Ví dụ nhé!
Tuy rét vẫn kéo dài, mùa xuân đã đến bên bờ sông Lương.
=> Quan hệ ý nghĩa giữa các vế là quan hệ tương phản (vế thứ nhất có từ “tuy” tương phán ý nghĩa với vế thứ hai).
Ví dụ nhé!
Tuy rét vẫn kéo dài, mùa xuân đã đến bên bờ sông Lương.
=> Quan hệ ý nghĩa giữa các vế là quan hệ tương phản (vế thứ nhất có từ “tuy” tương phán ý nghĩa với vế thứ hai).
Nêu tên các mối quan hẹ câu ghép?Chỉ ra câu ghép? Nêu quan hệ ý nghĩa giữa các ý của câu ghép trong đoạn văn dưới đây
Bà cụ cầm lấy tay em, rồi hai bà cháu bay vụt lên cao, cao mãi, chẳng còn đói rét, đau buồn nào đe dọa họ nữa. Họ đã về chầu Thượng đế.Sáng hôm sau, tuyết vẫn phủ kín mặt đất, nhưng mặt trời lên, trong sáng, chói chang trên bầu trời xanh nhợt. Mọi người vui vẻ ra khỏi nhà.
Trời vừa hửng sáng, chúng tôi đã lên đường.
Cho biết quan hệ ý nghĩa giữa các vế của từng câu ( QH tiếp nối đúng ko? )
Cô tôi chưa dứt câu, cổ họng tôi đã nghẹn ứng lại.
QUAN HỆ GIỮA CÁC VẾTRONG CÂU GHÉP TRÊN LÀ QUAN HỆ GÌ?
ai đó viết giùm các câu hỏi trong phần luyện tập bài từ ghép đc hk? Mik ms bị mất sách, thanks mấy bn nhìu lắm
xác định các vế câu,cách nối các vế câu và quan hệ từ ý nghĩa của các vế câu trong các ví dụ sau:
a.Cảnh vật chung quanh tôi đều thay đổi,vì chính lòng tôi đang có sự thay đổi lớn: hôm nay tôi đi học
b.Tuy rét vẫn kéo dài,mùa xuân đã đến bên bừ sông Lương
c. Trời rải mây trắng nhạt, biển mơ màng dịu hơi sương
d.Buổi sáng,mặt trời lên ngang cột buồm, sương tan, trời mới quang
giúp mk với!!!
cho ví dụ về hội thoại:
- Quan hệ trên - dưới ( theo tuổi tác, thứ bậc trong gia đình, xã hội)
- Quan hệ Thân - sơ ( theo mức độ quen biết thân tình)
- quan hệ đa dạng nhiều chiều
Trạng thái tinh thần suy sụp của Giôn-xi còn được thể hiện qua câu nói nào của cô với Xiu? Câu nói đó có ý nghĩa gì?
Theo em ngụ ý của nhà thơ Thế Lữ trong bài thơ "Nhớ rừng" là gì? Trình bày cảm nhận của em về ngụ ý đó (12 - 15 câu)