Câu hỏi :
1. Văn bản "Người thầy đạo cao đức trọng" có thể chia làm mấy phần ? Chỉ ra các phần đó.
2. Hãy cho biết nhiệm vụ của từng phần trong văn bản ..
3. Phân tích mối quan hệ giữa các phần trong văn bản
4. Từ việc phân tích trên,hãy cho biết 1 cách khái quát : Bố cục của văn bản gồm mấy phần ? Nhiệm vụ của từng phần là gì ? Các phần của văn bản quan hệ với nhau như thế nào ?
GIÚP EM VỚI,ĐANG GẤP..
đọc đoạn thơ sau và trả lời câu hỏi:
Gặm một khối căm hờn trong cũi sắt
Ta nằm dài trông ngày tháng dần qua
Khinh lũ người kia ngạo mạn ngẩn ngơ
Giương mắt bé giễu oai linh rừng thẳm
Nay sa cơ bị nhục nhằn tù hãm
Để làm trò lạ mắt thứ đồ chơi
Chịu ngang bầy với bọn gấu dở hơi
Với cặp báo chuồng bên vô tư lự .
a)khổ thơ trên được viết theo thể thơ nào ?
b)con hổ có tâm trạng như thế nào?
c) vì sao con hổ lại có tâm trạng như vậy ?
d) nếu bị rơi vào hoàn cảnh khó khăn thì em sẽ giải quyết khó khăn ấy như thế nào?
(GIÚP MINK VỚI CÁC CẬU )
cho ví dụ về hội thoại:
- Quan hệ trên - dưới ( theo tuổi tác, thứ bậc trong gia đình, xã hội)
- Quan hệ Thân - sơ ( theo mức độ quen biết thân tình)
- quan hệ đa dạng nhiều chiều
Thực hiện các yêu cầu sau: a. Mỗi một cặp câu văn biền ngẫu đều có 2 vế. Theo em, tác giả đã sắp xếp mối tương quan giữa các triều đại nước ta và các triều đại Trung Quốc trong từng cặp câu như thế nào? Việc sắp xếp đó có dụng ý gì trong biểu đạt nội dung? b. Đoạn 2 tác giả nói tới hậu quả của những kẻ xâm lăng nước Đại Việt. Liên hệ với văn bản Sông núi nước Nam đã học trong chương trình Ngữ văn lớp 7 và cho biết nội dung văn bản Nước Đại Việt ta tương ứng với câu thơ nào? Hai tác giả đều muốn khẳng định điều gì? Văn bản Nước Đại Việt ta
Em hiểu hai câu thơ cuối bài thơ Ông đồ như thế nào?
Xác định các chi tiết nói về 2 cây phong. Nhận xét cách miêu tả, các biện pháp nghệ thuật được dùng trong mối quan hệ giữa mọi người với 2 cây phong trong quá khứ và hiện tại. Cuối Văn Bản, tác giả có nhắc đến người vô danh vậy mối quan hệ giữa người vô danh với 2 cây phong là gì?
Giúp mình với ạ