- Người kể chuyện băn khoăn, trăn trở về tác phẩm dang dở của mình.
- Người kể chuyện băn khoăn, trăn trở về tác phẩm dang dở của mình.
Nhận biết: Người kể chuyện ở phần (4) là ai?
Theo dõi: Sự thay đổi nhân vật người kể chuyện.
Theo dõi: Suy nghĩ, cảm xúc của An-tư-nại về mọi người, về thầy Đuy-sen.
Em hãy đọc kĩ phần (3) của đoạn trích và trả lời các câu hỏi sau:
a. Hình ảnh thầy Đuy-sen hiện lên qua lời kể, cảm xúc và suy nghĩ của nhân vật nào?
b. Những chi tiết tiêu biểu nào được nhà văn sử dụng để khắc họa nhân vật thầy Đuy-sen?
c. Khái quát đặc điểm tính cách nhân vật thầy Đuy-sen
Theo dõi: Tình cảm của An-tư-nai và các học trò dành cho thầy Đuy-sen.
Hình dung: Hình ảnh thấy Đuy-sen trong kí ức của An-tư-nai.
Theo dõi: Ngôn ngữ đối thoại của các nhân vật.
Theo dõi: Những chi tiết miêu tả sự quan tâm, chăm sóc các học trò của thấy Đuy-sen.
Hãy kể ngắn gọn về một thầy, cô giáo mà em đặc biệt yêu quý.