Ôn tập ngữ văn lớp 6 học kì I

Bạn chưa đăng nhập. Vui lòng đăng nhập để hỏi bài
Nguyễn Hà Trang

Phân tích biện pháp tu từ trong khổ thơ sau:

Hương rừng thơm đồi vắng

Nước suối trong thầm thì

Cọ xòe ô che nắng

Râm mát đường em đi

(Đi học - Minh Chính)

Giúp mk nha, chiều mai phải nộp rùi

Nguyễn Minh Huyền
10 tháng 12 2018 lúc 20:54

Phân tích biện pháp tu từ trong khổ thơ sau:

Nước suối trong thầm thì

Cọ xòe ô che nắng

Biện pháp nhân hóa: nước suối-thầm thì, cọ - xòe ô che nắng

=> Cho ta thấy được thiên nhiên cũng vô cùng tươi đẹp, gần gũi với con người, là người bạn thân thiết của con người

Thời Sênh
10 tháng 12 2018 lúc 20:56

Phân tích biện pháp tu từ trong khổ thơ sau:

Hương rừng thơm đồi vắng

Nước suối trong thầm thì : Nhân hoá

Cọ xoè ô che nắng : Nhân hoá

Râm mát đường em đi

Tâm Trà
10 tháng 12 2018 lúc 20:58

Gợi ý :

- BPTT : Nhân hóa.

- Từ ngữ nhân hóa : thầm thì, che, xòe.

- Gợi hình : Làm cho độc giả hình dung thấy được điều gì ?

- Gợi cảm : Làm cho độc giả cảm nhận thấy được điều gì ?

Võ Thị Ngọc Khánh
10 tháng 12 2018 lúc 21:25

Phân tích biện pháp tu từ trong khổ thơ là :

Hương rừng thơm đồi vắng

Nước suối trong thầm thì : Nhân hóa

Cọ xòe ô che nắng : Nhân hóa

Râm mát đường em đi

Chúc bạn học tốt !

Thùy Trang
10 tháng 12 2018 lúc 21:08

Biện pháp tu từ được sử dụng trong khổ thơ là biện pháp nhân hóa.

Hương rừng thơm đồi vắng

Nước suối trong thầm thì

Cọ xòe ô che nắng

Râm mát đường em đi.

Biện pháp nhân hóa này giúp cho những hình ảnh trong đoạn văn trở nên sinh động hơn và giúp cho ta cảm thấy gần gũi với thiên nhiên.


Các câu hỏi tương tự
Trần Nghiên Hy
Xem chi tiết
Bùi Hiền Thảo
Xem chi tiết
Girl Xinh
Xem chi tiết
Thu Trang Đào
Xem chi tiết
Nguyễn thị xuân mai
Xem chi tiết
Bùi Lê Trâm Anh
Xem chi tiết
Bùi Lê Trâm Anh
Xem chi tiết
Lê Thị Phương Uyên
Xem chi tiết
Yoona Nguyễn
Xem chi tiết