để khi nhiệt độ tăng lên, chừa khoảng hở cho chất rắn nở ra vì nhiệt nếu không thì nó sẽ gây ra lực rất lớn làm bẻ cong đường ray
Thừa chi tiết " khiến xe chạy qua bị gập ghềnh" bn
Người ta phải chừa khoảng cách giữa chỗ tiếp nối hai đầu thanh ray đường tàu hoả để khi trời nóng, các thanh ray nở ra sẽ không bị cản trở lẫn nhau, các thanh ray nở ra ko bị chồng ép lên nhau hoặc làm lệch đường ray =>gây tai nạn.
Khi trời nắng nóng bê tông sẽ nở vì nhiệt, chúng sẽ dài ra nên nếu không để trống thì đường sẽ bị cong và ... ô kìa đã có người đi lên thiên đường ;))Vô đây
c2ldcua-nt.khanhhoa.edu.vn/LinkClick.aspx?fileticket=LJEGwVuv%2F8o%3D..Như chúng ta đã bt đg ray tàu hỏa làm bằng sắt thuộc chất rắn và chất rắn có sự nở nhiệt . Nên người ta làm như vậy vì khi thời tiết nóng lên chắt rắn nở ra đã có các khoảng hở để đề phòng rùi nên dg day s ko bị cong hoặc biến dang hjhj nếu có xơ suất mong bn thông cảm