Văn bản ngữ văn 7

Bạn chưa đăng nhập. Vui lòng đăng nhập để hỏi bài
Lê Thanh Ngân

Tạo lập ý bài văn biểu cảm theo các đề sau:

Cảm xúc vườn nhà, con vật nuôi, người thân và mái trường thân yêu

Thảo Phương
22 tháng 10 2019 lúc 13:11

Mở bài: Giới thiệu về trường ........... và tình cảm, gắn bó, tự hào về trường mình.

Thân bài: Biểu cảm về ngôi trường qua các khía cạnh như.

Vẻ đẹp của ngôi trường (khang trang, rộng lớn…)

+ Hàng cây hoa sữa xanh tốt, hương thơm ngào ngạt…

Kỉ niệm sâu sắc với ngôi trường.

+ Ngày đầu tiên tới trường (bỡ ngỡ, rụt rè…)

+ Kỉ niệm với bạn bè: (chia nhau cái bánh, cái kẹo, giúp đỡ nhau học tập, gắn bó như anh em…)

+ Kỉ niệm với thầy cô: dạy dỗ em nên người, hình thành nhân cách, quan tâm tới học sinh, truyền đạt những kiến thức bổ ích…

Công dụng của ngôi trường:

+ Cho em kiến thức bao la, rộng lớn. Ngôi nhà thứ hai của em

+ Vun đắp tình bạn bè, tình thầy trò ấm áp, thiết tha.

+ Nhen nhóm ước mơ và cho ta hành trang thực hiện mơ ước..

Kết bài: Khẳng định tình cảm yêu mến và dù mai sau có đi đâu thì vẫn nhớ về ngôi trường thân yêu.

Tích cực học tập để phát huy truyền thống của nhà trường.

Khách vãng lai đã xóa
Vũ Minh Tuấn
22 tháng 10 2019 lúc 9:55

Tham khảo dàn ý:

a. Cảm xúc về vườn nhà.

1. Mở bài:
Giới thiệu về vườn nhà và cảm xúc đối với vườn
Tình cảm của bản thân với khu vườn
2. Thân bài:

Miêu tả lai lịch vườn: diện tích khu vườn, cây cối, sự bày trí cảnh quan Vườn và cuộc sống vui buồn của gia đình Vườn và lao động của cha mẹ Vườn qua bốn mùa

3. Kết bài: Cảm xúc về vườn nhà

b. Cảm xúc về con vật nuôi.

1. Mở bài:

Giới thiệu chung: Con vật nuôi của nhà em là gì? (ví dụ: con trâu, con chó…) Nuôi được bao lâu?

2. Thân bài:

Kể về con vật: ngoại hình, màu lông,….. Kỉ niệm đáng nhớ của em với con vật đó Tình cảm của em đối với con vật: hết lòng chăm sóc, yêu thương gắn bó…

3. Kết bài

Cảm nghĩ của em về con vật đó. c. Cảm xúc về người thân

1. Mở bài

Giới thiệu đối tượng biểu cảm (ai) và tình cảm chung với đối tượng ( yêu quý, tự hào, biết ơn..)

2. Thân bài

Biểu cảm cụ thể về người đó. Biểu cảm về vẻ đẹp ngoại hình, tính tình, tài năng ( nét tiêu biểu) —> yêu, quý, khâm phục… Biểu cảm về đối tượng ở những kỉ niệm sâu sắc (hai, ba kỉ niệm) —> hiểu rõ hơn, yêu quý hơn, khâm phục… Biểu cảm về vai trò của người đó đối với mình ( quan trọng thế nào, nếu có, nếu không…)

3. Kết bài.

Khẳng định lại tình cảm yêu quý của mình với đối tượng. Liên hệ mình cần làm gi để thự hiện tình cảm trên. d. Cảm nghĩ về mái trường thân yêu.

1. Mở bài: Giới thiệu về mái trường và tình cảm, gắn bó, tự hào về trường mình.
2.Thân bài:

Biểu cảm về ngôi trường qua các khía cạnh như.

Vẻ đẹp của ngôi trường ( khang trang, rộng lớn…) Sơ lược tiểu sử ngôi trường: xây dựng từ bao giờ Số dãy nhà, số phòng học Cây cối, bồn hoa trong trường Mái trường mang tên vị anh hùng, danh nhân nào… Kỉ niệm sâu sắc với ngôi trường. Ngày đầu tiên tới trường ( bỡ ngỡ, rụt rè…) Kỉ niệm với bạn bè: (chia nhau cái bánh, cái kẹo, giúp đỡ nhau học tập, gắn bó như anh em… Kỉ niệm với thầy cô: dạy dỗ em nên người, hình thành nhân cách, quan tâm tới học sinh, truyền đạt những kiến thức bổ ích… Cảm nghĩ về mái trường Cho em kiến thức bao la, rộng lớn. Ngôi nhà thứ hai của em Vun đắp tình bạn bè, tình thầy trò ấm áp, thiết tha Nhen nhóm ước mơ và cho ta hành trang thực hiện mơ ước..

3. Kết bài:

Khẳng định tình cảm yêu mến và dù mai sau có đi đâu thì vẫn nhớ về ngôi trường thân yêu. Tích cực học tập để phát huy truyền thống của nhà trường.

Chúc bạn học tốt!

Khách vãng lai đã xóa
momochi
22 tháng 10 2019 lúc 11:07

Biểu cảm về thiên nhiên, cảnh vật: dòng sông, cây cối, cánh đồng, mùa trong năm...
Mở bài: Giới thiệu chung về đối tượng (cây,hoa, quả, cảnh thiên nhiên...)
Thân bài:
- Hình dung đặc điểm gợi cảm của thiên nhiên, cảnh vật trong thời gian, không gian cụ thể để bộc lộ tình cảm của mình về đối tượng yêu thích.( Có sử dụng yếu tố miêu tả)
VD: Cây: rễ, thân, lá, hoa, quả...
- Suy nghĩ về mối quan hệ của thiên nhiên, cảnh vật đối với cuộc sống con người
+ Thân thuộc, gắn bó, có ích lợi với con người như thế nào?
+ Gắn bó với những lứa tuổi nào?
- Suy nghĩ về quan hệ của thiên nhiên, cảnh vật đối với người viết.
+ Tình cảm, cảm xúc như thế nào?
+ Gợi những kỉ niệm thân thiết gắn bó nào?
- Thiên nhiên, cảnh vật gợi cho mình liên tưởng gì về cuộc sống? Con người? Về tình cảm quê hương, trường lớp, gia đình?
Kết bài: Khẳng định tình cảm của mình đối với thiên nhiên, cảnh vật.

Biểu cảm về sự vật, về con người: món quà, đồ vật, người thân...
Biểu cảm về sự vật:
Mở bài: Giới thiệu sự vật con người định biểu cảm.
Nêu cảm nghĩ chung về đối tượng.
Thân bài:
1. Hoàn cảnh, lí do có sự vật ( Được tặng nhân ngày sinh nhật, được mua đầu năm học, đựơc người nào đó làm cho, tự làm...)
2. Hồi tưởng những cảm xúc khi tiếp xúc với sự vật:
- Nhớ lại những đặc điểm gợi cảm của sự vật : Hình dáng, màu sắc, chất liệu, các bộ phận....
- Tình cảm, cảm xúc trước những đặc điểm đó.
3. Tình cảm, sự gắn bó đối với sự vật đó:
- Tình cảm đối với sự vật : Yêu quý, nâng niu, chăm sóc, giữ gìn....
- Hoặc từ sự vật ấy nhớ tới tình cảm của người thân, bạn bè...
Kết bài: Khẳng định tình cảm về đối tượng.

Khách vãng lai đã xóa
Takahashi Eriko Mie
22 tháng 10 2019 lúc 12:09
a. Cảm xúc về vườn nhà.

1. Mở bài:
Giới thiệu về vườn nhà và cảm xúc đối với vườn
Tình cảm của bản thân với khu vườn
2. Thân bài:

Miêu tả lai lịch vườn: diện tích khu vườn, cây cối, sự bày trí cảnh quan Vườn và cuộc sống vui buồn của gia đình Vườn và lao động của cha mẹ Vườn qua bốn mùa

3. Kết bài: Cảm xúc về vườn nhà

b. Cảm xúc về con vật nuôi.

1. Mở bài:

Giới thiệu chung: Con vật nuôi của nhà em là gì? (ví dụ: con trâu, con chó…) Nuôi được bao lâu?

2. Thân bài:

Kể về con vật: ngoại hình, màu lông,….. Kỉ niệm đáng nhớ của em với con vật đó Tình cảm của em đối với con vật: hết lòng chăm sóc, yêu thương gắn bó…

3. Kết bài

Cảm nghĩ của em về con vật đó. c. Cảm xúc về người thân

1. Mở bài

Giới thiệu đối tượng biểu cảm (ai) và tình cảm chung với đối tượng ( yêu quý, tự hào, biết ơn..)

2. Thân bài

Biểu cảm cụ thể về người đó. Biểu cảm về vẻ đẹp ngoại hình, tính tình, tài năng ( nét tiêu biểu) —> yêu, quý, khâm phục… Biểu cảm về đối tượng ở những kỉ niệm sâu sắc (hai, ba kỉ niệm) —> hiểu rõ hơn, yêu quý hơn, khâm phục… Biểu cảm về vai trò của người đó đối với mình ( quan trọng thế nào, nếu có, nếu không…)

3. Kết bài.

Khẳng định lại tình cảm yêu quý của mình với đối tượng. Liên hệ mình cần làm gi để thự hiện tình cảm trên. d. Cảm nghĩ về mái trường thân yêu.

1. Mở bài: Giới thiệu về mái trường và tình cảm, gắn bó, tự hào về trường mình.
2.Thân bài:

Biểu cảm về ngôi trường qua các khía cạnh như.

Vẻ đẹp của ngôi trường ( khang trang, rộng lớn…) Sơ lược tiểu sử ngôi trường: xây dựng từ bao giờ Số dãy nhà, số phòng học Cây cối, bồn hoa trong trường Mái trường mang tên vị anh hùng, danh nhân nào… Kỉ niệm sâu sắc với ngôi trường. Ngày đầu tiên tới trường ( bỡ ngỡ, rụt rè…) Kỉ niệm với bạn bè: (chia nhau cái bánh, cái kẹo, giúp đỡ nhau học tập, gắn bó như anh em… Kỉ niệm với thầy cô: dạy dỗ em nên người, hình thành nhân cách, quan tâm tới học sinh, truyền đạt những kiến thức bổ ích… Cảm nghĩ về mái trường Cho em kiến thức bao la, rộng lớn. Ngôi nhà thứ hai của em Vun đắp tình bạn bè, tình thầy trò ấm áp, thiết tha Nhen nhóm ước mơ và cho ta hành trang thực hiện mơ ước..

3. Kết bài:

Khẳng định tình cảm yêu mến và dù mai sau có đi đâu thì vẫn nhớ về ngôi trường thân yêu. Tích cực học tập để phát huy truyền thống của nhà trường
Khách vãng lai đã xóa
Phạm Hải Đăng
22 tháng 10 2019 lúc 16:36

Biểu cảm về người thân: Về bố

A. Mở bài:

- Giới thiệu qua về cha

- Nêu lí do vì em yêu quý cha

B. Thân bài:

- Tả sơ qua về cha: hình dáng, tuổi, phẩm chất, tính tình

- Vai trò của cha:

* Đối với mọi người:

+ Cha là trụ cột gia đình, thường quyết định những vấn đề quan trọng, là chỗ dựa về vật chất lẫn tính thần

+ Đối với ông bà thì cha là một người con hiếu thảo

+ Đối với đồng nghiệp thì cha luôn hòa đồng, giúp đỡ khi họ gặp khó khăn

* Đối với em:

+ Cha dạy dỗ, chỉ bảo, khuyên nhủ, truyền những kinh nghiệm sống và nâng đỡ các con trên bước đường tạo dụng sự nghiệp

+ Cha là người nông dân bình thường, quanh năm vất vả với công việc. Đức tính nổi bật của cha là cần cù, chịu khó, hết lòng vì gia đinh.

+ Cách dạy dỗ của cha: nói ít làm nhiều, lấy hành động, lời nói của mình để làm gương cho các con. Thái độ cởi mở dễ gần, bao dung nhưng cũng rất nghiêm khắc.

+ Các con đều yêu quý, tin tưởng cha, cố gắng chăm ngoan học giỏi đề cha vui lòng.

- Kể một kỉ niệm về cha: Một lần em đi tắm sông về bị cha mắng. Em giận cha không thèm nói chuyện với cha. Tối đó cha tưởng em đã ngủ nên nhẹ nhàng đắp chăn cho em, ngồi trên chiếc ghế với vẻ mặt buồn. Em cảm thấy rất có lỗi và ngay sáng hôm sau đã xin lỗi cha.

- Trách nhiệm của bản thân: cần cố gắng học giỏi, nghe lời cha.

C. Kết bài:

- Khẳng định tình cảm của mình dành cho cha.

- Mong muốn của bản thân.

Khách vãng lai đã xóa
Phạm Hải Đăng
24 tháng 10 2019 lúc 14:47

sau nhg bê bối về vụ ctv cop mạng quá nhiều

thì nó vẫn z tiếp tục

mèo vẫn hoàn mèo

vẫn cop mạng quá nhiều

p/s t ko cấm tuyệt đối vc cop mnagj nha

Khách vãng lai đã xóa

Các câu hỏi tương tự
Hoàng Phạm Khánh Vi
Xem chi tiết
Hoàng Thị Thanh Thảo
Xem chi tiết
Bùi Ngọc Tố Uyên
Xem chi tiết
Nguyễn Trần Như Hằng
Xem chi tiết
Phan Kim Châu Nhân
Xem chi tiết
Phương Hà
Xem chi tiết
Chat
Xem chi tiết
Hoàng Thị Thanh Thảo
Xem chi tiết
Thạch Bùi Việt Hà
Xem chi tiết