Giúp em với ạ:Tìm các số nguyên dương x,y thỏa mãn:
2x -y2 -2y+64=0
Tìm phân số có đồng thời các tính chất sau :
a) Tử số của phân số là số tự nhiên có một chữ số
b) Hiệu giữa tử số và mẫu số bằng 4
c) Nếu giữ nguyên tử số và viết thêm vào bên phải của mẫu số một chữ số đúng bằng tử số, thì ta được một phân số bằng phân số \(\dfrac{1}{5}\)
cho biết a+b+c=0
\((a^2+b^2+c^2)^2=2\left(a^4+b^4+c^4\right)\)
Cho (a+b+c)2=3.(ab+bc+ac) với a, b, c khác 0
Cm (a+b)(b+c)(c+a)/abc=8
Trên bảng ban đầu ghi số 2 và 4. Ta thực hiện cách viết lên trên bảng như sau: nếu trên bảng đã có hai số, giả sử là a, b (a # b), ta viết thêm lên bảng giá trị a + b + ab. Hỏi thực hiện như vậy trên bảng có thể xuất hiện số 2017 không ? Vì sao ?
Bài 1 : Giải toán bằng cách lập phương trình :
1 ) Anh Tâm đi từ A đến B với vận tốc 24km/h . Lúc từ B về A , anh có công việc cần đi theo đường khác dài hơn quãng đường lúc đi 5 km . Do vận tốc của anh lúc về là 30km/h nên thời gian vẫn ít hơn thời gian đi là 40 phút . Tính quãng đường AB lúc đi.
2) Một người đi xe đạp từ A đến B với vận tốc 18km/h . Lúc trở về do mệt nên vận tốc chỉ đạt 15km/h , vì thế thời về nhiều hơn thời gian đi là 24 phút . Tính quãng đường AB .
3) Một học sinh đi bộ từ nhà đến trường mất 50 phút . Nếu đi xe đạp mất 0,3 giờ . Tính đoạn đường từ nhà đến trường ? Biết rằng xe đạp đi nhanh hơn đi bộ là 8km/h .
4) Mẫu số của một phân số lớn hơn từ của nó là 3 đơn vị . Nếu tăng cả tử và mẫu của nó thêm 2 đơn vị thì được phân số mới bằng 1/2 . Tìm phân số ban đầu
Bài 2 :
1) Cho hình chữ nhật ABCD có AD = 6cm , AB = 8cm và hai đường chéo cắt nhau tại O . Qua D kẻ đường thẵng d vuông góc với DB , d cắt tia BC tại E .
a) Chứng minh rằng tam giác BDE đồng dạng với tam giác DCE
b) Kẻ CH vuông góc với DE tại H . Chứng minh DC^2 = CH . DB
c) Gọi K là giao điểm của OE và IC . Chứng minh K là trung điểm HC
d) Tính tỷ số diện tích tam giác EHC / diện tích tam giác EDB
2) Cho tam giác ABC có ba góc nhọn , hai đường cao BD và CE của tam giác cắt nhau tại H ( D thuộc AC , E thuộc AB ) . Chứng minh rằng :
a) AB . AE = AC . AD
b) Góc AED = Góc ACB
c) BH . BD + CH . CE = BC^2
3) Cho tam giác ABC có AB = 2cm ; AC = 4 cm .Qua B dựng đường thẳng cắt đoạn thẳng AC tại D sao cho góc ABD = góc ACB
a) Chứng minh tam giác ABD đồng dạng với tam giác ACB
b) Tính AD , Dc
c) Gọi AH là đường cao của tam giác ABC , AE là đường cao của tam giác ABD . Chứng tỏ diện tích tam giác ABH = 4 . diện tích tam giác ADE
4) Cho tam giác ABC vuông tại A , kẻ đường cao AH ( H thuộc BC ) , biết AB = 9cm , AC = 12cm . Gọi M,N lần lượt là trung điểm của AB , AC
a) Chứng minh rằng tam giác AMN đồng dạng với tam giác ABC
b) Tính độ dài đoạn thẳng BC , AH
c) Qua N kẻ NP// AB ( P thuộc BC ) . Chứng minh rằng diện tích tam giác NPC / diện tích tam giác ABC = 1/4
Bài 6:
Học kì I, số học sinh giỏi của lớp 8A bằng 1 8 số học sinh cả lớp. đến học kì II có thêm 3 bạn phấn đấu trở thành học sinh giỏi nữa, do đó số học sinh giỏi bằng 20% số học sinh cả lớp. Hỏi lớp 8A có bao nhiêu học sinh ?
Bài 1:
Hai bác nông dân đem trứng ra chợ bán với tổng số trứng của hai người là 100 quả. Số trứng của hai người không bằng nhau, nhưng hai người bán được số tiền bằng nhau. Một người nói với người kia: “Nếu số trứng của tôi bằng số trứng của anh thì tôi bán được 90 000 đồng”. Người kia nói: “Nếu số trứng của tôi bằng số trứng của chị thì tôi chỉ bán được 40 000 đồng thôi”. Hỏi mõi người có bao nhiêu trứng và giá bán của mỗi quả trứng là bao nhiêu ?
Bài 2:
Cùng một thời điểm một chiếc xe tải xuất phát từ thành phố A về thành phố B và một chiếc xe con xuất phát từ B về A. Chúng chuyển động với vận tốc không đổi và chúng gặp nhau tại một điểm cách A 20 km cả 2 xe đến A và B tương ứng lập tức quay trở lại và chúng gặp nhau lần 2 tại điểm C. Biết thời gian xe con đi từ C đến B là 10 phút và thời gian giữa hai lần gặp nhau là 1h
Lúc 7h 1 xe máy đi từ A->B với vận tốc 40km/h, đến 8:30 cùng ngày 1 người khác đi xe máy từ B->A với vận tốc 60 km/h.
Hỏi 2 người gặp nhau lúc mấy giờ??