Ngôn ngữ đối thoại của các nhân vật:
- Thầy giáo rất quan tâm đến những người học sinh của mình.
- An-tư-nai vẫn còn hơi e ngại và tự ti vì hoàn cảnh của mình.
Ngôn ngữ đối thoại của các nhân vật:
- Thầy giáo rất quan tâm đến những người học sinh của mình.
- An-tư-nai vẫn còn hơi e ngại và tự ti vì hoàn cảnh của mình.
Theo dõi: Sự thay đổi nhân vật người kể chuyện.
Theo dõi: Tình cảm của An-tư-nai và các học trò dành cho thầy Đuy-sen.
Theo dõi: Những chi tiết miêu tả sự quan tâm, chăm sóc các học trò của thấy Đuy-sen.
Theo dõi: Suy nghĩ, cảm xúc của An-tư-nại về mọi người, về thầy Đuy-sen.
Các nhân vật người kể chuyện trong đoạn trích có mối quan hệ với nhau như thế nào?
Ở phần (4), nhân vật người họa sĩ đã có những ý tưởng gì cho bức tranh vẽ thầy Đuy-sen? Em ủng hộ ý tưởng nào của họa sĩ?
Theo em, cách nhà văn thay đổi kiểu người kể chuyện ở các phần trong đoạn trích có tác dụng gì?
Em hãy đọc kĩ phần (3) của đoạn trích và trả lời các câu hỏi sau:
a. Hình ảnh thầy Đuy-sen hiện lên qua lời kể, cảm xúc và suy nghĩ của nhân vật nào?
b. Những chi tiết tiêu biểu nào được nhà văn sử dụng để khắc họa nhân vật thầy Đuy-sen?
c. Khái quát đặc điểm tính cách nhân vật thầy Đuy-sen
Hình dung: Hình ảnh thấy Đuy-sen trong kí ức của An-tư-nai.