a) - Lập bảng tần số:
Giá trị (x) | 1 | 2 | 3 | 4 | N = 12 |
Tần số (n) | 3 | 6 | 2 | 1 |
- Mo = 2
b) Số trung bình cộng
\(\overline{X}=\frac{1.3+2.6+3.2+4.1}{12}\)= 2,1
Chúc bạn học tốt!
#ngocha14092k7
a) - Lập bảng tần số:
Giá trị (x) | 1 | 2 | 3 | 4 | N = 12 |
Tần số (n) | 3 | 6 | 2 | 1 |
- Mo = 2
b) Số trung bình cộng
\(\overline{X}=\frac{1.3+2.6+3.2+4.1}{12}\)= 2,1
Chúc bạn học tốt!
#ngocha14092k7
điểm kiểm tra toán của 1 lớp 7 được ghi như sau : 3 5 4 8 9 6 8 5 4 5 6 6 8 4 9 10 6 9 3 4 8 6 8 6 6 7 8
câu a Lập bảng tần số . Tính số trung bình cộng , tìm mốt của dấu hiệu câu b vẽ biểu đồ đoạn thẳng
câu 1:Số tuổi nghề của 40 công nhân (tính theo năm) được ghi lại ở bảng sau :
6 5 7 3 2 4
5 3 5 6 3 5
5 3 7 5 2 6
4 2 4 4 3 7
a, Dấu hiệu ở đây là gì ? Số các giá trị là bao nhiêu ?
b, Lập bảng ‘’tần số’ và rút ra nhận xét
câu 2: Một nhóm học sinh làm bài kiểm tra môn Toán có điểm số như sau
7 6 9 87 2 4 7 5 7
9 4 2 5 7 5 10 8 7 4
a) Dấu hiệu ở đây là gì? Có bao nhiêu học sinh làm bài?
b) Lập bảng “tần số” và nhận xét.
c) Tính số trung bình cộng và mốt của dấu hiệu.câu
câu 3:Trung bình cộng của sáu số là 4. Do bớt đi một số thứ sáu nên trung bình cộng của năm số còn lại là 3. Tìm số thứ sáu.
câu 4:
Cho xoy khác góc bẹt. Lấy A, B Î Ox sao cho OA
a) AD=BC
b) EAB=ECD
c) OE là tia phân giác của xoy .
Bài 2: Điểm kiểm tra học kỳ môn toán của một nhóm 30 h/s lớp 7 được ghi lại như sau:
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10
1 1 2 3 9 8 7 5 2 2 N = 40
a) Dấu hiệu ở đây là gì?
b) Lập bảng tần số và tính trung bình cộng của bảng số liệu trên.
c) Nhận xét chung về chất lượng học của nhóm h/s đó.
d) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.
bài 1
a) thực hiện phép tính \(A=\dfrac{2^{12}.3^5-4^6.9^2}{2^2.3^6+8^4.3^5}-\dfrac{5^{10}.7^3-25^5.49^2}{125.7^3+5^9.14^3}\)
b) tính gt biểu thức B= 1.2.3+2.3.4+4.5.6+....+17.18.19
c) tìm 1 số tự nhiên cos 3 chữ số biết rằng nếu tăng chữ số hàng chăm thêm n đơn vị và đồng thời giảm chữ số hàng chục và hàng đơn vị thì đc số có 3 chữ số gấp 3 lần số 3 chữ số ban đầu
Bài 2
1) cho hàm số y=f(x)=(m-1)x
a) tìm m biết f(2)-f(-1)=7
b) chyo đa thức \(A=-\dfrac{1}{2}x^2yz^2,B=-\dfrac{3}{4}xy^2z^2,C=x^3y\)
Cm đơn thức A,B,C ko thể nhận gt âm
Bài 3
Cho △ ABC nhọn có A=60 độ Phân giác ABC cắt AC tại D Phân giác ACB cắt AB tại E và BCcawts CE tại I
a) tính số đo BIC
b) trên BC lấy F sao cho BF=BE CM △CID=△CIF
c) trên IF lấy M sao cho IM=IB+IC .CM △BIM là tam giác đều
Bài 4
Tìm số tự nhiên n thỏa mãn \(2.2^2+3.2^3+4.2^4+....+n.2^n=2^{n+11}\)
mong các bạn giải hộ minh với hu hu hu
giải nhanh giúp mình với ạ 1) TÍNH: a) -9/34: 17/4 ; b) 1/1/2(hỗn số) . 1/24 ; c) -5/2: 3/4 ; d) 4/1/5 : (-2/4/5) 2) TÍNH: a) 3/5 + (-4/3) + ( -3/4) ; b) -7/2 + ( -2/3) + (-3/5); c) 3/4 - [(-5/3) - (1/12 + 2/9)] 3) TÌM x : a) 11/12 - (2/5+x) = 2/3 4) a) ( -3/4 + 2/5 ) : 3/7 + ( 3/5 + -1/4 ) : 3/7 b) 7/8 : ( 2/9 - 1/18 ) + 7/8 : ( 1/36 - 5/12 )
Bài 5: Số điểm kiểm tra 15’ Môn Toán ở một lớp 7 của trường THCS được ghi
lại trong bảng sau đây:
Giá trị(x) 2 3 a 6 7 8 10
Tần số(n) 3 4 8 7 2 9 3 N = 36
Biết số trung bình cộng là 6. Tìm a.
Bài 1 Điểm kiểm tra môn toán của 20 học sinh được liệt kê trong bảng sau:
|
Hãy chọn chữ cái in hoa đứng trước kết quả đúng ghi vào giấy làm bài
1) Số các giá trị của dấu hiệu phải tìm là
A. 10 B. 7 C. 20 D. 12
2) Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu là:
A. 7 B. 10 C. 20 D. 8
3) Tần số của học sinh có điểm 10 là:
A. 5 B. 4 C. 3 D. 2
4) Tần số học sinh có điểm 7 là:
A. 7 B. 6 C. 8 D. 5
5) Mốt của dấu hiệu là:
A. 6 B. 7 C. 5 D. 8
6) Số trung bình cộng là:
A. 7,55 B. 8,25 C. 7,82 D.7,65
Số điểm kiểm tra 15' môn Tiếng Anh ở một lớp 7 của một trường THCS được ghi lại trong bảng sau :
Giá trị (x) | 2 | 3 | a | 5 | 6 | 7 | 8 | 10 | |
Tần số (n) | 3 | 4 | 5 | 8 | 7 | 2 | 9 | 2 | N=40 |
Biết số trung bình cộng là 5,65. Tìm a ?