Chứng tỏ rằng số nghịch đảo của một số hữu tỉ âm cũng là một số hữu tỉ âm ?
Thế nào là số hữu tỉ dương ? Số hữu tỉ âm ?
Số hữu tỉ nào không là số hữu tỉ dương cũng không là số hữu tỉ âm ?
1. /x+1/+/x+3/+/x+5/=7x
2.Tìm số nguyên để n biểu thức P=n+2/n-7 đạt gtln
3.tìm số nguyên x để A= căn bậc 2 của x -7 phần căn bậc 2 của x -2
Chú ý: căn bậc 2 của riêng x thôi nhé
Helps meee
1, x phần 2 bằng 8 phần x
2, 2 ngũ x cộng 2 ngũ x trừ 3 bằng 144
3, tìm 2 số x và y bt x/3 bằng y/4 và x cộng y bằng 28
4, tìm 2 số x và y bt x:2 bằng y:(-5) và x-y bằng -7
5, tính đọ dài các cạnh của 1 tam giác bt chu vi là 33 cm và các cạnh của tam giác tỉ lệ với 2;4;5
6, tìm số đo mỗi góc của tam giác ABC bt số đo 3 góc của tam giác đó tỉ lệ là 1:2:3
7, số h/s của 3 lớp 7A,7B,7C tỉ lệ với 9,10,8.Bt số h/s của lớp 7A ít hơn 7B là 5 em.Hỏi mỗi lớp có bao nhiêu h/s?
8,Số h/s giỏi,khá,trung bình của khối lớp 7 lần lượt tỉ lệ với 2:3:5.Tính số h/s khá giỏi,trung bình bt tổng số h/s khá và h/s trung bình hơn số h/s giỏi là 180 em.
1.Thời gian làm bài tập của một số học sinh lớp 7 (tính bảng phút), được thống kê bởi bảng sau:
4 5 6 7 6 7
6 7 6 4 5 6
5 7 8 8 9 7
a) Lập bảng tần số.
b) Tính số trung bình cộng Tính giá trị của biểu thức B 5x? - 4xy + 7 tại x 1 và y 2.
Bài 2. (0,75d) Thu gọn đa thức rồi tìm bậc đơn thức A= -0.8xy.(-4xy mũ 2)
Bài 4. (2,5 d) Cho hai đa thức: M(x) = 7x2 -x-5x+ 8 N(x) = 4x + 6x-3x + 3
a) Sắp xếp theo lũy thừa giảm dần của biến.
b) Tính M(x) + N(x).
c) Tìm Q(x) sao cho M(x)- Q(x) = N(x).
Bài 5.(0,5 d) Tìm nghiệm của đa thức: P(x) = x(2x- 3). Bài 6.(1.5 đ) Cho tam giác ABC vuông tại A có AB = 5cm: AC = 12cm. a) Tính độ dài cạnh BC. b) So sánh góc B và góc C.
Bài 7.(2.5d) Cho tam giác ABC, D thuộc tia đối của AB, E thuộc tia đối của AC sao cho AD = AB; AE = AC.
a) Chứng minh : tam giác ABC = tam giác ADE.
b) Ke BII vuông góc với AC tại H và DK vuông góc với AE tại K. Chứng minh: DK // BH c) Chứng minh: HBC = EDK
Định nghĩa căn bậc hai của một số không âm ?
giải hộ em bài này với mọi ng ơi :
-x + 7 phần 5 = 8 phần -15
4.2) Số học sinh của ba lớp 7A, 7B, 7C của một trường tỉ lệ với 10; 9; 8. Số học sinh lớp 7A
nhiều hơn số học sinh lớp 7C là 10 em. Hỏi mỗi lớp có bao nhiêu học sinh?
4.3) Số học sinh giỏi, khá, trung bình của khối 7 lần lượt tỉ lệ với 2:3:5 .Tính số học sinh giỏi ,
khá ,trung bình .Biết tổng số học sinh khá và học sinh trung bình hơn học sinh giỏi là 180 em.
gấp ạ
Số học sinh giỏi, khá, trung bình của khối 7 lần lượt tỉ lệ với 2:3:5 .Tính số học sinh giỏi ,
khá ,trung bình .Biết tổng số học sinh khá và học sinh trung bình hơn học sinh giỏi là 180 em.
gáp gãyyyy