Tham khảo:
Hạn sử dụng thực phẩm sẽ đưa ra hướng dẫn về thời gian của thực phẩm cho người tiêu dùng; thời gian sản phẩm có thể giữ được chất lượng và an toàn trước khi bắt đầu hư hỏng và có thể trở nên không an toàn.
Tham khảo:
Hạn sử dụng thực phẩm sẽ đưa ra hướng dẫn về thời gian của thực phẩm cho người tiêu dùng; thời gian sản phẩm có thể giữ được chất lượng và an toàn trước khi bắt đầu hư hỏng và có thể trở nên không an toàn.
Hãy kể tên 3 loại sản phẩm hoá học được sử dụng nhiều trong sản xuất nông nghiệp hoặc thủ công nghiệp?
Nhiều vật dụng sinh hoạt và công cụ sản xuất được làm từ các chất như sắt , nhôm đồng , chất dẻo .Hãy kể ra ba loại vật dụng là đồ dùng thiết yếu ử dụng trong gia đình em
3 loại sản phẩm y học trong hoá học
3 loại sản phẩm nông nghiệp trong hoá học
1) Chỉ ra đâu là hiện tượng vật lí đâu là hiện tượng hóa học
1 Sự tạo thành lớp mỏng màu xanh trên mâm đồng.
2 : Đót cháy rượu thu được khí cacbonic và nước.
3: Dây sắt tán nhỏ thành đinh sắt
4: Sắt đun nóng đỏ uốn cong và dát mỏng.
5: Khi chiên mỡ, mỡ chảy lỏng đun mỡ tiếp mở khét
6. Dây tóc bóng đèn sáng khi có dòng điện chạy qua.
7. Đun nóng một lá đồng trên mặt đồng cỏ phủ một lớp màu đen
2) Chỉ ra dấu hiệu có phản ứng xảy ra và ghi lại phương trình bằng chữ:
- Biết rằng axitclohidrit tác dụng với canxi cacbonat trong vỏ trứng tạo thành canxiclonua, nước và khí cacbonic thoát ra.
3) Hãy chọn ví dụ phù hợp và ghi lại phương trình bằng chữ theo sơ đồ sau
a) Một chất tham gia tạo thành một hai sản phẩm.
b) Hai chất tham gia tạo thành một sản phẩm.
c) Hai chất tham gia tạo thành hai sản phẩm.
4) Dùng chữ số và công thức hóa học để biểu diễn các ý sau:
a) ba phân tử muối ăn.
b) Hai phân tử đá vôi ( canxi cacbonat )
c) Năm phân tử nước
d) Một phân tử ooxxi già , Bốn phân tử nhôm, Hai nguyên tử nitơ
Tính phân tử khối của các chất trên .
Vào một ngày mùa thu, Newton ngồi trên chiếc ghế trong vườn hoa đọc sách, bỗng nhiên một quả táo từ cây rơi xuống “bịch” một tiếng trúng đầu Newton. Ông xoa đầu, nhìn quả táo chín lăn xuống vũng bùn. Quả táo đã cho ông một gợi ý làm ông nghĩ miên man.
Quả táo chín rồi, tại sao lại rơi xuống đất? Tài vì gió thổi chăng? Không phải, khoảng không rộng mênh mông, tại sao lại phải rơi xuống mà không bay lên trời? Như vậy trái đất có cái gì hút nó sao? Mọi vật trên trái đất đều có sức nặng, hòn đã ném đi rốt cuộc lại rơi xuống đất, trọng lượng của mọi vật có phải là kết quả của lực hút trái đất không?
Mấy bạn ơi, tại sao các bạn phân biệt được chất này tác dụng với chất kia nhưng nó không tác dụng với chất đó. Ví dụ như tại sao CuO ko tác dụng với HCl, mấy bạn đừng giải thích ví dụ mà giải thích câu hỏi giúp mình nha
Các bạn cho mk biết cách sử dụng: Bộ hiển thị dữ liệu
Trong bài đầu tiên sách Vnen lớp 7
Tại sao lại ko dùng Nước chai để tiêm vào người mà phải dùng nước cất?
Bài 1
Em hãy cho 8 ví dụ về vật thể và hoàn thành bảng sau:
STT | Vật thể | Phân loại | Thành phần tạo nên vật thể |
1 |
|
|
|
2 |
|
|
|
3 |
|
|
|
4 |
|
|
|
5 |
|
|
|
6 |
|
|
|
7 |
|
|
|
8 |
|
|
|
Bài 2:
1. Quan sát các mẫu chất sẵn có trong gia đình: muối ăn, đường, giấm ăn, bột mì, kim loại đồng, dầu ăn
2. Học sinh tự tiến hành các thí nghiệm:
Thí nghiệm 1: Cho 1 thìa muối ăn vào cốc nước, khuấy đều
Thí nghiệm 2: Cho 1 thìa đường vào cốc nước, khuấy đều
Thí nghiệm 3: Cho 1 thìa dầu ăn vào cốc nước, khuấy đều
3. Quan sát thí nghiệm qua video
Thí nghiệm 1: Phân hủy đường bởi nhiệt
Thí nghiệm 2: Sự dẫn điện của kim loại
4. Ghi chép các hiện tượng quan sát được ở trên vào bảng sau:
Chất | Màu | Mùi | Vị | Thể | Tính tan trong nước | Khả năng cháy được | Khác |
Muối ăn |
|
|
|
|
|
|
|
Đường |
|
|
|
|
|
|
|
Bột mì |
|
|
|
|
|
|
|
Giấm ăn |
|
|
|
|
|
|
|
Kim loại đồng |
|
|
|
|
|
|
|
Dầu ăn |
|
|
|
|
|
|
|