I) Choose the world whose underlined part of pronounced differently from that of the rest.
1.A). Whole ; B) when : C) Where ; D) while.
Gạch từ Wh
2.A). notice ; B). Socket ; C). Enroll ;D). Mobile
Gạch từ o
3) A. Engineer ; B. Exercise ;
C. Experiment ; D) Exhibition.
Gạch từ E
4)A.comment ;B) equipment
C) improvement. .D) development
Gạch từ mét
5).A.bean ; B) teammate ;C) speaker ;D).overhead.
Gạch từ ea
6) A. Complain ; B) .celebrate
C) contest ; D) council.
Gạch từ c
7).A. Windy ; B. inhabitant ; C. design ; D. religion.
Gạch từ i
8) A.Decorate ; B) base ; C) suitcase ; D) postcard
Gạch từ a
9)A.awarded ; B)fiexd ;C) guessed ; D) hiked.
Gạch từ ed
10) A) buffalo ; B) husk ; C)hungry ;D) humid.
Gạch từ u
11)A.council ; B.mountain ;C.country ; D.compound.
Gạch từ ou
12)A. Wharf ; B) place ; C) volcano ; D) participate
Gạch từ a
13) A.recognize ;B.relate ;C) request ;D) remind.
Gạch từ E
14) A. selection ; B.suggestion ; C.sound ;D. island
Gạch từ s
15) A.heritage ;B. shortage ; C. teenage ; D.luggage.
Giúp mình với ^_^ mọi người ơi!!!
B.BÀI TẬP HÌNH HỌC:
Bài 1: Cho hình chữ nhật có AB=8cm;BC=6cm. Vẽ đường cao AH của tam giác ADB.
a/ chứng minh tam giác AHB đồng dạng tam giác BCD.
b/ Chứng minh AD2=DH.DB
c/ Tính độ dài đoạn thẳng,AH
BÀI:2 Cho tam giác ABC vuông tại A, đường cao AH
A) chứng minh: tam giác ABC đồng dạng tam giác HBA
B) chứng minh:AC2=HC.BC
C) biết AB=6cm,AC=8cm.Tính BC,AH,BH,HC.
D)Kẻ HD-|-AC. Tính S tam giác HDC?
Bài 3: Cho tam giác ABC vuông tại A,AB=6cm, BC=10cm, phân giác của góc B cắt AC tại D.
A) Tính độ dài AC,DC.
B) Từ D kẻ đường vuông góc với BC tại H. CM:CD.CA= CH.CB.
C) Vẽ đường cao AK của tam giác ABC,AK cắt BD tại I. Tính tỉ số BK/BH.
D) Tính độ dài IK.
BÀI 4: cho tam giác DEF vuông tại D có DF=8cm, EF=10cm và đường cao DK
A) Chứng minh: tam giác DEF đồng dạng tam giác KDF.
B) chứng minh: DK2=EK.FK
C) Tính độ dài DE,EK,DK.
D) phân giác EM cắt đường cao DK tại N. Tính độ dài DM, MF.
E) Chứng minh: DM.EM=EN.MF
II) giải toán bằng cách lập phương trình:
Bài1 : Một người đi xe máy từ A đến B với vận tốc 30 km/h. Đến B Người đó làm việc trong một giờ rồi quay về A với vận tốc 24km/h. Biết thời gian tổng cộng hết 5:30 phút Tính quãng đường AB.
Bài 2: Một người đi xe đạp từ A đến B với vận tốc trung bình 12km/h. Khi đi về từ B đến A, người đó đi với vận tốc trung bình là 10 km/h nên thời gian về nhiều hơn thời gian đi là 15 phút. Tính độ dài quãng đường AB?
Bài 3: một người dự định đi từ A đến B mất 3 giờ .Nhưng lúc đi, vận tốc lớn hơn vận tốc dự định là 5km/h nên đã đến B sớm 20 phút. Tính quãng đường AB.
1)4x-20=0 ; 2) 5x+15=0 ; 3) 3x-5=7x+2 ; 4) 4x-(x-1)=2(1+x) ; 5) x2 -2x=0 ; 6) 2(3x-5)-3(x-2)=3(x+4) ; 7) (x+3)(2x-7)=0
8) 5x(x-3)+2x-6=0 ; 9) (3x-1)(2x-1)-(3x-1)(x+2)=0
10)|2x-1|+1=8 ; 11) |x-2|=3x+1 ; 12) |2x|=21-x
Giải các phương trình nha mọi người ^_^
Bài1 . Một cần cẩu khi hoạt động đã sinh ra một công 240kj trong thời gian 5 phút. Tính công suất của cần câu?
Bài 2 . Tính nhiệt lượng cần cung cấp để 4 kg nhôm tăng nhiệt độ từ 30 độ C lên 50 độ C. Biết nhiệt rung riêng của nhôm là 880J/kg.K.
Bài 3. Tính nhiệt lượng cần cung cấp để đun sôi 4 lít nước từ 25 độ C. Biết nhiệt dung riêng của nước là 4200J/kg.K
Bài 4. Để đun sôi một lượng nước(có khối lượng m) từ nhiệt độ ban đầu 20 độ C thì phải cần một nhiệt lượng 672kJ. Tính khối lượng nước? Biết nhiệt dung riêng của nước là4200J/kg.K