Giải các phương trình sau
a/ 2x-5 trên x+5=4
b/ 4 trên y-1 -2y trên y² - 1= 0
Bài 1: Một phân xưởng dự định may một số áo bảo hộ lao động trong thời gian nhất định. Phân xưởng dự định may với năng xuất 300 áo/ngày. Do cải tiến kĩ thuật, phân xưởng may được 400 áo/ngày, vì vậy đã hoàn thành hợp đồng sớm hơn thời hạn 2 ngày. Tính số áo phân xưởng may theoo hợp đồng.
Bài 2: Một đội thợ mỏ theo kế hoạch mỗi ngày phải khai thác 50 m3 than. Do cải tiến kĩ thuật, mỗi ngày đội khai thác được 57 m3 than, vì thế đội không những đã hoàn thành trước kế hoạch một ngày mà còn vượt mức 13 m3 than. Tính số m3 than mà đội phải khai thác theo kế hoạch.
Bài 3: Giải bất phương trình sau và biểu diễn tập nghiệm của nó trên trục số:
a) 2x - 3 > 0
b) 5 - 2x ≥ 0
c) 4x + 8 > -6
d) 3x + 4 < 2
e) 4x + 15 ≤ x - 3
Thầy cô và bạn bè giải giúp em với ạ, em cảm ơn !
1)4x-20=0 ; 2) 5x+15=0 ; 3) 3x-5=7x+2 ; 4) 4x-(x-1)=2(1+x) ; 5) x2 -2x=0 ; 6) 2(3x-5)-3(x-2)=3(x+4) ; 7) (x+3)(2x-7)=0
8) 5x(x-3)+2x-6=0 ; 9) (3x-1)(2x-1)-(3x-1)(x+2)=0
10)|2x-1|+1=8 ; 11) |x-2|=3x+1 ; 12) |2x|=21-x
Giải các phương trình nha mọi người ^_^
cho 1 số có hai chữ số , chữ số hàng đơn vị bằng 3. Nếu thêm số 0 giữa hai chữ số đó ta được số mới lớn hơn số đã cho 207 . Tìm hai số đó ( trình bày chi tiết các bước giải ). Giúp mình với.......gấp ạ!
giải phương trình sau
a,x^4+4x^3-2x^2-12x+3=0
b,(x+1/x)^2+2(x+1/x)-8=0
c,(2x+1)(x+1)^2(2x+3)-18=0
Giúp mink vs nhé :)
Tổng số học sinh của 2 lớp 8A và 8B là 64 em. Nếu chuyển 4 em lớp 8A sang lớp 8B thì khi đó số học sinh của lớp 8A bằng 3/5 số học sinh của lớp 8B. Tính số học sinh ban đầu của mỗi lớp.
giải các phương trình sau:
a) (x^2-9) (x-7)=(x+3) (x^2+6)
b) x+2/x+3 - x+1/x-1 = 4/x^2+2x-3
c) x^2 -x-20=0
d) 2x^3+x-2x^2=1
e) giá trị tuyệt đối của 7-x +2x=3
f)giá trị tuyệt đối của 2x-3 -4x-9=0
g) giá trị tuyệt đối 3x+5=giá trị tuyệt đối 2-5x.
Chứng minh đẳng thức:
(\(\dfrac{x}{x+2y}\) - \(\dfrac{x+2y}{2y}\))(\(\dfrac{x}{x-2y}\) - 1 + \(\dfrac{8y^3}{8y^3-x^3}\) ) = \(\dfrac{x}{2y-x}\)