh được ghi trong
bảng sau:
5 4 7 6 3 4 8 10 8 7
8 9 5 4 7 6 4 7 9 10
6 8 4 3 8 7 9 10 5 6
a. Tính số trung bình cộng.
b. Tìm mốt của dấu hiệu.
Bài 2: Điểm kiểm tra 15 phút môn Toán của học sinh lớp 7A, được ghi lại như sau:
9 10 4 8 7 7 8 7 9 5
4 6 9 5 9 8 7 8 10 6
10 7 8 10 6 6 9 5 10 8
a. Dấu hiệu ở đây là gì? Số các giá trị?
b. Tính giá trị trung bình cộng.
d. Tìm mốt của dấu hiệu.
Bài 3: Số cân của 45 học sinh lớp 7A được cho trong bảng sau (tính tròn theo kg)
Số cân (x) 28 30 31 32 36 40 45
Tần số (n) 5 6 12 12 4 4 2 N = 45
a) Tính số trung bình cộng.
b) Tìm mốt của dấu hiệu.
5 4 7 6 3 4 8 10 8 7
8 9 5 4 7 6 4 7 9 10
6 8 4 3 8 7 9 10 5 6
Bài 4: Quan sát bảng "tần số" sau và cho biết có nên dùng số trung bình cộng làm
"đại diện" cho dấu hiệu không? Vì sao?
Giá trị (x) 1 2 4 70 100
Tần số (n) 4 3 2 1 2 N = 12
Bài 1: Một bạn học sinh đã ghi lại một số việc tốt (đơn vị: lần ) mà mình đạt được trong mỗi ngày học, sau đây là số liệu của 10 ngày.
ngày thứ | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
số việc tốt | 2 | 1 | 3 | 3 | 4 | 5 | 2 | 3 | 3 | 1 |
a/dấu hiệu cần quan tâm là gì? số các giá trị là bao nhiêu ?
b/lập bản "tần số" và rút ra một số nhận xét
c/tính TBC và tìm mốt của dấu hiệu?
d/hãy vẽ biểu đồ đoạn thẳng
Bài 1. Một xạ thủ bắn súng. Số điểm đạt được sau mỗi lần bắn được ghi lại trong bảng dưới đây
Số điểm sau một lần bắn (x) | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
|
Tần số (n) | 2 | 3 | 8 | 10 | 7 | N=30 |
a) Dấu hiệu ở đây là gì ?
b) Tính số trung bình cộng.
c) Tìm mốt của dấu hiệu.
số dép bán được cho nữ giới ở một cửa hàng được ghi lại ở bảng sau:
Cỡ dép (x) | 34 | 35 | 36 | 37 | 38 | 39 | 40 | |
Số dép bán được (n) | 62 | 80 | 124 | 43 | 21 | 13 | 1 | N=344 |
Số nào có thể làm đại diện cho dấu hiệu ? vì sao?
Có thể rút ra nhận xét gì?
Để nghiên cứu "tuổi thọ" của một loại bóng đèn, người ta đã chọn tùy ý 50 bóng và bật sáng liên tục cho tới lúc chúng tự tắt. "Tuổi thọ" của các bóng (tính theo giờ) được ghi lại ở bảng 23 (làm tròn đến hàng chục) "
a) Dấu hiệu cần tìm hiểu ở đây là gì và số các giá trị là bao nhiêu ?
b) Tính số trung bình cộng ?
c) Tìm mốt của dấu hiệu ?
bài 1/ số lượng khách đến tham quan một cuộc triển lãm tranh trong 10 ngày được ghi trong bảng sau :
số thứ tự ngày | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
số lượng khách | 300 | 350 | 300 | 280 | 250 | 350 | 300 | 400 | 300 | 250 |
a. Dấu hiệu ở đây là gì ? có bao nhiêu giá trị của dấu hiệu ?
b.lập bảng tần số ? vẽ biểu đồ hình cột ?
c.trong 10 ngày đó , trung bình lượng khách để tham quan là bao nhiêu ?
bai2/ lượng nước tiêu thụ tính theo đầu người một tháng (đơn vị mét khối) của 20 gia đìnhtrong một khu vực dân cư được ghi lại trong bảng sau :
lượng nước trung bình mỗi người ở khu dân cư đó tiêu thụ bao nhiêu mét khối nước trong một tháng
Số điểm kiểm tra 15' môn Tiếng Anh ở một lớp 7 của một trường THCS được ghi lại trong bảng sau :
Giá trị (x) | 2 | 3 | a | 5 | 6 | 7 | 8 | 10 | |
Tần số (n) | 3 | 4 | 5 | 8 | 7 | 2 | 9 | 2 | N=40 |
Biết số trung bình cộng là 5,65. Tìm a ?