Bài 1: Một bạn học sinh đã ghi lại một số việc tốt (đơn vị: lần ) mà mình đạt được trong mỗi ngày học, sau đây là số liệu của 10 ngày.
ngày thứ | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
số việc tốt | 2 | 1 | 3 | 3 | 4 | 5 | 2 | 3 | 3 | 1 |
a/dấu hiệu cần quan tâm là gì? số các giá trị là bao nhiêu ?
b/lập bản "tần số" và rút ra một số nhận xét
c/tính TBC và tìm mốt của dấu hiệu?
d/hãy vẽ biểu đồ đoạn thẳng
a: Dấu hiệu là số việc tốt làm được trong các ngày
Số các giá trị là 10
b:
Số việc tốt | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 |
Tần số | 2 | 2 | 4 | 1 | 1 |
Nhận xét: Thường thì sẽ làm được 3 việc tốt
c: Mốt của dấu hiệu là 3
Trung bình cộng là:
\(\dfrac{2\cdot1+2\cdot2+3\cdot4+4\cdot1+5\cdot1}{10}=2.7\)