Trời vừa hửng sáng, chúng tôi đã lên đường.
Cho biết quan hệ ý nghĩa giữa các vế của từng câu ( QH tiếp nối đúng ko? )
Nêu tên các mối quan hẹ câu ghép?Chỉ ra câu ghép? Nêu quan hệ ý nghĩa giữa các ý của câu ghép trong đoạn văn dưới đây
Bà cụ cầm lấy tay em, rồi hai bà cháu bay vụt lên cao, cao mãi, chẳng còn đói rét, đau buồn nào đe dọa họ nữa. Họ đã về chầu Thượng đế.Sáng hôm sau, tuyết vẫn phủ kín mặt đất, nhưng mặt trời lên, trong sáng, chói chang trên bầu trời xanh nhợt. Mọi người vui vẻ ra khỏi nhà.
cho ví dụ về hội thoại:
- Quan hệ trên - dưới ( theo tuổi tác, thứ bậc trong gia đình, xã hội)
- Quan hệ Thân - sơ ( theo mức độ quen biết thân tình)
- quan hệ đa dạng nhiều chiều
Xác định các chi tiết nói về 2 cây phong. Nhận xét cách miêu tả, các biện pháp nghệ thuật được dùng trong mối quan hệ giữa mọi người với 2 cây phong trong quá khứ và hiện tại. Cuối Văn Bản, tác giả có nhắc đến người vô danh vậy mối quan hệ giữa người vô danh với 2 cây phong là gì?
Giúp mình với ạ
làm tiếp 2 câu cuối của nhà thơ tú xương mà nhà biên soạn đã dấu đi;
tôi thấy người ta bảo rằng;
bảo rằng thằng cuội ở cung trăng!
......................................................
.......................................................
Tìm các câu văn có sử dụng biện pháp so sánh ở trong bài tôi đi học và nêu tác dụng.
Please! help me~
Trạng thái tinh thần suy sụp của Giôn-xi còn được thể hiện qua câu nói nào của cô với Xiu? Câu nói đó có ý nghĩa gì?
cho mình hỏi. Quan hệ "bằng" và "trắc" trong thơ ngũ ngôn bát cú là như thế nào vậy
Câu hỏi :
1. Văn bản "Người thầy đạo cao đức trọng" có thể chia làm mấy phần ? Chỉ ra các phần đó.
2. Hãy cho biết nhiệm vụ của từng phần trong văn bản ..
3. Phân tích mối quan hệ giữa các phần trong văn bản
4. Từ việc phân tích trên,hãy cho biết 1 cách khái quát : Bố cục của văn bản gồm mấy phần ? Nhiệm vụ của từng phần là gì ? Các phần của văn bản quan hệ với nhau như thế nào ?
GIÚP EM VỚI,ĐANG GẤP..